BYD - sau EURO 2024 là 'bão tố'?
BYD được cho là đã "đổ" cả núi tiền để trở thành đối tác chính thức tại EURO 2024. Dù vậy, châu Âu có vẻ không phải là thị trường "mỏ vàng" dành cho hãng xe Trung Quốc.
803 kết quả phù hợp
BYD - sau EURO 2024 là 'bão tố'?
BYD được cho là đã "đổ" cả núi tiền để trở thành đối tác chính thức tại EURO 2024. Dù vậy, châu Âu có vẻ không phải là thị trường "mỏ vàng" dành cho hãng xe Trung Quốc.
Cận cảnh BYD Atto 3 - thiết kế khác lạ, còn chờ giá bán
BYD Atto 3 được kỳ vọng sẽ trở thành cái tên chủ lực về doanh số của hãng xe Trung Quốc trong lần xâm nhập thị trường ôtô Việt Nam.
Great Wall Motors ‘vỡ mộng’ trời Âu, đặt hi vọng vào Đông Nam Á
Tập đoàn Great Wall Motors từng đặt chân vào châu Âu với nhiều tham vọng, nhưng thành tích bán hàng tại lục địa già đã nhanh chóng khiến GWM phải tỉnh giấc.
Châu Âu chính thức áp thuế với ôtô Trung Quốc, cao nhất 38,1%
BYD là hãng xe Trung Quốc chịu mức thuế nhập khẩu bổ sung thấp nhất từ Ủy ban châu Âu.
Great Wall Motors đóng cửa trụ sở chính ở châu Âu, sa thải 100 nhân sự
Hoạt động kinh doanh của tập đoàn ôtô Trung Quốc tại lục địa già vẫn được tiếp tục, nhưng sẽ do trụ sở chính ở quê nhà trực tiếp quản lý.
Thêm một hãng xe Trung Quốc 'xâm chiếm' Đông Nam Á
Lô xe đầu tiên của Zeekr đã lăn bánh khỏi nhà máy sản xuất tại Trung Quốc và chuẩn bị giao đến tay khách hàng tại Malaysia và Indonesia từ quý III năm nay.
Xe lắp ráp thất thế tại thị trường Việt Nam, chờ ưu đãi phí trước bạ
Số xe nhập khẩu về Việt Nam đã vượt qua lượng tiêu thụ của nhóm ôtô lắp ráp trong nước trong tháng gần nhất, cả người dùng và hãng xe dường như đang chờ đợi ưu đãi mới.
Khó khăn bao phủ ngành xe điện Trung Quốc
Cuộc tranh cãi mới đây giữa BYD và Huawei phần nào cho thấy những khó khăn các nhà sản xuất EV đang gặp phải tại chính quê nhà khi cuộc chiến giá bùng nổ.
Nền tảng PHEV mới của BYD tiết kiệm nhiên liệu đến đâu?
BYD khẳng định nền tảng DM-i 5.0 có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,9 lít/100 km theo chu trình NEDC, đồng thời cho phép xe chạy tối đa 2.100 km.
Các hãng xe Trung Quốc đang làm gì tại Việt Nam?
Sôi động kể từ đầu năm, các hãng xe đến từ đất nước tỷ dân đang làm gì tại Việt Nam và khả năng thành công ra sao?
Áp thuế nhập khẩu 30%, châu Âu vẫn lo ôtô điện Trung Quốc tràn vào
Biên lợi nhuận lớn được cho là yếu tố giúp xe điện Trung Quốc không lo sợ bị đánh thuế cao khi nhập khẩu vào châu Âu.
Xe điện vẫn để lại dấu chân carbon trong suốt vòng đời kể từ khi được sản xuất, nhưng tác động đến môi trường được cho là ít hơn so với xe xăng.
Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đầu tiên lọt top bán chạy toàn cầu
Geely vượt qua Mercedes-Benz và BMW để chen chân vào top 10 các nhà sản xuất ôtô sở hữu doanh số tốt nhất toàn cầu trong quý đầu năm.
BYD sẽ cung cấp xe bus điện cho London
Chính quyền London hướng đến mục tiêu điện hóa 100% đội xe bus vào năm 2030.
Xe điện liên doanh Honda với Dongfeng - nhỏ gọn, chạy gần 520 km
Sedan điện Lingxi L sẽ là sản phẩm thuần điện đầu tiên của liên doanh Honda-Dongfeng, dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Động thái gây ngỡ ngàng của Tesla tại Trung Quốc
Tesla đã cắt giảm sản lượng Model Y tại Gigafactory Thượng Hải để đối phó với những diễn biến bất lợi tại thị trường Trung Quốc.
Thành phố Trung Quốc cảnh báo việc dư thừa tài xế công nghệ
Nhiều thành phố lớn tại Trung Quốc cảnh báo việc dư thừa tài xế công nghệ trong bối cảnh nhu cầu lao dốc sẽ gây ra nhiều hậu quả.
Hãng xe Trung Quốc hoãn ra mắt ôtô điện vì thiếu trạm sạc nhanh
Các mẫu SUV thuần điện của Li Auto sẽ chưa thể được giới thiệu đến khách hàng trong năm 2024 như kế hoạch ban đầu.
Thổ Nhĩ Kỳ - cửa ngõ để các hãng xe Trung Quốc 'xâm chiếm' châu Âu
Vị trí cửa ngõ giữa châu Á với châu Âu khiến Thổ Nhĩ Kỳ lọt vào tầm ngắm của các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc trong nỗ lực chinh phục thị trường xe ở lục địa già.
Làn sóng xe điện vẫn phát triển dù doanh số giảm
Nhiều nguồn tin cho rằng làn sóng xe điện đã dần chìm khi doanh số nhóm EV tại một số quốc gia giảm từ đầu năm nay, thế nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.