THACO trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam
Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) đã trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2016 theo bảng xếp hạng của VNR500.
178 kết quả phù hợp
THACO trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam
Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) đã trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2016 theo bảng xếp hạng của VNR500.
Xe nhập Thái và hiện thực phũ phàng của công nghiệp ôtô Việt
Không chỉ vượt lên vị trí số 1 mà thậm chí, Thái Lan đã bắt đầu bỏ xa 11 nước và vùng lãnh thổ khác đang xuất khẩu ôtô vào Việt Nam, xét cả về lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Chủ tịch Trường Hải: 'Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ làm ôtô Việt'
“Mỗi chiếc xe xuất xưởng có tỷ lệ linh kiện cao do chúng ta sản xuất, thế là thành công”, ông Trần Bá Dương nói.
Chủ tịch Vinaxuki: 'Tôi dại dột bán nhà trả nợ'
“Tôi dại dột quá rồi, lẽ ra tiền bán nhà cửa 200 tỷ đồng không trả nợ hết ngân hàng mà làm vốn lưu động, cho nhà máy hoạt động công suất nhỏ thì giờ có lẽ Vinaxuki đã có lãi...".
Nhà máy ôtô nghìn tỷ bán sắt vụn: Đại gia sạt nghiệp
Nhà máy ôtô có vốn đầu tư 1.650 tỷ đồng của Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) tại Mê Linh (Hà Nội) có nguy cơ trở thành đống phế liệu sau nhiều năm bỏ không.
Những ngành học dễ xin việc làm
Theo dự báo thị trường lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Xây dựng, Kỹ thuật ôtô, Tâm lý học... là những ngành cần nhiều nhân lực trong vài năm tới.
Ưu, nhược điểm của xe ôtô nhập khẩu cũ
Một ôtô nhập khẩu cũ vừa đảm bảo chất lượng ngoại nhập, hiện đại và giá rẻ là một lựa chọn tinh tế cho những ai muốn mua ôtô với chi phí phải chăng.
Giảm 70% thuế nhập khẩu, người dân dễ dàng tiếp cận với ôtô
Chuyên gia kinh tế, tiến sĩ Nguyễn Minh Phong nhận định, lộ trình 10 năm để giảm thuế là thời gian vừa đủ, đi đúng với xu hướng hội nhập...
Cú bứt tốc mạnh của thị trường ôtô Việt Nam
Tháng 7, sức mua ôtô trên toàn thị trường đã có cú bứt tốc đầu tiên khi vượt lên 9% so với tháng 6. Đây là tỷ lệ tăng trưởng khá ấn tượng khi so sánh các tháng liền kề nhau.
Quyết tăng thuế, tan tành mộng ôtô ngoại giá rẻ
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
Cuộc chiến giá xe: Doanh nghiệp nhập ôtô 'phản pháo'
“Cần phải đặt một dấu hỏi về việc các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào?”
Ôtô nhập khẩu tiếp tục ép hàng trong nước
Ước tính đã có khoảng 9.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về nước trong tháng 4/2015.
Tan giấc mơ ôtô Việt: Sự thất bại của nội địa hóa
10 năm qua, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Nguy cơ sụp đổ công nghiệp ôtô Việt Nam
Tuyên bố của Tổng giám đốc liên doanh Toyota Việt Nam cân nhắc ngưng lắp ráp ôtô, chuyển sang nhập khẩu, cho thấy nguy cơ sụp đổ ngành công nghiệp này dần trở nên hiện thực.
Công nghiệp ô tô Việt: Quẳng xe hơi đi và vui sống
Xét trên khía cạnh sản phẩm, phân khúc xe hơi dường như đang nghiễm nhiên được coi là bộ mặt của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Cú nước rút ngoạn mục của ngành bán lẻ ô tô Việt
Tăng trưởng doanh thu bán lẻ lên tới 19%, vượt xa dự báo trước đó, ngành ô tô đã cán đích thành công nhờ cú nước rút trong quý cuối cùng.
2013 - năm vui vẻ của ô tô nhập khẩu
Có thể nói 2013 chính là quãng thời gian vui vẻ hiếm hoi của thị trường ôtô nhập khẩu trong vòng 5 năm trở lại đây.
Lùi thời hạn xử phạt xe không chính chủ
Theo quy định tại nghị định 171/2013 của Chính phủ, việc xử phạt xe không chính chủ sẽ được lùi lại một năm đối với ôtô và các loại xe máy chuyên dùng, lùi ba năm đối với xe môtô.