Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn sắp công bố 10 smartphone bán chạy nhất

Bảng xếp hạng điện thoại thông minh ăn khách được tổng hợp từ số liệu các nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Sau top 10 smartphone tốt nhất, Zing.vn tiếp tục giới thiệu bảng xếp hạng điện thoại thông minh bán chạy nhất. Số liệu được 3 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam gồm Thế Giới Di Động, Viễn Thông A và FPT Shop cung cấp.

Theo tổng hợp cuối 2014, 3 tên tuổi này chiếm gần một nửa thị phần bán lẻ điện thoại tại Việt Nam. Hiện tại, Thế Giới Di động đang dẫn đầu với 400 cửa hàng. Viễn Thông A và FPT Shop mỗi hệ thống sở hữu khoảng 150 cửa hàng. Như vậy, số liệu trên sẽ tổng hợp doanh số bán smartphone ở 700 địa chỉ khác nhau.

Dựa trên số liệu do các nhà bán lẻ cung cấp, kết hợp với thị phần, Zing.vn tổng hợp và xây dựng bảng xếp hạng 10 model ăn khách nhất ở Việt Nam. 

Bên cạnh danh sách do các công ty nghiên cứu thị trường cung cấp, bảng xếp hạng của Zing.vn là một kênh tham khảo mới bám sát thực tế, được thống kê từ những hệ thống cửa hàng lớn nhất Việt Nam.

Theo báo cáo của IDC, 28,7 triệu điện thoại di động đã được bán ra trong năm 2014 tại Việt Nam, tăng 13% so với năm 2013. Trong đó, smartphone chiếm 41%, đạt 11,6 triệu chiếc, tương đương mỗi tháng có 1 triệu máy bán ra, tăng trưởng 57% so với năm trước. IDC dự báo smartphone sẽ lấn át điện thoại phổ thông vào năm 2015.

Theo đó, Zing.vn xây dựng top điện thoại bán chạy chỉ tính riêng smartphone. Bảng xếp hạng này nối tiếp 10 thiết bị tốt nhất do các chuyên gia bầu chọn. Đây là hai danh sách kết hợp giữa lượng và chất, giúp độc giả có cái nhìn khái quát về thị trường di động trong nước.

Theo top 10 smartphone bán chạy tháng 3, các thiết bị phổ thông chiếm lĩnh phần lớn hạng mục. Trong khi đó, điện thoại cao cấp chỉ có một vị trí.

Bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất tháng 3 sẽ được công bố vào ngày 17/4 trên Zing.vn.

10 smartphone tốt nhất quý I/2015

Chia sản phẩm theo 3 phân khúc, bảng xếp hạng 10 smartphone tốt nhất quý I được Zing.vn và các chuyên gia đánh giá dựa trên 8 tiêu chí, trong đó đề cao giá bán và trải nghiệm.

Zing.vn

Bạn có thể quan tâm