Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn sắp công bố top 10 smartphone tốt nhất Việt Nam

Từ tháng 3/2014, các biên tập viên Công nghệ của Zing.vn chấm điểm và giới thiệu đến bạn đọc 10 mẫu di động được đánh giá cao nhất đang bán trên thị trường trong nước.

Danh sách các smartphone chọn lựa là những model đang bán và đã được phóng viên, biên tập viên của Zing.vn thử nghiệm.

Top 10 smartphone tốt nhất Việt Nam tháng 3/2014 sẽ được công bố ngày mai.
Top 10 smartphone tốt nhất Việt Nam tháng 3/2014 sẽ được công bố ngày mai.

Khoảng hơn 100 model trong danh sách này được các biên tập viên chấm điểm độc lập. Zing.vn dựa vào 8 tiêu chí gồm: Giá bán tốt, trải nghiệm hiệu năng trên sản phẩm, thiết kế, màn hình, camera, pin, phần mềm và sự sáng tạo trong sản phẩm. Trong đó, hai tiêu chí được tính hệ số 2 là mức giá phù hợp với chất lượng sản phẩm và các trải nghiệm thực tế trên máy như thế nào. Mỗi tiêu chí này được chấm theo thang điểm 10.

Khác với các bảng xếp hạng khác, Zing.vn nghiên cứu thực tế tại thị trường Việt Nam để xếp loại sản phẩm. Theo đó, chất lượng các model được tính phù hợp với mức giá, phân khúc mà sản phẩm đó đang có trên kệ hàng, không so sánh giữa model giá rẻ và cao cấp.

Bên cạnh đó, các sản phẩm chỉ chấm điểm khi chúng đã được bán ra trên thị trường chính hãng. 

Bảng xếp hạng 10 smartphone tốt nhất Việt Nam sẽ được công bố vào đầu tháng kế tiếp. Zing.vn sẽ sử dụng các hình thức trình bày mới như infographic và video để công bố danh sách này. 

Zing.vn

Bạn có thể quan tâm