'Không phù hợp nếu thi trắc nghiệm Lịch sử'
Theo thạc sĩ Trần Trung Hiếu, trong dự thảo thi THPT quốc gia 2017, môn Lịch sử bị xé nát và rút gọn. Cách thi trắc nghiệm sẽ tạo ra thảm họa "râu ông nọ cắm cằm bà kia".
677 kết quả phù hợp
'Không phù hợp nếu thi trắc nghiệm Lịch sử'
Theo thạc sĩ Trần Trung Hiếu, trong dự thảo thi THPT quốc gia 2017, môn Lịch sử bị xé nát và rút gọn. Cách thi trắc nghiệm sẽ tạo ra thảm họa "râu ông nọ cắm cằm bà kia".
'Bộ GD nên nghiên cứu cẩn thận để công bố lộ trình thi cử'
GS Nguyễn Minh Thuyết giật mình khi mới nghe về dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2017 bởi lo rằng những thay đổi về nội dung thi sẽ ảnh hưởng đến học sinh.
Việt Nam nên học tập cách tuyển sinh của Singapore
Theo TS Lương Hoài Nam, giáo dục phải mạnh dạn thay đổi, nhưng cần làm theo cách chuyên nghiệp và có trách nhiệm cao nhất của học sinh và phụ huynh.
Thi THPT quốc gia 2017: Đừng 'thí nghiệm' thế hệ trẻ
Hàng loạt đổi mới giáo dục thời gian gần đây khiến các bậc phụ huynh lo ngại rằng con em họ tiếp tục trở thành những “vật thí nghiệm” trong một môi trường giáo dục thiếu ổn định.
Thi THPT quốc gia 2017: Lo đề trắc nghiệm môn Toán
Nhiều ý kiến cho rằng, học sinh có quá ít thời gian để chuẩn bị cho phương án thi dự kiến của Bộ GD&ĐT. Trong đó, thi trắc nghiệm Toán cũng gây tranh luận.
Có cần bảo vệ quyền đọc sách của trẻ em?
Ở trên dải đất hình chữ S này, trong rất nhiều gia đình, trong rất nhiều trường học, trẻ em chưa có cơ hội, chưa có quyền được đọc những tựa sách mà chúng thích.
GS Nguyễn Minh Thuyết lên tiếng về phương án thi THPT 2017
“Bộ GD&ĐT phải công bố lộ trình đổi mới ít nhất 3 năm để học sinh chuẩn bị. Từ nay đến lúc các em thi chỉ còn 9 tháng, làm sao chuẩn bị kịp?”, GS Nguyễn Minh Thuyết nói.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Giáo dục là phải đổi mới
Năm 2017, ngành giáo dục đào tạo vẫn tiếp tục đổi mới, trong đó có đổi mới thi, tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Đổi mới sách giáo khoa Toán học nhìn từ giáo dục Singapore
Theo TS Trần Nam Dũng, trước khi nghĩ đến đổi mới sách giáo khoa Toán học, Việt Nam nên đổi mới đề thi. GS Trần Văn Nhung cho rằng, viết sách giáo khoa là cả một nghệ thuật.
Đề thi Địa lý hay, thí sinh khó đạt điểm giỏi
"Đề Địa lý hay, phân hóa được thí sinh khá giỏi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng", cô Lê Thị Kim Ngân, giáo viên Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, nhận xét.
Bài giải, đề thi môn Toán THPT quốc gia 2016
Zing.vn giới thiệu gợi ý bài giải đề thi môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2016 do Trung tâm Đào tạo Thủ khoa Việt Nam thực hiện.
Hoa hậu nói tiếng Anh dở: 'Tôi không quá dốt'
Hoa hậu Đông Nam Á 2014 cho biết cô cảm thấy buồn khi bị chê trách là làm mất mặt người Việt Nam.
Đánh giá năng lực: Đổi mới từ đề thi
Yêu cầu “thuộc bài” trong đề thi THPT quốc gia đã giảm rất nhiều. Thay vào đó, đề thi cung cấp dữ liệu, sự kiện để thí sinh vận dụng sự hiểu biết đưa ra các đánh giá, nhận xét.
Thay sách tiếng Anh tiểu học xoành xoạch
Kể từ năm học 2016-2017, học sinh tiểu học tại TP HCM chỉ sử dụng duy nhất bộ sách giáo khoa tiếng Anh do Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM biên soạn.
Bộ trưởng GD&ĐT: Làm sao để xã hội yên tâm về giáo dục?
Đó là chia sẻ của Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trong buổi làm việc đầu tiên với các Giám đốc Sở GD&ĐT trong cả nước hôm 20/5.
'Kêu trời' với sách giáo khoa mô hình trường học mới
Theo lộ trình, năm học 2018-2019, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sẽ áp dụng nhiều bộ sách giáo khoa cùng lúc.
Nữ tiến sĩ không ngại thất bại
Ngô Thị Minh Thùy khiến nhiều người nể phục khi giành học bổng thạc sĩ ở Hà Lan và Đại học Tổng hợp Illinois (Mỹ), rồi nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Đại học Stanford (Mỹ).
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nên để trường đại học tự chủ tuyển sinh
Đó là chia sẻ thẳng thắn của nhiều GS, TS đang quản lý và đào tạo tại một số trường ĐH vào thời điểm này.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và kỳ vọng đổi mới giáo dục
"Quan tâm đến hệ thống và chất lượng của giáo dục quốc dân, từ mầm non đến đại học" là mong muốn của nhiều giáo sư, nhà giáo gửi tới tân Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.
Chiêu thức nâng cao chất lượng dạy - học tiếng Anh vùng khó
Theo thạc sĩ Nguyễn Hạnh Đào (Viện Ngoại ngữ, Đại học Bách Khoa Hà Nội), có rất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy - học tiếng Anh THCS vùng khó khăn.