Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YouTuber người Nga chế tạo kiếm ánh sáng ngoài đời thực

Thanh kiếm ánh sáng (lightsaber) lấy cảm hứng từ loạt phim khoa học viễn tưởng Star Wars đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận.

kiem anh sang ngoai doi thuc anh 1

Lightsaber (thanh kiếm ánh sáng) là món vũ khí đặc trưng của loạt phim Star Wars và cũng là một trong những biểu tượng lâu đời của văn hóa đại chúng thế giới. Lightsaber là vũ khí chính của những hiệp sĩ Jedi, bên cạnh việc dùng để tấn công, thanh kiếm này còn được sử dụng cho các nghi lễ trang trọng. Ảnh: StarWars.com.

kiem anh sang ngoai doi thuc anh 2

Vào tháng 1, Alex Burkan, người chế tạo ra thanh kiếm ánh sáng, đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận. Kênh Youtube Alex Lab của anh hiện có hơn 875.000 người đăng ký. Ảnh: Alex Lab.

kiem anh sang ngoai doi thuc anh 3

Anh thường xuyên đăng các dự án ấn tượng lên kênh YouTube của mình, bao gồm máy tạo hydro, bộ đồ Iron Man và thanh kiếm ánh sáng. Trong video mới, Burkan đã mô tả chi tiết cách anh tạo ra cây kiếm. Ảnh: Alex Lab.

kiem anh sang ngoai doi thuc anh 4

Khác với các loại kiếm thông thường, lưỡi kiếm của Lightsaber trong phim là một luồng plasma nguyên chất, có thể “rụt vào” trong chuôi kiếm khi không được sử dụng. Sở dĩ Lightsaber của Alex được đánh giá là sát với nguyên tác nhất bởi phần “lưỡi kiếm” có thể thò ra thụt vào một cách linh động. Ảnh: Alex Lab.

kiem anh sang ngoai doi thuc anh 5

Để có thể dễ dàng “cắt” những vật liệu rắn chắc, lưỡi kiếm này được cấu tạo từ một luồng lửa nóng 4.000 độ F (hơn 2.000 độ C), được tạo ra từ hỗn hợp khí Hydro và oxy. Ảnh: Alex Lab.

kiem anh sang ngoai doi thuc anh 6

“Thành phần quan trọng trong chiếc Lightsaber của tôi là chất điện phân. Máy điện phân là một thiết bị có thể tạo ra một lượng lớn hydro và oxy và nén khí đến bất kỳ áp suất nào mà không cần máy nén cơ học”, thông cáo báo chí của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trích lời anh Burkan. Ảnh: Alex Lab.

kiem anh sang ngoai doi thuc anh 7

“Cuối cùng, công việc thách thức nhất đưa toàn bộ hệ thống phân phối khí vào tay cầm của thanh kiếm. Việc thu nhỏ quy mô của quá trình điện phân hydro là một vấn đề mà toàn bộ ngành công nghiệp hydro phải đối mặt vì khí đốt này là một trong những loại nhiên liệu thay thế quan trọng", anh Burkan tiếp tục. Ảnh: Alex Lab.

kiem anh sang ngoai doi thuc anh 8

Mặc dù chiếc lightsaber hoàn chỉnh rất ấn tượng, tác phẩm của Burkan không thể so sánh với những hình ảnh do máy tính tạo ra (CGI). “Lưỡi kiếm” này mỏng hơn và không được tinh tế như nguyên tác trong phim. Ảnh: Alex Lab.

Coca-Cola ra phiên bản kiếm Star Wars phát sáng trên thân chai

Đây là lần đầu tiên Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED trên chai nước phiên bản giới hạn của hãng. Có 8.000 chai được phát hành tại thị trường Singapore.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm