Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane: 'Messi tạo nên sự khác biệt cho Barca'

Lionel Messi rực sáng trong trận siêu kinh điển lượt về để giúp Barca giành chiến thắng ngược 3-2 trước Real Madrid. Anh giúp đội bóng xứ Catalan trở lại ngôi đầu bảng La Liga.

Highlights Real Madrid 2-3 Barcelona Messi lập cú đúp góp công lớn giúp Barcelona vượt qua Real Madrid với tỷ số 3-2, điều này khiến cuộc đua đến chức vô địch La Liga ngày càng hấp dẫn.

Tại buổi họp báo sau trận đấu diễn ra trên sân Bernabeu, huấn luyện viên Zidane thừa nhận: “Tôi thất vọng với kết quả của trận đấu. Khi tỷ số là hòa 2-2 và chơi với 10 người, chúng tôi đáng lẽ cần phòng ngự tốt hơn. Messi đã tạo nên sự khác biệt cho Barca. Cậu ấy ghi 2 bàn thắng”.

Messi tao nen su khac biet cho Barca anh 1
Lionel Messi thi đấu rất ấn tượng ở siêu kinh điển lượt về diễn ra trên sân Bernabeu. Ảnh: Getty Images.

Bên cạnh việc ca ngợi tiền đạo số 10 bên phía Barca, vị thuyền trưởng Real Madrid đánh giá các học trò đã không kiểm soát được trận đấu. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến "Los Blancos" thua ngược 2-3 trước Barca ngay trên sân nhà Bernabeu.

Trận siêu kinh điển lượt về diễn ra hấp dẫn khi Real vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Zidane không giữ được lợi thế khi để Barca ghi liền 2 bàn. Trong hiệp 2, "Los Blancos" còn gặp bất lợi sau khi thủ quân Ramos bị truất quyền thi đấu ở phút 77.

Dù gỡ hòa 2-2 ở phút 85, Real Madrid lại để Messi sút tung lưới ở phút bù giờ thứ hai của trận đấu. Sau vòng 33 La Liga, Barca trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng với cùng 75 điểm nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu tốt hơn.

Real Madrid vẫn còn cơ hội đòi lại vị trí số 1 bởi còn 1 trận chưa đấu. Do vậy cuộc đua giành chức vô địch La Liga mùa này sẽ hấp dẫn hơn trong những vòng đấu cuối mùa giải.

Huấn luyện viên Zidane thừa nhận: “Chúng tôi chưa thể kết thúc cuộc đua ở La Liga ngay trong trận siêu kinh điển. Thật tốt hơn nếu chúng tôi giành chiến thắng. Real không đáng phải nhận thất bại, nhưng bóng đá là như vậy khi bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.

Real Madrid sẽ tích cực tập luyện để chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Deportivo La Coruna diễn ra giữa tuần này. Đây là cơ hội cho thầy trò huấn luyện viên Zidane lấy lại ngôi đầu bảng của Barca.

Phân tích chiến thắng của Barca trước Real Madrid Nhờ phong độ chói sáng của Lionel Messi và thủ thành Ter Stegen, Barcelona thắng nghẹt thở Real Madrid để khiến cuộc đua vô địch La Liga trở nên nóng hơn ở những vòng đấu cuối.
Messi chảy máu mồm sau pha va chạm với Marcelo Sau pha tranh chấp với Marcelo, Messi đã lĩnh trọn cái cùi chỏ từ hậu vệ bên phía Real Madrid. Cầu thủ của Barca chảy khá nhiều máu và phải cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm