'Mục tiêu đề án ngoại ngữ 9.400 tỷ đồng xa rời thực tế'
Sau hơn 8 năm thực hiện, Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 chưa đạt hiệu quả và được dự đoán khó thành công do mục tiêu ban đầu xa rời thực tế.
255 kết quả phù hợp
'Mục tiêu đề án ngoại ngữ 9.400 tỷ đồng xa rời thực tế'
Sau hơn 8 năm thực hiện, Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 chưa đạt hiệu quả và được dự đoán khó thành công do mục tiêu ban đầu xa rời thực tế.
Bài thi tổ hợp 3 môn: Học sinh căng thẳng, không kịp trở tay
Không tích hợp kiến thức liên môn nhưng quy chế thi THPT quốc gia năm nay yêu cầu thí sinh phải thi tổ hợp 3 môn với thời gian 150 phút.
Khan hiếm sách luyện thi THPT 2017 trong giai đoạn nước rút
Gần 7 tháng nữa, 1 triệu học sinh lớp 12 sẽ bước vào kì thi THPT quốc gia nhưng những bộ sách tham khảo theo dạng đề mới vẫn đang rất kham hiếm.
Thi THPT quốc gia 2017: Học sinh gặp khó khi ôn luyện
Sau chưa đầy hai tháng Bộ GD&ĐT công bố đề minh họa, học sinh các trường đang phải làm quen theo cách kiểm tra, đánh giá với phương thức trắc nghiệm.
Huy động giáo viên giỏi làm đề thi THPT quốc gia 2017
Bộ GD&ĐT đang lập ban soạn thảo đề thi trắc nghiệm cho các môn thi THPT quốc gia, huy động thầy cô giáo giỏi trong cả nước cùng tham gia.
Tiếp tục điều chỉnh thi THPT đến năm 2020
Phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được tiếp tục áp dụng trong các năm 2018, 2019 với những điều chỉnh hợp lý trên cơ sở rút kinh nghiệm tổ chức từng năm.
Dự kiến có hội đồng thi riêng cho thí sinh tự do
Bộ GD&ĐT dự kiến lập hai hội đồng thi cho thí sinh lớp 12 và thí sinh tự do nhằm đảm bảo trật tự phòng thi.
Đại học dè dặt phương án tuyển sinh riêng
Nhiều trường đại học cho rằng việc tuyển sinh vẫn dựa vào kết quả chung của kỳ thi THPT quốc gia 2017 là chủ yếu.
Chỉ cần lên mạng đánh từ khóa “luyện thi trắc nghiệm”, ngay lập tức thí sinh và phụ huynh sẽ tìm được nhiều trung tâm luyện thi với những lời hứa “ngon ăn”.
Kỹ năng giải câu hỏi trắc nghiệm Toán trong 108 giây
Theo thầy Nguyễn Bá Tuấn, đề thi trắc nghiệm môn Toán THPT quốc gia 2017 có 50 câu trắc nghiệm trong 90 phút. Thí sinh có trung bình 108 giây để hoàn thành một câu hỏi.
Bộ GD&ĐT công bố đề thi minh họa 2017
Chiều 5/10, Bộ GD&ĐT công bố đề thi minh họa THPT quốc gia 2017 với 14 môn. Trừ Ngữ văn, các môn khác sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm.
Thầy giáo tư vấn làm bài thi trắc nghiệm Toán đạt điểm cao
Theo thầy giáo Lại Tiến Minh, điểm thi trắc nghiệm môn Toán cao hay thấp phụ thuộc tư duy và rèn luyện kỹ năng làm bài của học sinh, chứ không thể nhờ học tủ hay giải mẹo.
Thi THPT quốc gia 2017: Lo xoay xở ôn trắc nghiệm, tổ hợp
Phương án chính thức của kỳ thi THPT quốc gia 2017 vừa công bố cũng là lúc các trường lao vào tổ chức dạy học và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.
Thi THPT quốc gia 2017: Công bố phương án chính thức
Chiều 28/9, Bộ GD&ĐT họp báo công bố phương án thi THPT quốc gia 2017. Theo đó, môn Ngữ văn thi tự luận, các môn còn lại theo hình thức trắc nghiệm.
Bộ Giáo dục mời Hội Toán học xây dựng đề thi trắc nghiệm
Chiều 27/9, đại diện Bộ GD&ĐT đã có cuộc trao đổi với Hội Toán học Việt Nam về việc thi trắc nghiệm môn Toán năm 2017.
TP.HCM thi tốt nghiệp riêng: Nhiều băn khoăn, lo lắng
Nhiều giáo viên tại TP.HCM băn khoăn việc Sở GD&ĐT thành phố ra đề thi và tổ chức xét tốt nghiệp riêng tạo thêm áp lực cho học sinh.
Thứ trưởng GD&ĐT: Thi tự luận không thể hội nhập thế giới
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, thi trắc nghiệm giúp thí sinh rèn kỹ năng thi cử ở môi trường quốc tế. Hiệp hội trường đại học, cao đẳng Việt Nam cũng ủng hộ phương thức thi này.
'Không phù hợp nếu thi trắc nghiệm Lịch sử'
Theo thạc sĩ Trần Trung Hiếu, trong dự thảo thi THPT quốc gia 2017, môn Lịch sử bị xé nát và rút gọn. Cách thi trắc nghiệm sẽ tạo ra thảm họa "râu ông nọ cắm cằm bà kia".
Hội Toán học Việt Nam phản đối thi trắc nghiệm Toán
Ngày 12/9, GS Phùng Hồ Hải, Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, cho biết Hội Toán học Việt Nam đã bàn luận và đưa ra 3 lý do phản đối hình thức thi trắc nghiệm môn Toán.
'9 tháng không kịp chuẩn bị cho thi trắc nghiệm môn Toán'
Theo tiến sĩ Đỗ Tiến Thành, thi trắc nghiệm môn Toán kiểm tra được hầu hết kiến thức cơ bản của học sinh, tuy nhiên chương trình học hiện nay chưa phù hợp hình thức này.