SUV hạng A tăng trưởng tốt, Toyota Raize sớm đầu hàng Kia Sonet
Sau 9 tháng, doanh số của phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ đã tiến sát nhóm ôtô bình dân, trong khi tình trạng khan hàng đang ảnh hưởng khá nhiều đến doanh số của Toyota Raize.
93 kết quả phù hợp
Sau 9 tháng, doanh số của phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ đã tiến sát nhóm ôtô bình dân, trong khi tình trạng khan hàng đang ảnh hưởng khá nhiều đến doanh số của Toyota Raize.
Các lĩnh vực từ trồng trọt, thực phẩm đến những ngành công nghiệp nặng đều phụ thuộc vào dầu diesel. Khi giá nhiên liệu này liên tục tăng cao, nền kinh tế sẽ bị ảnh hưởng.
Wuling Hongguang Mini EV có chiều dài gần 3 m, dùng động cơ điện công suất 17,4 mã lực. Mỗi lần sạc đầy đi được 170 km. Xe được bán nội địa với giá khởi điểm hơn 4.100 USD.
Để trở nên phổ biến và được ưa chuộng trong thời gian dài tại Việt Nam, một mẫu ôtô cần đáp ứng hài hòa nhiều tiêu chí, thay vì chỉ sở hữu giá bán rẻ hay mẫu mã bắt mắt.
Kia Cerato Luxury có không gian sử dụng rộng và nhiều trang bị hơn nhưng đã đi đến cuối đời xe. Honda City RS thuộc thế hệ sản phẩm mới và có ưu thế ở trải nghiệm lái.
Trong 5 tháng đầu năm, xe ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc về Việt Nam đạt gần 9.400 chiếc, tăng 6,5 lần cùng kỳ năm trước.
Phân khúc ôtô gầm cao cỡ nhỏ ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng và mức giá hợp lý.
So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng xe nhập trong quý đầu tiên của năm 2021 từ Thái Lan tăng 56%, nhưng sẽ giảm trong vài tháng tới.
Phân khúc ôtô bình dân tại Việt Nam có sự góp mặt của các mẫu xe hạng A như Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Honda Brio và VinFast Fadil.
Toyota thực hiện việc giảm giá niêm yết của dòng xe Rush nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.
Ôtô ngày nay sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, nếu lựa chọn các phiên bản xe giá rẻ với trang bị cắt giảm, người dùng nên lưu ý những tính năng an toàn hữu dụng nhất.
Dù chưa thật sự phổ biến, những mẫu SUV của Trung Quốc vẫn tạo được dấu ấn nhất định tại Việt Nam. Các mẫu xe có giá từ 500 triệu đến 900 triệu đồng.
Khoảng 2 năm gần đây, thị trường ôtô giá rẻ tại Việt Nam trở nên sôi động hơn. Trong tầm giá dưới 500 triệu, bạn có thể lựa chọn xe hatchback, sedan hay xe gia đình 7 chỗ.
Thái Lan lo ngại thời gian tới có nhiều nhà sản xuất ôtô chuyển cơ sở sang Việt Nam để xuất khẩu vào EU hưởng ưu đãi thuế. Với ôtô nguyên chiếc, Việt Nam hầu như không có cơ hội.
Theo một nguồn tin của Zing.vn, VinFast đem 2 mẫu xe này về nước để chuẩn bị trưng bày.
Nói với Zing.vn, chuyên gia quốc tế cho rằng VinFast khó cạnh tranh nếu định vị cao cấp, chọn chung nhóm với BMW hay Mercedes.
Mẫu xe Van chính hãng duy nhất tại Việt Nam giảm thêm 10 triệu đồng trong tháng 9, về mức 259 triệu đồng.
Doanh số Toyota Vios dẫn đầu thị trường nhiều năm liên tiếp, trong khi thị phần lấn át các đối thủ còn lại trong phân khúc sedan hạng B.
Nhiều người Việt mang hi vọng giá rẻ sẽ giảm mạnh vào năm 2018, nhưng hơn 5 tháng trôi qua không xuất hiện dấu hiệu giá xe giảm đồng loạt. Nhiều mẫu xe thậm chí còn tăng giá.
Khác với ôtô, nhiều mẫu xe máy đang bán tại thị trường Việt Nam có mức giá rẻ hơn Thái Lan như Yamaha Exciter, Kawasaki Z1000...