Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ZenithOptimedia kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

Vào ngày 30/10/ 1988, Zenith Media đã bắt đầu việc kinh doanh tại một nhà kho tạm ở quận Paddington, London (Anh).

Được hình thành từ một phòng mua truyền thông của công ty Saatchi & Saatchi, BSB Dorland và KHBB, Zenith đã trở thành đại lý chuyên về truyền thông đầu tiên trên thế giới.

Từ cơ sở ban đầu tại Anh, Zenith Media đã trở thành đại lý truyền thông đầu tiên vươn đến những thị trường chủ đạo trên toàn thế giới, đáng chú ý nhất là ở Trung Quốc năm 1994, Mỹ năm 1995 và tại Việt Nam năm 1999. Optimedia được Publicis thành lập tại Pháp vào năm 1989, và đến năm 2000 hai doanh nghiệp này đã sáp nhập với nhau khi tập đoàn Publicis mua công ty Saatchi & Saatchi.


Vào năm 2002, ZenithOptimedia đã công bố vị trí độc tôn và cam kết hoạt động marketing: The ROI Agency (đại lý hoạt động dựa trên hiệu quả đầu tư). ZenithOptimedia đã và đang phát triển vượt bậc so với nguồn gốc phòng mua truyền thông ban đầu. Hiên nay, ZenithOptimedia mở rộng lĩnh vực của mình bao gồm những công ty chuyên ngành mới: Performics (marketing về lĩnh vực kỹ thuật số), Newcast (sản xuất, tài trợ chương trình), Moxie (dịch vụ toàn diện về kỹ thuật số), Ninah (phân tích) và thông tin tài trợ. Và trong năm 2012, ZenithOptimedia đã công bố thành tựu trong đánh giá hiệu quả marketing là Live ROI.

Ông Steve King - giám đốc điều hành toàn cầu của ZenithOptimedia - tuyên bố: “Tôi cảm thấy vô cùng tự hào thừa nhận rằng tôi đã gắn bó với công ty kể từ ngày Zenith Media đi vào hoạt động năm 1988. Trong khi việc kinh doanh của chúng ta đã và đang phát triển vượt xa hơn cả dự đoán về phạm vi và quy mô, tôi tin chắc rằng sự thành công lâu dài này của ZenithOptimedia là minh chứng cho những con người tuyệt vời và tinh thần thống nhất trong toàn hệ thống cùng với mục đích và sự định hướng rõ ràng rằng chúng ta xuất phát rừ sự chú trọng trong ROI của chúng ta. ZenithOptimedia hiện là đại lý truyền thông toàn cầu thành công nhất và là một trong những đại lý lớn nhất, năng động nhất và được các công ty trong ngành đánh giá cao”.


Ông Deboo Mohanty - giám đốc điều hành của ZenithOptimedia tại Việt Nam - phát biểu: “Đây là một cuộc hành trình đầy những trải nghiệm tuyệt vời. Vừa được làm việc với khách hàng trong và ngoài nước, vừa được hợp tác với những đối tác truyền thông trong khu vực và ở địa phương, đưa ra định hướng trong bối cảnh truyền thông có bước tiến chưa từng có, chiếm được lòng tin của khách hàng trong việc cung cấp dịch vụ và hơn hết là mối quan hệ lâu dài với chúng tôi đã và đang tạo nên một cuộc hành trình đầy thú vị và hữu ích. Chúng tôi vô cùng tự hào với tư cách là một phần của hệ thống tập đoàn toàn cầu”.

Để đánh dấu kỷ niêm 25 năm thành lập, ZenithOptimedia đang bắt đầu tiến hành một cuộc nghiên cứu quan trọng về sự phát triển trong tương lai trên toàn cầu nhằm đánh giá xem trong 25 năm tới thê giới sẽ chuyển mình như thế nào. Cuộc nghiên cứu sẽ chú trọng vào tìm hiểu nền kinh tế thế giới sẽ phát triển như thế nào, xã hội của chúng ta sẽ thay đổi ra sao, những bước tiến công nghệ sẽ cải thiện cuộc sống thường nhật của chúng ta như thế nào, chúng ta có thể giải trí trong những năm tới bằng cách nào. ZenithOptimedia sẽ công bố cuộc nghiên cứu này vào tháng 12.

ZenithOptimedia, www.zenithoptimedia.com là một hệ thống dịch vụ truyền thông hàng đầu thế giới với 250 chi nhánh tại 74 quốc gia. Đây là một phần của tập đoàn Publicis, là tập đoàn truyền thông lớn thứ 3 và tập đoàn tư vấn và mua truyền thông thứ 2 trên thế giới. Là đại lý đầu tiên áp dụng phương thức hoạt động chính xác và có mục tiêu để cải thiện hiệu quả về chi phí trong lĩnh vực marketing, ZenithOptimedia mang đến khách hàng lợi ích tốt nhất có thể trên khoản đầu tư truyền thông của họ. Kết quả này có được nhờ sự hỗ trợ bởi phương thức tiếp cận độc đáo để phát triển và thực hiện chiến lược thông qua toàn bộ các quá trình thanh toán, sở hữu và điểm tiếp xúc - kế hoạch Live ROI. Zenithoptimedia là một nhóm các công ty trang bị cho khách hàng đầy đủ kỹ năng về hoạc định truyền thông, tối ưu hoá giá trị, phương tiện truyền thông hiệu quả và nội dung sáng tạo. Những khách hàng quan trọng gồm tập đoàn Armani, ASUS, Aviva, BBC Worldwide, Bacardi - Martini, Electrolux, General Mills, Lactalis, LVMH, Nestle, News Corporation, L’Oreal, Oracle, Puma, Qantas, Reckitt Benckiser, Tập đoàn Richemont, Ngân hàng Royal của Scotland, Sanofi, SCA, Telefonica O2, Toyota/Lexus, Verizon và Whirlpool.

Tư liệu: ZenithOptimedia

Bạn có thể quan tâm