Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane lên kế hoạch bảo vệ ngai vàng bằng 2 bom tấn

Chiến lược gia người Pháp đã trở lại sau kỳ nghỉ. Nhiệm vụ của ông sẽ là giúp Real hoàn thành nốt những việc còn dang dở trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

HLV Zinedine Zidane đã trở lại sau kỳ nghỉ ngắn hạn cùng gia đình và dự kiến sẽ có buổi gặp mặt chủ tịch Florentino Perez để bàn bạc về những vấn đề cấp bách trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Công việc đầu tiên của Zizou khi trở lại Bernabeu có lẽ là giải quyết tương lai của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đang giận dỗi với cơ quan thuế Tây Ban Nha và tuyên bố sẽ không trở lại Madrid thi đấu. 

Không phải những tin đồn do báo chí thêu dệt, Ronaldo đang thực sự dính vào vụ bê bối trốn thuế số tiền lên đến 15 triệu euro. Ở Tây Ban Nha, một công dân sẽ bị truy tố và xác định là tội phạm hình sự nếu trốn thuế thu nhập cá nhân vượt quá 600.000 euro. Dựa trên cáo buộc gian lận tài chính của Ronaldo, Bộ tài chính Tây Ban Nha cho rằng tiền đạo 32 tuổi có thể lĩnh án tù 5 năm.

Zidane bao ve ngai vang bang 2 bom tan anh 1
Tương lai Ronaldo sẽ được định đoạt sau Confederations Cup.

Zidane, Florentino Perez và Ronaldo sẽ phải có một buổi nói chuyện sau Confeds Cup để làm rõ những khúc mắc giữa 3 bên. Bản thân chủ tịch Perez cũng tỏ ra khá tự tin vào cơ hội giữ chân siêu sao hàng đầu trong đội hình: "Tôi không tin là Ronaldo lại hành xử thiếu suy nghĩ như vậy. Cậu ấy sẽ không trút giận lên đồng đội của mình như báo chí đưa tin".

Ngoài việc thuyết phục Ronaldo, Zidane cũng sẽ phải đứng ra giải quyết tình hình nhân sự tại sân Bernabeu. Những ai phải ra đi, cái tên nào sẽ cập bến, đây cũng là một nhiệm vụ khó khăn dành cho nhà cầm quân trẻ tuổi.

Real Madrid nhiều khả năng sẽ bán Alvaro Morata, James Rodriguez để dồn tiền kích hoạt bom tấn đắt giá nhất lịch sử Kylian Mbappe từ Monaco. Tiền đạo trẻ người Pháp đang là món hàng "cực phẩm" trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Mang trong mình tiềm năng trở thành một chân sút hàng đầu, Mbappe sẽ chỉ được rời sân Louis II nếu Monaco nhận đủ 130 triệu bảng.

Zidane bao ve ngai vang bang 2 bom tan anh 2
Zidane vô cùng ấn tượng với tài năng của Mbappe.

Tuy nhiên, Real Madrid sẽ không để "Henry mới" khoác lên mình màu áo trắng ở mùa giải tới mà họ sẽ để sao mai người Pháp ở lại Ligue 1 thêm một mùa giải để tích lũy kinh nghiệm trước khi tỏa sáng tại Bernabeu.

Còn một vị trí Real Madrid cần sự bổ sung, đó là thủ môn. Zidane đã hài lòng với Keylor Navas nhưng ông vẫn cần một phương án nâng cấp dài hạn. Gianluigi Donnarumma chính là cái tên vị thuyền trưởng người Pháp nhắm đến.

"Tiểu Buffon" đã từ chối gia hạn với AC Milan để được ra đi tự do vào hè 2018. Việc còn lại của Real chỉ là đối xử thật tử tế với Mino Raiola - đại diện của Donnarumma.

Zidane bao ve ngai vang bang 2 bom tan anh 3
Real Madrid có thể chuyển sang chơi sơ đồ 2 tiền đạo trong tương lai.

Benzema được thăng chức ở Real Madrid

Ngôi sao người Pháp sắp trở thành đội phó thứ ba của Real Madrid. Anh được tín nhiệm không phải vì được HLV Zidane yêu quý.




Dũng Sĩ (theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm