Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zenfone 5 A501 chính hãng bán tại VN từ 10/6

Trong đợt phát hành đầu tiên, Asus chỉ cho bán ra bản Zenfone A501 cấu hình thấp. Số lượng máy phân phát đến các đại lý tương đối lớn nhưng vẫn không đủ đáp ứng các đơn đặt trước.

Nhiều đại lý lớn tại Việt Nam vừa xác nhận, sẽ cho bán ra mẫu điện thoại Zenfone 5 từ ngày 10/6. Phía Asus cũng khẳng định, nhà phân phối FPT sẽ đưa máy đến các đại lý. Như vậy, sau nhiều tháng trì hoãn, mẫu điện thoại giá rẻ được chờ đợi của Asus sẽ chính thức lên kệ.

Tuy nhiên, trong đợt phát hành đầu tiên, sẽ chỉ có bản Zenfone 5 A501 được bán ra. Bản A501 được trang bị chip xử lý lõi kép tốc độ 1,6 GHz của Intel thay vì chip tốc độ 2 GHz như bản A500. Ngoài ra, các thông số khác của máy hoàn toàn tương đồng.

Theo phía Asus, toàn bộ các mẫu Zenfone 5 bán ra tại Việt Nam đều sẽ dùng RAM 2 GB. Những thông số đáng chú ý khác của máy bao gồm màn hình 5 inch 720p, mật độ điểm ảnh 294 ppi, bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 3, có khả năng sử dụng với găng tay.

Máy có bộ nhớ trong 8GB, mở rộng tối đa 64 GB, camera sau 8 megapixel  khẩu độ F/2.0 với công nghệ PixelMaster. Pin của Zenfone 5 có dung lượng 2.110 mAh.

Giá bán của bản A501 chính hãng tại Việt Nam là 3,99 triệu đồng. Lượng máy Zenfone 5 bản A501 về đợt đầu tương đối lớn nhưng vẫn sẽ chưa đáp ứng hết nhu cầu đặt trước thời gian qua của khác hàng, theo thông tin từ Asus. Tuy nhiên, hãng sẽ sớm cho nhập về một đợt hàng nữa vào cuối tuần này.

Một tin vui đối với các tín đồ dòng Zenfone, đích thân CEO của hãng là Jerry Shen đã khẳng định, tình trạng khan hàng các mẫu Zenfone sẽ được giải quyết đến 90% trong tháng 6 này.

Trước đó, Asus đã cho bán ra mẫu Zenfone 4 với giá 1,99 triệu đồng vào cuối tháng 5. Sau Zenfone 5, hãng sản xuất Đài Loan sẽ tiếp tục cho bán mẫu Zenfone 6 và Zenfone 4 màn hình 4,5 inch trong tháng 6 này.

Đánh giá Zenfone 5: Thiết kế đẹp, màn hình tốt

Đây là model được đánh giá tốt của Asus về thiết kế, hiệu năng cũng như camera so với các đối thủ ở phân khúc giá thấp.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm