Bộ Công Thương đề xuất sử dụng xăng E10 từ năm 2026
Bộ Công Thương giao Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước ban hành lộ trình sử dụng xăng E10, dự kiến bắt đầu từ ngày 1/1/2026.
9 kết quả phù hợp
Bộ Công Thương giao Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước ban hành lộ trình sử dụng xăng E10, dự kiến bắt đầu từ ngày 1/1/2026.
Theo cơ quan quản lý, việc hàng loạt cây xăng phía Nam đóng cửa do chi phí kinh doanh xăng dầu tăng, doanh nghiệp đầu mối không đủ tài chính để nhập hàng, giảm chiết khấu.
Các doanh nghiệp dự kiến giá xăng, dầu ngày 21/3 có thể giảm 1.200-2.700 đồng/lít. Nếu liên bộ Công Thương - Tài chính trích Quỹ bình ổn giá sẽ giảm ít hơn.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết bộ chưa nhận được văn bản đề xuất quay lại bán xăng RON 92. Bộ sẽ trả lời và trao đổi cụ thể với DN nếu nhận đề xuất chính thức.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, thị phần xăng E5 hiện tại đã chiếm 70% và khẳng định đảm bảo thay thế 100% xăng Ron 92 trong năm 2018.
Lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết một số doanh nghiệp ngại chuyển đổi từ bán xăng RON 92 sang E5 do lợi nhuận của xăng sinh học không cao.
Mặc dù đã chuẩn bị để sẵn sàng triển khai bán xăng sinh học E5 ra thị trường, song nhiều DN kinh doanh xăng dầu lo ngại doanh thu sụt giảm do nhu cầu sử dụng thấp.
Hầu hết các công ty sản xuất, kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam cho biết các sản phẩm đều sử dụng được xăng E5 làm nhiên liệu.
Hầu hết các dự án nhiên liệu sinh học đều đã dừng sản xuất, hoãn đầu tư xây dựng vì bế tắc đầu ra, càng làm càng lỗ. Hào hứng đón đầu xu hướng nhiêu liệu sạch khiến nhiều DN khốn đốn.