Mô hình trường học mới: Nóng vội, máy móc
Việc nóng vội và máy móc áp dụng mô hình trường học mới tại Việt Nam khiến hiệu quả chưa được như mong muốn, dư luận băn khoăn.
88 kết quả phù hợp
Mô hình trường học mới: Nóng vội, máy móc
Việc nóng vội và máy móc áp dụng mô hình trường học mới tại Việt Nam khiến hiệu quả chưa được như mong muốn, dư luận băn khoăn.
Đề án ngoại ngữ 2020 sẽ tập trung vào tiếng Anh
Báo cáo với Quốc hội về thực trạng dạy và học ngoại ngữ trong trường phổ thông theo đề án 2020, Bộ GD&ĐT cho biết còn có hiện tượng lãng phí khi mua sắm trang thiết bị.
'Loạn' cấp chứng chỉ tiếng Anh chuẩn châu Âu
Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, có 10 đơn vị đủ năng lực tham gia thực hiện nhiệm vụ rà soát năng lực giáo viên ngoại ngữ tiếng Anh.
Bộ Giáo dục sẽ chú trọng hơn đến khảo thí tiếng Anh
Việc khảo thí tiếng Anh ngày càng quan trọng, giúp xây dựng niềm tin của người dân đối với hệ thống giáo dục và bằng cấp.
Thầy Nguyễn Quốc Hùng: Vì sao người Việt kém tiếng Anh?
Việc giảng dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam cần phải có những thay đổi sao cho chất lượng đào tạo ngôn ngữ này được hiệu quả, thiết thực hơn.
GS Trần Văn Nhung: Học tiếng Anh trong nước không khá được
Theo GS Trần Văn Nhung, sau nhiều lần tự học tiếng Anh trong nước, ông vẫn chưa tự tin và không khá lên được.
Xem xét kỹ việc học hàng loạt ngoại ngữ
Bộ GD&ĐT đưa cùng lúc quá nhiều ngoại ngữ vào chương trình phổ thông sẽ thêm gánh nặng, trong khi việc đào tạo tiếng Anh vẫn chưa hiệu quả.
Bộ GD&ĐT trả lời về dạy tiếng Nga, Trung Quốc từ lớp 3
Tối 22/9, Bộ GD&ĐT có văn bản giải đáp thắc mắc của dư luận liên quan dạy tiếng Nga, tiếng Trung Quốc trong trường phổ thông.
Cần quy định việc tự bồi dưỡng của giáo viên là bắt buộc
Trước mắt, các cơ quan quản lý giáo dục cần ban hành các thể chế, quy định việc tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên hàng năm là bắt buộc.
'Nên dạy tiếng Nga và tiếng Trung Quốc từ năm 2017'
Theo thầy Nguyễn Quốc Hùng, tiếng Nga và tiếng Trung Quốc có vị trí tương đối vững chắc, đặc biệt trong dịch thuật, nên cần phát triển.
Hàng loạt ngoại ngữ vào trường học
Tiếng Nhật, Hàn, Nga, Trung Quốc, Pháp, Đức sẽ được đưa vào giảng dạy trong các trường phổ thông tại Hà Nội, TP.HCM.
Đề án 10.000 tỷ đồng và tranh luận dạy tiếng Nga, Trung Quốc
Theo độc giả Lê Nguyên, giới trẻ hội nhập cần giỏi tiếng Anh, tiếng Pháp. Vì vậy, việc dạy tiếng Nga và tiếng Trung Quốc trong trường phổ thông là lạc hậu.
Bộ Giáo dục thí điểm dạy tiếng Nga, Trung Quốc từ lớp 3
Theo lộ trình Đề án ngoại ngữ quốc gia đến năm 2020, Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Nga, tiếng Trung từ lớp 3 đến lớp 12 vào năm học tới.
Bộ trưởng GD&ĐT muốn đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai
Bộ trưởng GD&ĐT khẳng định, cần tạo nên sự thay đổi dần dần để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai, dù chưa biết chính xác thời gian nào thực hiện được.
Bộ Giáo dục điều chỉnh mục tiêu đề án ngoại ngữ đến năm 2020
Sáng 17/9, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025 đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 –2020.
Học sinh Chu Văn An trong giờ tiếng Nhật đầu tiên
Chiều 15/9, trường tiểu học Chu Văn An (Hà Nội) tổ chức khai giảng chương trình dạy tiếng Nhật tại các trường tiểu học ở Việt Nam.
Thi THPT quốc gia 2017: Đừng 'thí nghiệm' thế hệ trẻ
Hàng loạt đổi mới giáo dục thời gian gần đây khiến các bậc phụ huynh lo ngại rằng con em họ tiếp tục trở thành những “vật thí nghiệm” trong một môi trường giáo dục thiếu ổn định.
Bàn chuyện đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai
Xây dựng lộ trình đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai ở Việt Nam là nhiệm vụ đáng chú ý của ngành giáo dục từ năm học 2016-2017.
'Lo nhất năm 2017 không biết tuyển sinh kiểu gì'
Đây là chia sẻ của TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc ĐHQG TP HCM, Phó trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia, người đã có thâm niên phụ trách công tác tuyển sinh từ nhiều năm nay.
Thí sinh thờ ơ với môn thi ngoại ngữ
Môn ngoại ngữ luôn chiếm vị trí quan trọng trong nhiều kỳ thi quy mô cấp quốc gia và địa phương. Tuy nhiên, tại nhiều nơi, tỷ lệ đăng ký thi môn này kỳ thi THPT quốc gia rất thấp.