Hà Nội: Trường chất lượng cao kêu khó
Các trường kêu khó khăn khi tự chủ tài chính, mâu thuẫn giữa tuyển sinh ít và học phí thấp dẫn đến đời sống giáo viên không đảm bảo.
87 kết quả phù hợp
Hà Nội: Trường chất lượng cao kêu khó
Các trường kêu khó khăn khi tự chủ tài chính, mâu thuẫn giữa tuyển sinh ít và học phí thấp dẫn đến đời sống giáo viên không đảm bảo.
Tại sao khen thưởng cuối năm khiến phụ huynh ngơ ngác?
Thông tư 30 đã qua hai năm thực hiện. Tuy nhiên, trong cách vận dụng ở các trường khác nhau dẫn đến có ý kiến nghi ngờ về kết quả. Cũng đã có phụ huynh "ngơ ngác" vì giấy khen.
Không chấm điểm học sinh tiểu học: Có tình trạng đối phó
Khảo sát qua 1 năm thực hiện Thông tư 30 về đánh giá, nhận xét học sinh tiểu học thay vì cho điểm, một số giáo viên đánh giá chất lượng học tập của học sinh giảm sút.
Những trường 'chơi hết mình, học hết sức' ở Mỹ
Bên cạnh chất lượng học thuật hàng đầu cùng dàn sinh viên thông minh nhất, các trường này cũng đi đầu về phong trào vui chơi, tiệc tùng.
Đề thi THPT quốc gia có thể gắn với những vấn đề thời sự
Theo Bộ GD&ĐT, các môn khoa học xã hội và nhân văn cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, gắn với thời sự quê hương, đất nước.
Đề thi, kiểm tra: 'Cho HS giải quyết tình huống thực tiễn'
Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, về chủ trương ra đề thi tuyển sinh lớp 10 năm 2016, đề thi học sinh giỏi lớp 9, đề kiểm tra cuối học kỳ.
Sửa quy định buộc thôi học vì phạm luật giao thông
Văn bản mới chỉnh sửa của Sở GD&ĐT Hà Nội không nêu hình phạt buộc thôi học một tuần đối với học sinh vi phạm giao thông.
Học sinh cần rèn khả năng tự học
Liên quan học sinh tự học, TS Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, cho rằng, phụ huynh nên hỗ trợ con em mình xây dựng kế hoạch tự học trong thời gian này.
Tuyển sinh đầu cấp hết hành phụ huynh?
Từ năm học 2016-2017, Hà Nội sẽ tuyển sinh đầu cấp qua mạng để tránh tình trạng lộn xộn, đồng thời giảm phiền hà cho phụ huynh.
'Giáo án thu nộp... tiền', nỗi ám ảnh của người thầy
Chuyện nộp tiền, thu tiền không chỉ là nỗi ám ảnh của nhiều bậc phụ huynh, học sinh mà nó còn là nỗi ám ảnh của nhiều thầy cô giáo, người đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ thu tiền
Tổ chức bộ máy Hội đồng tự quản học sinh theo mô hình mới
Dự thảo điều lệ trường tiểu học được xây dựng theo định hướng của thông tư 30 (về đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học) và mô hình trường học mới (VNEN).
Băn khoăn quy định lớp trưởng tiểu học là chủ tịch hội đồng!
Hiệu trưởng, giáo viên và bạn đọc bày tỏ băn khoăn về nhiều nội dung trong dự thảo Điều lệ trường tiểu học, trong đó có quy định lớp trưởng được gọi là chủ tịch hội đồng tự quản.
Sao cứ bắt con thi trường điểm chuẩn cao?
Khi một số trường THPT ở Bình Thuận công bố điểm thi lớp 10 tôi đã chứng kiến trận lôi đình của một phụ huynh khi biết điểm thi con gái đạt 27. Tôi cảm thấy rất buồn...
7 năm con đạt danh hiệu học sinh giỏi, cha mẹ lo lắng
Kết thúc năm học 2014-2015, đi họp phụ huynh cho con trai về, anh Quang Phùng chia sẻ, con là học sinh giỏi mà không muốn khoe.
Quá nhiều học sinh giỏi: Vì sao năm nay lạm phát giấy khen?
Năm nay, các trường thực hiện đánh giá học sinh theo quy định mới của Bộ GD&ĐT, thay vì xếp loại giỏi, khá như trước đây.
Ba học sinh trong clip đánh bạn lớp 7 phải 'rèn hè'
Trước đó, 3 học sinh (trong đó có lớp trưởng - người tổ chức vụ đánh bạn) đã bị Trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) kỷ luật buộc thôi học một tuần, bị xếp hạnh kiểm yếu.
Bù đầu với khen thưởng cuối năm học
“Chưa bao giờ các trường tiểu học phải làm nhiều đầu việc vào thời điểm tổng kết năm học như năm nay” - một hiệu trưởng tại TP HCM than thở như vậy.
Thầy trò cùng băn khoăn chọn môn thi THPT
Hiện nay, các trường THPT đang tập trung ôn luyện cho học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, một số trường vẫn băn khoăn, lo lắng về sự lựa chọn môn thi của các em.
Nhiều phụ huynh ủng hộ bốc thăm vào lớp 6
Trong khi các trường cho rằng, phương án bốc thăm chọn học sinh vào lớp 6 cùng mức độ đánh giá qua học bạ là “buồn cười”, thì phụ huynh lại cho rằng cách làm này khách quan.
Dạy học sinh cá biệt: Chấp nhận làm tổn thương học sinh?
Cô Lê Thị Thanh Nguyệt, hiệu trưởng trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão (TP HCM) cho rằng, để dạy học sinh cá biệt, phải có người giơ cao, có người đánh khẽ thì mới hiệu quả.