Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên tự chế sạc dự phòng 27 triệu mAh, dài gần 2 m

Một YouTuber đã tạo ra sạc dự phòng với dung lượng 27 triệu mAh, có thể cấp nguồn cho smartphone, xe đạp điện, TV và máy giặt.

YouTuber che tao sac du phong 27 trieu mAh anh 1

Trong video đăng ngày 29/1, YouTuber Handy Geng tại Trung Quốc cho biết đã chế tạo sạc dự phòng với dung lượng 27 triệu mAh. Đây có thể xem là sạc dự phòng dung lượng lớn nhất thế giới, dung lượng tương đương 900 sạc dự phòng 30.000 mAh.

YouTuber che tao sac du phong 27 trieu mAh anh 2

Để tạo ra thiết bị, Geng tận dụng pin từ một chiếc xe điện, sau đó chế tạo vỏ bằng kim loại và gỗ. Sạc được nối với 5 ổ điện khác nhau, có tổng cộng 60 phích cắm 2 chấu và 3 chấu.

YouTuber che tao sac du phong 27 trieu mAh anh 3

Với 60 phích cắm, sạc dự phòng tự chế của Geng có thể cấp nguồn đồng thời cho nhiều thiết bị như pin dự phòng nhỏ, laptop, xe đạp điện, TV hay nồi lẩu. Nếu dùng để sạc điện thoại, thiết bị có thể nạp đầy pin cho 5.0000 smartphone với dung lượng pin 3.000 mAh.

YouTuber che tao sac du phong 27 trieu mAh anh 4

Kích thước sạc dự phòng tự chế của Geng khá lớn, khoảng 180 x 120 x 30 cm. Chưa rõ chi phí chế tạo và thời gian cần để sạc lại. Geng chia sẻ đây là thiết bị phù hợp cho những chuyến dã ngoại dù kích thước khá lớn.

YouTuber che tao sac du phong 27 trieu mAh anh 5

Trong video, Geng cột dây vào sạc rồi kéo ra bãi biển. Sau đó, anh cắm TV vào ổ điện trên sạc để xem phim, giặt đồ bằng máy giặt trong khi nấu ăn bằng nồi lẩu điện. Với kích thước lớn, Geng còn tận dụng bề mặt sạc làm kệ TV.

YouTuber che tao sac du phong 27 trieu mAh anh 6

Chia sẻ đầu video, Geng cho biết lý do tạo ra cục sạc 27 triệu mAh do khó chịu khi bạn bè đều có pin dự phòng với dung lượng cao hơn. Bạn bè của Geng cũng tỏ vẻ thích thú với cục sạc 27 triệu mAh, muốn tạo ra thiết bị của riêng mình.

YouTuber che tao sac du phong 27 trieu mAh anh 7

"Với sạc dự phòng này, bạn không cần lo bị thiếu điện khi ở ngoài... Bạn sẽ không bao giờ sợ mất điện nữa", Geng chia sẻ. Theo Kotaku, điều lo lắng duy nhất là kích thước lớn khiến cục sạc khó di chuyển.

YouTuber che tao sac du phong 27 trieu mAh anh 8

Ngoài sạc dự phòng 27 triệu mAh, Geng còn tạo ra nhiều thiết bị độc đáo rồi chia sẻ lên YouTube như máy cắt cỏ gắn vào xe lăn, mũ dùng để pha chế đồ uống...

Thế giới thiếu nguồn cung pin lithium-ion, nhiều quốc gia lo lắng

Giá pin lithium-ion được dự báo sẽ tăng mạnh trong năm 2022 do thiếu nguồn cung nguyên liệu thô, các quốc gia lớn bắt đầu có những giải pháp thay thế.

Tesla thoát phụ thuộc Trung Quốc trong sản xuất pin xe điện

Tesla đã tìm được nguồn cung cấp nguyên liệu thô để sản xuất pin, thể chấm dứt sự phục thuộc của gã khổng lồ xe điện vào Trung Quốc.

3 bước để giúp pin iPhone bền hơn

Người dùng hoàn toàn có thể sạc 50% pin iPhone chỉ trong 30 phút với phương pháp này.

Phúc Thịnh

Ảnh: Handy Geng

Bạn có thể quan tâm