Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zinedine Zidane lập kỳ tích 20 năm mới xuất hiện ở cúp châu Âu

Nhà cầm quân người Pháp vừa giúp Real Madrid giành vé chơi trận chung kết Champions League thứ 3 liên tiếp, kỳ tích chưa xuất hiện trong suốt 20 năm qua.

Highlights Benzema lập cú đúp, Real vào chung kết năm thứ 3 liên tiếp Bán kết lượt về Champions League kết thúc với tỷ số hòa 2-2, trong đó tiền đạo đang có phong độ không tốt Benzema lập cú đúp giúp Real thắng Bayern chung cuộc 4-3 sau 2 lượt trận.

Zinedine Zidane vừa giúp Real Madrid vừa vượt qua Bayern Munich sau 2 lượt trận bán kết để ghi danh vào trận chung kết Champions League năm thứ 3 liên tiếp từ 2016 đến nay. Trong suốt 2 thập kỷ qua, chỉ có một HLV duy nhất làm được điều này, đó là Marcello Lippi. Nhà cầm quân người Italy từng giúp Juventus lọt vào 3 trận chung kết Champions League liên tiếp từ năm 1996 đến 1998.

Vào đến chung kết là một chuyện, đánh bại đối thủ để nâng cao chiếc cúp bạc lại là một chuyện khác. Trong khi Marcello Lippi chỉ có đúng 1 lần đăng quang vào năm 1996, Zinedine Zidane đã giúp Real Madrid giải lời nguyền tại Champions League bằng 2 chức vô địch liên tiếp.

Zinedine Zidane lap ky tich 20 nam moi xuat hien anh 1
Đánh bại Bayern của Jupp Heynckes không phải là điều dễ dàng nhưng với Zidane, không gì là không thể.

Trước mắt Zizou cùng các học trò là trận chung kết tại Kyiv và họ hoàn toàn có thể trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử Champions League đăng quang 3 lần liên tiếp. Trong quá khứ, có nhiều đội từng vô địch 3 lần nhưng đó là khi giải đấu còn theo thể thức cũ. Chính Real cũng từng thống trị cúp châu Âu giai đoạn 1955 đến 1960 với 5 chức vô địch liên tiếp.

Đây cũng là lần thứ 16 trong lịch sử, Real Madrid ghi tên vào một trận chung kết cúp châu Âu, thành tích không CLB nào có thể chạm đến. 15 lần vào chung kết trước đó, "Los Blancos" trở thành nhà vô địch đến 12 lần.

Chiến công của Real Madrid đêm qua ngoài Zinedine Zidane không thể không nhắc đến Keylor Navas. Thủ môn người Costa Rica đứng dậy mạnh mẽ sau sai lầm ở trận lượt đi và khiến đồng đội yên tâm bằng màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất trong trận lượt về.

Navas đã 8 lần cứu thua cho Real ở trận đấu đêm qua, một kỷ lục chưa từng xuất hiện trong lịch sử vòng knock-out Champions League. Thật bất công cho cựu sao Levante nếu chủ tịch Florentino Perez vẫn kiên quyết chiêu mộ David De Gea trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Zinedine Zidane lap ky tich 20 nam moi xuat hien anh 2
Keylor Navas vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc để giúp Real thành công ở Champions League.

Thất bại trước Real nối dài thêm chuỗi thành tích tồi tệ của Bayern tại đấu trường Champions League. Sau chức vô địch vào năm 2013, "Hùm xám" đã có 5 mùa giải phải dừng bước ở đấu trường này và đều trước các CLB đến từ La Liga, trong đó có 1 lần bị Barca loại, 1 lần bị Atletico Madrid loại và có đến 3 lần ôm hận trước Real Madrid.

Với việc thủng lưới 2 lần tại Bernabeu đêm qua, Bayern Munich cũng chính thức xác lập kỷ lục không mong muốn tại cúp châu Âu. "Hùm xám" đã không thể giữ sạch lưới ở 14 trận sân khách gần nhất - chuỗi trận dài nhất được ghi nhận bởi một CLB trong lịch sử đấu trường châu lục.

Zinedine Zidane lap ky tich 20 nam moi xuat hien anh 3

Thống kê trận bán kết lượt về giữa Real và Bayern Munich.

Cầu thủ Bayern ôm đầu thất vọng trước Real Madrid

Các học trò của huấn luyện viên Jupp Heynckes thi đấu cố gắng, nhưng phải dừng bước trước Real Madrid khi thua chung cuộc 3-4 ở bán kết Champions League.

Tuấn Nguyên (theo Opta)

Bạn có thể quan tâm