Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lãi tăng vọt?
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã năm thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương trở lại sau nhiều năm chịu lỗ kể từ thời điểm đưa vào khai thác năm 2021.
679 kết quả phù hợp
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lãi tăng vọt?
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã năm thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương trở lại sau nhiều năm chịu lỗ kể từ thời điểm đưa vào khai thác năm 2021.
Cận cảnh trung tâm điều khiển 17 đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên
Depot Long Bình là trung tâm điều khiển, bãi đỗ tàu, trạm vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa tàu của tuyến metro số 1 đến năm 2040.
Công ty vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông lãi cao nhất 9 năm
Năm thứ ba vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hanoi Metro ghi nhận lãi ròng hơn 13 tỷ đồng. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty có lãi sau 7 năm thua lỗ.
11 dự án sẽ thay đổi diện mạo giao thông Hà Nội
Để hoàn thiện các trục giao thông có tính kết nối, giảm các điểm ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội vừa trình thành phố Hà Nội chủ trương đầu tư và báo cáo tiến độ lập hồ sơ.
3 phương án để dự án đường Láng bảo tồn được hàng cây xanh
Để hạn chế giải phóng mặt bằng, bảo tồn hàng cây xanh, Sở GTVT TP Hà Nội đã tính tới 3 phương án như: Mở rộng đường Láng về phía sông Tô Lịch, làm đường trên cao về phía bờ sông...
Xe BMW cháy trơ khung giữa trưa ở Hà Nội
Trưa 2/5, một chiếc ô tô BMW đỗ trên đường Ngô Thì Sỹ (quận Hà Đông, Hà Nội) bốc cháy dữ dội, chỉ còn trơ khung sắt.
Hiện trạng tuyến buýt BRT trước đề xuất thay bằng đường sắt đô thị
Làn đường riêng bị xe máy và ô tô lấn chiếm, hàng dài xe buýt nhanh BRT nối đuôi nhau đứng chôn chân vào giờ cao điểm, hòa mình vào dòng phương tiện kẹt cứng.
Hà Nội sẽ thay tuyến buýt nhanh bằng đường sắt đô thị
Theo quy hoạch chung Thủ đô đang được điều chỉnh, TP Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) hiện hữu bằng đường sắt đô thị.
Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối Tân Sơn Nhất với Long Thành
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương nghiên cứu tổng thể kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối.
Chậm tiến độ, dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội lại phát sinh chi phí
Chính phủ cho biết việc điều chỉnh hiệp định vay vốn dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội không làm thay đổi giá trị khoản vay, nhưng phát sinh chi phí cam kết.
Cơ hội của những 'thành phố ngầm' trong lòng Hà Nội
Khai thác tối đa không gian ngầm, thực hiện mô hình giao thông dẫn dắt để tạo ra những “thành phố ngầm” trong tương lai, là những điểm mới trong lần sửa Luật Thủ đô này.
Chạy thử tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội
Chiều 12/3, đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết bắt đầu vận hành thử (Trial Run) tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Thất vọng khi 'sống ảo' với hoa ban ở Hà Nội
Hoa ban Tây Bắc nở rộ trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội, thu hút người trẻ đến chụp ảnh. Song nhiều người bày tỏ sự thất vọng về mùa hoa năm nay.
Siemens muốn hợp tác với Hà Nội triển khai tuyến Đường sắt đô thị số 5
Tập đoàn Siemens có những thế mạnh và kinh nghiệm về phát triển đường sắt cao tốc, đường sắt toa xe, hệ thống tín hiệu đường sắt... nên muốn hợp tác thực hiện với Hà Nội.
Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ
Toàn văn Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
Sở GTVT TP.HCM lên tiếng về đề xuất tháo dỡ cầu Trần Khánh Dư
Sở GTVT TPHCM cho rằng việc tháo dỡ cầu sắt Trần Khánh Dư trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sẽ càng gây ra áp lực, ùn tắc giao thông cho các cầu và hệ thống giao thông lân cận.
Đề xuất thành lập Tập đoàn Metro và TOD để phát triển đường sắt đô thị
TS-KTS Ngô Viết Nam Sơn đề xuất thành lập Tập đoàn Metro và TOD như công ty cổ phần do UBND TP.HCM làm "nhạc trưởng", có cổ phần cao nhất, điều phối nhịp nhàng.
Thủ tướng họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia
Thủ tướng chỉ rõ một số công trình, dự án tiến độ triển khai vẫn chậm do thủ tục đầu tư kéo dài; giải phóng mặt bằng chậm; chưa chủ động nguyên vật liệu do vấn đề thể chế...
Đột phá làm đường sắt đô thị, tránh thiệt hại tỷ USD/năm do ùn tắc?
Tình trạng ùn tắc ‘không lối thoát’ gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD/năm cho Hà Nội. Một số ý kiến cho rằng cần cơ chế đột phá để huy động khoảng 40 tỷ USD làm 10 tuyến đường sắt đô thị.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết người lao động tại Hà Nội
Sáng 12/2, Thủ tướng thăm, chúc Tết công nhân, người lao động ở Dự án Nhổn - ga Hà Nội; công nhân vệ sinh môi trường đô thị; người lao động của Nhà máy nước Yên Phụ.