Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane thâm tím mắt, chảy máu mũi vì dẫn dắt đội trẻ Real

Tạp chí FourFourTwo đưa ra hình ảnh đầy ẩn ý về huấn luyện viên Zinedine Zidane sau một mùa giải dẫn dắt Real Madrid Castilla.

Pha 'thiết đầu công' nổi tiếng của Zidane Zidane bất ngờ trở thành tội đồ khi tung ra cú húc mạnh vào ngực Materazzi ở phút 110, trận chung kết World Cup 2006 giữa Pháp và Italy.

Trên trang bìa của tạp chí số ra tháng 9/2015, ban biên tập FourFourTwo gây sốc khi đăng tấm ảnh Zizou với gương mặt trầy xước, mắt trái thâm tím và mũi chảy máu. Họ giải thích đó không phải là kết quả của vụ thiết đầu công với Materazzi cách đây 9 năm, mà là hình ảnh Zidane sau một mùa giải dẫn dắt Real Madrid Castilla.

Ý của bài viết là huyền thoại bóng đá Pháp vừa trải qua một mùa giải khó khăn với Real Madrid Castilla. Đội bóng của Zizou chỉ cán đích vị trí thứ 6 ở nhóm hai giải hạng 3 Tây Ban Nha (Segunda B). Kết quả đó khiến đội trẻ Real không có suất tham dự vòng play-off thăng hạng 2 (Segunda Division).

Hình ảnh của Zidane trên trang bìa tạp chí FourFourTwo ấn phẩm tháng 9/2015. Ảnh: Marca.

Tuy nhiên, các chuyên gia của FourFourTwo vẫn đánh giá Zidane hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành một chiến lược gia giỏi trong tương lai. Thậm chí, họ nhận định nhà vô địch World Cup 1998 sẽ trở thành “Pep Guardiola mới” của Real Madrid.

Bài báo cũng nhấn mạnh đến lời tâm sự của huyền thoại người Pháp. Cựu tiền vệ 43 tuổi từng nói trong cuộc phỏng vấn: “Là huấn luyện viên, tôi đối mặt với nhiều khó khăn hơn so với thời điểm là cầu thủ”. Lời bộc bạch của Zizou trở thành ý tưởng để ban biên tập FourFourtwo thiết kế trang bìa tạp chí tháng 9.

Đây là mùa giải thứ ba Zinedine Zidane làm việc tại Real Madrid với tư cách là huấn luyện viên. Mùa đầu tiên, ông giữ vai trò trợ lý cho Carlo Ancelotti. Tuy nhiên, mùa giải năm ngoái ông chuyển sang dẫn dắt đội trẻ. Huyền thoại bóng đá Pháp được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội 1 Real trong tương lai không xa.

Khi còn là cầu thủ, Zizou từng có 5 năm cống hiến cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha (2001-2006). Chủ nhân Quả bóng vàng 1998 ra sân 225 trận, ghi 49 bàn thắng và giúp “Kền kền trắng” giành 6 chức vô địch gồm 1 La Liga, 1 Champions League, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 Cúp Liên lục địa.

Navas đòi tăng lương dù Chủ tịch Real đích thân xin lỗi

Thủ thành người Costa Rica cho rằng anh xứng đáng được nhận hơn những gì hiện có sau khi cuộc gia nhập Manchester United đổ bể phút chót.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm