Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ziyech giúp Chelsea giành 3 điểm ở phút 89

Pha lập công của cầu thủ người Morocco giúp Chelsea đánh bại Crystal Palace 1-0 ở vòng 26 Premier League đêm 19/2 (giờ Hà Nội).

Chelsea dau Crystal Palace anh 1

Chelsea không có thể lực và phong độ tốt nhất sau khi trở về từ FIFA Club World Cup. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel chơi bế tắc và phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của Hakim Ziyech để giành 3 điểm. "The Blues" vững vàng ở vị trí thứ 3 với 50 điểm. Họ kém ngôi đầu của Man City 13 điểm và hơn vị trí thứ 4 của MU 7 điểm.

Chelsea dau Crystal Palace anh 2

Với lợi thế sân nhà, Crystal Palace tạo thế trận khá tốt trước đối thủ cùng thành phố. "Đại bàng xanh" làm chủ khu vực giữa sân dù không có Conor Gallagher. Những pha lên bóng từ hai biên của thầy trò HLV Patrick Vieira cũng khiến hàng thủ Chelsea phải vất vả.

Chelsea dau Crystal Palace anh 3

Khi các mũi tấn công bị phong tỏa, N'Golo Kante được phép dâng cao để hỗ trợ tấn công. Nhà ĐKVĐ World Cup suýt tạo sự khác biệt với một cú ra chân quyết đoán trong vùng cấm ở phút 21. Thủ thành Vicente Guaita đã kịp phản xạ để cứu thua cho chủ nhà.

Chelsea dau Crystal Palace anh 4

Lukaku thi đấu nhạt nhòa trong hiệp một. Anh chỉ có một lần đưa bóng đi trúng đích và đó lại là tình huống cầu thủ này bị thổi phạt việt vị ở phút 30. Theo thống kê của Opta, tiền đạo đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh chỉ có 2 pha chạm bóng trong 45 phút đầu, một trong số đó là tình huống giao bóng ở đầu trận.

Chelsea dau Crystal Palace anh 5

Crystal Palace phòng ngự chặt chẽ và tạo ra không ít cơ hội ngon ăn dựa trên tốc độ của Wilfried Zaha và Michael Olise. Phút 45+1, Zaha đánh bại thủ môn Mendy nhưng bóng lại đi chệch khung thành Chelsea trong gang tấc.

Chelsea dau Crystal Palace anh 6

Chelsea thi đấu đầy bế tắc và phải chờ đến phút 74 mới có một pha tấn công đáng chú ý. Cú sút căng của Lukaku khiến thủ môn không thể bắt dính, Ziyech có mặt đúng lúc để đá bồi vào lưới trống.

Chelsea dau Crystal Palace anh 7

Cầu thủ Chelsea ăn mừng sau khi có bàn. Tuy nhiên, niềm vui của họ sớm bị dập tắt. VAR vào cuộc và xác định Lukaku đã việt vị trước khi thực hiện cú sút.

Chelsea dau Crystal Palace anh 8

Khi CĐV Chelsea đã chuẩn bị tinh thần cho một trận hòa, thầy trò HLV Thomas Tuchel lại có bàn mở tỷ số ở phút 89. Sau pha treo bóng từ cánh trái, Ziyech dứt điểm một chạm đầy tinh tế làm tung mành lưới đội chủ nhà.

Chelsea dau Crystal Palace anh 9

Crystal Palace chỉ còn biết tự trách khi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Phút 90, cú sút của Zaha khiến toàn bộ hàng thủ Chelsea đứng chôn chân. Tuy nhiên, bóng vẫn chỉ đi chệch cột. Trận đấu trên sân Selhurst Park khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho "The Blues".

Chelsea dau Crystal Palace anh 10
Chelsea dau Crystal Palace anh 11
Highlights chung kết FIFA Club World Cup: Chelsea 2-1 Palmeiras Romelu Lukaku và Kai Havertz là những cầu thủ ghi bàn trong chiến thắng của Chelsea trước Palmeiras tại chung kết FIFA Club World Cup 2021.

West Ham bỏ lỡ cơ hội vượt Man United

Thầy trò huấn luyện viên David Moyes bị Newcastle cầm hòa 1-1 ở trận đấu sớm nhất vòng 26 Ngoại hạng Anh tối 19/2 (giờ Hà Nội).

Highlights Inter 0-2 Liverpool hinh anh

Highlights Inter 0-2 Liverpool

0

Roberto Firmino và Mohamed Salah lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước chủ nhà Inter Milan ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

Highlights Leicester 4-1 Randers hinh anh

Highlights Leicester 4-1 Randers

0

Đại diện Premier League giành chiến thắng đậm trước đối thủ đến từ Đan Mạch ở play-off lượt đi tranh vé dự vòng 16 đội UEFA Europa Conference League 2021/22.

Highlights Barca 1-1 Napoli hinh anh

Highlights Barca 1-1 Napoli

0

Piotr Zielinski giúp Napoli dẫn trước, nhưng pha lập công trên chấm 11 m của Ferran Torres ấn định trận hòa cho đội chủ nhà Barca ở lượt đi play-off Europa League 2021/22.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm