Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane dậy lúc 4h để xem kết quả bình chọn Quả bóng vàng

Huấn luyện viên Zidane dường như rất háo hức chờ đợi người chiến thắng của cuộc bình chọn Quả bóng vàng 2016. Do vậy, ông dậy từ sớm để xem kết quả công bố của France Football.

Năm nay, thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane vắng mặt ở lễ trao Quả bóng vàng. Lý do là Real Madrid phải lên đường dự giải vô địch thế giới cấp câu lạc bộ diễn ra ở Nhật Bản. Tại đây, nhà cầm quân người Pháp không quên theo dõi lễ công bố giải thưởng năm nay.

Zidane day som xem Qua bong vang anh 1
Huấn luyện viên Zidane và Cristiano Ronaldo trải qua mùa giải 2015/16 rất thành công khi giúp Real vô địch Champions League. Ảnh: Getty Images.

“Tôi đã thức dậy từ 4 giờ sáng ở Tokyo để xem kết quả của cuộc bình chọn Quả bóng vàng 2016”, huấn luyện viên Zinedine Zidane chia sẻ. Chắc chắn ông rất vui khi cậu học trò cưng ở Real Madrid là Cristiano Ronaldo giành chiến thắng. Đây lần thứ tư ngôi sao người Bồ Đào Nha đoạt Quả bóng vàng.

Sau những gì thể hiện trong suốt năm 2016, tiền đạo sinh năm 1985 xứng đáng được tạp chí France Football vinh danh. Anh giành 3 danh hiệu trong màu áo Real Madrid và đội tuyển quốc gia. Ở tuổi 31, Cristiano Ronaldo vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn ấn tượng với 51 lần sút tung lưới đối phương sau 54 trận. Trong đó, Ronaldo ghi tới 6 hat-trick và còn thực hiện 18 đường chuyền kiến tạo.

Với việc được vinh danh tại buổi lễ diễn ra đêm qua, Cristiano Ronaldo cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai đoạt Quả bóng vàng. Anh giành giải thưởng này lần thứ tư khi 31 tuổi và 10 tháng. Trong khi đó, người lớn tuổi nhất nhận danh hiệu cá nhân này là huyền thoại Stanley Matthews của câu lạc bộ Blackpool khi 41 tuổi và 10 tháng.

“Đây là khoảnh khắc đặc biệt. Giành Quả bóng vàng đồng nghĩa với những hy sinh của tôi được đền đáp xứng đáng. Tôi cảm thấy rất vui khi lần thứ tư có được danh hiệu này. Tôi phải làm việc chăm chỉ để vươn tới những vinh quang", Ronaldo chia sẻ với trang L'Equipe.

Cristiano Ronaldo giành 4 danh hiệu Quả bóng vàng vào năm 2008 khi còn thi đấu cho MU, 2 năm liên tiếp 2013, 2014 và lần gần nhất năm 2016 trong màu áo Real Madrid.

Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng 2016

Lúc 2h ngày 13/12, tạp chí France Football công bố chủ nhân của Quả bóng vàng 2016. Kết quả hoàn toàn không bất ngờ khi Cristiano Ronaldo là người giành chiến thắng.

Đức Mạnh (Theo Sportskeeda)

Bạn có thể quan tâm