Điều ít biết về tuyến đường sắt leo núi nối Phan Rang - Đà Lạt
Đây là tuyến đường sắt quan trọng mở đường lên cao nguyên Langbian, khu vực có địa thế tuyệt đẹp và khí hậu ôn hòa để khai thác du lịch.
5 kết quả phù hợp
Điều ít biết về tuyến đường sắt leo núi nối Phan Rang - Đà Lạt
Đây là tuyến đường sắt quan trọng mở đường lên cao nguyên Langbian, khu vực có địa thế tuyệt đẹp và khí hậu ôn hòa để khai thác du lịch.
'Đi tàu hỏa, sáng ăn phở Hà Nội tối cà phê Sài Gòn'
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, đường sắt Bắc - Nam đang được nâng tốc độ lên 80 - 90 km/h, đồng thời với việc xây dựng khổ đôi với tốc độ 160 - 200 km/h.
Khổ 1 mét không phù hợp định hướng phát triển đường sắt
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản chính thức "bác" việc nghiên cứu xây dựng một tuyến đường sắt khổ 1 mét.
Bộ trưởng Thăng bác đề xuất làm đường sắt Bắc-Nam khổ 1 mét
"Làm như vậy không khác nào anh đang có một nhà cấp 4 rồi, nó hơi chật nên anh muốn xây thêm một nhà cấp bốn khác trong thời gian chờ xây một ngôi nhà đàng hoàng hơn", ông ví von.
Lạc hậu 20 năm nếu xây thêm đường sắt Bắc-Nam khổ 1 mét
TS Phạm Sĩ Liêm cho rằng, nếu đề xuất này có từ 20 năm trước thì rất phù hợp. Còn với tình hình hiện nay, không nên quá thiển cận khi bỏ công sức làm thêm con đường sắt cổ lỗ sĩ.