Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zverev tố ban tổ chức Australian Open kiểm dịch lỏng lẻo

Tay vợt người Đức lo ngại dịch bệnh có thể bùng phát tại Australian Open khi các tay vợt được tự do di chuyển.

Alexander Zverev ghi tên vào vòng 3 Australian Open sau chiến thắng 6-4, 6-4 và 6-0 trước John Millman tối 19/1. Trong buổi họp báo sau trận, tay vợt người Đức đã nêu lên những lo ngại về việc kiểm dịch của ban tổ chức.

"Chúng tôi được phép ra ngoài ăn uống, làm bất cứ điều gì chúng tôi muốn. Vì vậy, tôi nghĩ việc nhiều người nhiễm Covid-19 hơn là điều đương nhiên. Tôi nghĩ khá nhiều tay vợt đã dương tính nhưng bản thân họ không hề biết. Chúng tôi đang không được xét nghiệm. Nếu được xét nghiệm lúc này, sẽ có nhiều tay vợt cho kết quả dương tính", ABC News trích chia sẻ của Zverev.

Australian Open anh 1

Zverev thắng hai trận đầu tại Australian Open. Ảnh: Reuters.

ABC News cho biết các tay vợt được xét nghiệm nhanh hàng ngày nhưng có nhiều điểm đáng lo ngại. Tay vợt chủ nhà Bernard Tomic cho rằng ban tổ chức nên sử dụng xét nghiệm PCR. Tomic được phép thi vòng loại khi xét nghiệm nhanh âm tính nhưng sau đó, anh tiết lộ đã dương tính Covid-19 khi xét nghiệm PCR.

Hôm 18/1, tay vợt người Pháp Ugo Humbert cho biết anh đã có kết quả dương tính Covid-19 sau khi nhận thất bại trước đồng hương Richard Gasquet tại vòng một. Điều này càng khiến dịch bệnh đe dọa giải đấu.

Zverev cho biết đã thực hiện tất cả biện pháp phòng ngừa và ở trong "bong bóng" của riêng mình để tránh nhiễm virus khi anh đang theo đuổi danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

"Tôi đến đây để thi đấu và hiểu rằng có rất nhiều trường hợp nhiễm bệnh ở Melbourne. Tôi không ra ngoài nhiều, chưa tới nhà hàng nào và chưa đi chơi. Tôi chỉ ở khách sạn rồi đến sân tập. Vì vậy, tôi tự làm bong bóng cho chính mình. Đơn giản vì tôi không muốn chấp nhận bất kỳ rủi ro nào", Zverev nói.

Australian Open đã phải đối mặt với những tranh cãi suốt hai tuần qua, đáng chú ý là liên quan đến việc tay vợt số một thế giới Novak Djokovic bị trục xuất khỏi Australia do chưa tiêm phòng.

Medvedev gặp Kyrgios tại vòng 2 Australian Open

Daniil Medvedev và Nick Kyrgios đều thắng dễ trận mở màn, qua đó tạo nên cuộc đọ sức đáng chú ý tại vòng 2.

Nadal mệt mỏi khi bị hỏi về Djokovic

Rafael Nadal cho biết việc thiếu vắng Novak Djokovic tại Australian Open là điều đáng tiếc.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm