STEAM for Vietnam và VinUni tổ chức khóa đào tạo cho học sinh THPT
Tổ chức phi lợi nhuận STEAM for Vietnam và Đại học VinUni khai giảng khóa học Nhập môn thiết kế và lập trình Robotics (CS201) dành cho các học sinh 12-17 tuổi.
95 kết quả phù hợp
Tổ chức phi lợi nhuận STEAM for Vietnam và Đại học VinUni khai giảng khóa học Nhập môn thiết kế và lập trình Robotics (CS201) dành cho các học sinh 12-17 tuổi.
Bộ GD&ĐT cho biết thiếu 70.000 giáo viên ở các cấp học, trong khi năm nay sẽ thực hiện dạy chương trình phổ thông mới lớp 2 và lớp 6.
Chuyển đổi số trong giáo dục là xu hướng toàn cầu, nhằm áp dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng đào tạo, tương tác giữa giáo viên và học sinh, quản lý học liệu, thi cử.
“Giáo dục, tương lai và đổi mới” là suy tư, chiêm nghiệm của một nhà giáo có tâm với nghề.
Nguồn nhân lực ngân hàng chất lượng là nhân tố quyết định thành công hoạt động chuyển đổi số vàphát triển ngân hàng số tại Việt Nam.
TS Lê Viết Khuyến cho rằng trường ngoài công lập được quyền quyết định mức học phí nhưng phải có lộ trình và cần công khai với sinh viên.
TP.HCM đã định hướng các trường phải mua 32 đầu sách giáo khoa lớp 1, giáo viên phải đọc hết đầu sách để chọn. Song quyền chọn sách này có được tôn trọng không hay là hình thức?
Sách "T.E.T" chỉ ra rằng nhiều giáo viên có xu hướng dùng quyền lực của mình để kiểm soát học sinh. Trong khi đó, quyền lực này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến học sinh.
Đào tạo nhân lực ngành CNTT là hướng đi cần chú trọng trong giáo dục sau phổ thông, bởi nhu cầu nhân lực đang ở mức cao.
TS Lê Thống Nhất cho rằng các trường đại học sư phạm thừa rất nhiều và còn đang "sống dở, chết dở" thì cao đẳng tồn tại cũng là điều lạ.
Nhận bằng quốc tế, phương pháp dạy và học năng động, chi phí hợp lý, cơ hội việc làm cao… giúp chương trình đào tạo liên kết quốc tế ngày càng được sinh viên ưa chuộng.
Ngày 6/4, Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) phối hợp cùng ĐH Cergy-Pontoise (Pháp) tổ chức lễ tốt nghiệp cử nhân chương trình Cergy-Pontoise tại trụ sở chính Hutech.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đào tạo giáo viên và chuẩn bị cho cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt để hiện thực thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.
Câu chuyện cô giáo ở Quảng Bình cho học sinh tát bạn khiến dư luận đặt câu hỏi về chất lượng giáo viên và việc dạy đạo đức trong đào tạo sư phạm.
Gian lận thi cử, tỷ lệ sinh viên thất nghiệp, một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa... là ba trong số nhiều vấn đề "nóng" được Quốc hội và xã hội quan tâm.
Việc tìm kiếm các nguồn hỗ trợ là một trong những mối quan tâm hàng đầu với những bạn sinh viên đang ấp ủ giấc mơ du học nhằm trang trải chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở nước ngoài.
Trau dồi vốn tiếng Anh, phát triển kỹ năng mềm, tích lũy kinh nghiệm từ những hoạt động khi còn sinh viên sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.
Nếu trúng tuyển vào Đại học Sư phạm TP.HCM, em Trịnh Xuân Hùng (Đồng Nai) dự định xoay sở cho việc học trong vòng vài tháng dựa vào số tiền tích góp khi làm thêm ở xưởng cá.
Chương trình giáo dục phổ thông mới được đánh giá là có sự chuyển hướng từ tiếp cận nội dung sang phát triển năng lực người học.
Với dự thảo chương trình vừa được Bộ GD&ĐT công bố, học sinh Việt Nam liệu có nghe nói được bằng tiếng Anh sau khi tốt nghiệp THPT?