Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zlatan, Sanchez và những cầu thủ từng chơi cho cả MU và Barca

Lịch sử chứng kiến nhiều cầu thủ đẳng cấp hàng đầu từng chơi cho cả Man Utd và Barcelona nhưng không ai có thể gặt hái thành công ở cả hai CLB.

8 cau thu tung choi cho ca MU lan Barca anh 1

1. Alexis Sanchez (tiền đạo): Từng được MU theo đuổi sát sao khi còn là cầu thủ trẻ của Udinese nhưng Sanchez đã lựa chọn Barcelona làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp. Sau 3 mùa giải tại Nou Camp, chân sút người Chile chuyển sang chơi cho Arsenal và giờ đang là cầu thủ có thu nhập cao nhất lịch sử Premier League tại Manchester United.

8 cau thu tung choi cho ca MU lan Barca anh 2

2. Zlatan Ibrahimovic (tiền đạo): Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Zlatan đã khoác áo hầu hết đội bóng hàng đầu châu Âu.

 Tuy nhiên, sự nghiệp của anh tại Barca và MU đều không trọn vẹn vì những lý do bất khả kháng. Anh từng mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola và bị đẩy sang AC Milan không thương tiếc. Khi đạt phong độ cao trong màu áo "Quỷ đỏ", tiền đạo người Thụy Điển lại dính chấn thương nặng ở đầu gối và phải chia tay Old Trafford sau 2 năm gắn bó.

8 cau thu tung choi cho ca MU lan Barca anh 3

3. Henrik Larsson (tiền đạo): Cựu chân sút người Thụy Điển có 2 mùa giải chơi cho Barca từ 2004 đến 2005, sau đó được Man Utd mượn từ CLB Helsingborg trong mùa 2006/07 nhưng không để lại nhiều dấu ấn tại "Nhà hát của những giấc mơ".

8 cau thu tung choi cho ca MU lan Barca anh 4

4. Gerard Pique (hậu vệ): Pique từng được coi là người kế thừa vị trí của Ferdinand, Vidic tại Old Trafford nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha đã không đủ kiên nhẫn để chờ cơ hội đến với mình. Năm 2008, Pique trở về khoác áo Barcelona và đây có lẽ là quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của cầu thủ đang chơi cho đội tuyển xứ Catalan.

8 cau thu tung choi cho ca MU lan Barca anh 5

5. Victor Valdes (thủ môn): Sau khi giúp Barca chinh phục vô số danh hiệu, Valdes không được gia hạn hợp đồng. Sau 1 năm nghỉ ngơi dưỡng thương, thủ thành người Tây Ban Nha được HLV Louis Van Gaal tạo công ăn việc làm tại sân Old Trafford vào hè 2015. Tuy nhiên, cá tính mạnh mẽ của Valdes lại làm phật ý ông thầy người Hà Lan. Hậu quả, anh bị cô lập và phải rời MU chỉ sau 1 mùa giải.

8 cau thu tung choi cho ca MU lan Barca anh 6

6. Laurent Blanc (hậu vệ): Cựu danh thủ người Pháp có 1 mùa giải chơi cho Barcelona (1996/97) và kết thúc sự nghiệp với 2 năm cống hiến cho "Quỷ đỏ" thành Manchester từ 2001 đến 2003. Blanc có đóng góp không nhỏ vào chức vô địch Premier League 2002/03 của Man Utd.

8 cau thu tung choi cho ca MU lan Barca anh 7

7. Jordi Cruyff (tiền vệ): Con trai của huyền thoại Johan Cruyff có cơ hội chơi cho 2 trong số những CLB lớn nhất châu Âu nhưng tài năng có hạn khiến cựu cầu thủ sinh năm 1974 không thể tỏa sáng.

8 cau thu tung choi cho ca MU lan Barca anh 8

8. Mark Hughes (tiền đạo): Tỏa sáng trong màu áo Man Utd, Mark Hughes đầu quân cho Barcelona vào hè 1986 nhưng chỉ ghi 4 bàn sau 28 lần ra sân. Ông chia tay sân Nou Camp chỉ sau một mùa giải để chuyển sang Bayern Munich nhưng cũng không thành công. 

Sau đó, cựu tiền đạo người xứ Wales trở lại Man Utd cống hiến thêm 7 mùa giải, thành quả là 2 danh hiệu Premier League, 1 chức vô địch European Cup Winners' Cup 1991 (tiền thân Europa League).

Pique: 'Barca không được để MU có cơ hội sống sót' Hậu vệ người Tây Ban Nha cho rằng nếu được, Barcelona nên ghi nhiều bàn thắng nhất có thể vào lưới Man Utd để đề phòng việc đội bóng này lội ngược dòng ở trận lượt về.

Messi cùng đồng đội bảnh bao sang Anh đối đầu MU

Tiền đạo người Argentina cùng dàn sao Barcelona đã có mặt tại Anh và sẵn sàng cho trận lượt đi vòng tứ kết Champions League với chủ nhà Man Utd rạng sáng 11/4.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Instagram

Bạn có thể quan tâm