Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YouTube Premium 'lậu' giá 23.000 đồng/tháng vẫn đắt khách

Với mức giá chỉ hơn 23.000 đồng/tháng, nhiều người dùng YouTube tại Việt Nam đang chọn mua tài khoản Premium "lậu" thay vì mua trực tiếp với giá 79.000 đồng/tháng.

Người dùng cũng sẽ phải chấp nhận những rủi ro đi kèm khi mua tài khoản YouTube Premium trên mạng xã hội. Ảnh: Thúy Hạnh.

Việc bán các tài khoản ứng dụng, dịch vụ không còn xa lạ ở Việt Nam. Không riêng tài khoản YouTube Premium mà tài khoản của các nền tảng khác như Netflix, Spotify, iCloud cũng được rao bán trên mạng xã hội (MXH).

Tuy người dùng mua các tài khoản này sẽ nhận được mức giá thấp hơn khi mua gói lẻ theo cá nhân nhưng cũng phải chịu nhiều rủi ro như việc bị khóa tài khoản, mất tài khoản hoặc thậm chí là mất tiền.

Giá chưa bằng 1/3

Anh H. (quận 2, TP.HCM) cho biết vừa mua tài khoản YouTube qua một người bạn với giá 280.000 đồng/năm. Để sử dụng, anh chỉ cần đưa tài khoản Mail và sẽ được thêm vào gói YouTube gia đình.

"Tính ra mỗi tháng tôi chỉ mất hơn 23.000 đồng, giá này chưa tới 1/3 gói cá nhân khi mua trực tiếp thông qua Google, vì mua của người quen nên tôi không có gì lo lắng trong việc sử dụng", anh H. cho biết.

gia YouTube Premium anh 1

Giá YouTube Premium "lậu" được bán với giá chỉ từ 20.000 đồng mỗi tháng. Ảnh: DroidLife.

Tiết lộ với Zing, anh L. (Cầu Giấy, Hà Nội), một người chuyên bán tài khoản YouTube Premium "lậu", cho hay hiện đa số những người kinh doanh đang mua gói Premium gia đình từ Thổ Nhĩ Kỳ vì thị trường Ấn Độ không cho dùng thẻ quốc tế.

Giá quy đổi của gói YouTube Premium Thổ Nhĩ Kỳ là khoảng 73.000 đồng/6 tài khoản/tháng, tương đương 12.220 đồng/tài khoản/tháng. Tuy nhiên chỉ có 5 tài khoản được đem bán vì cần 1 tài khoản để quản lý, nên số tiền sẽ chia 5, 14.600 đồng. Để có mức giá tốt, anh L. phải tìm đủ 5 người để chia tài khoản và phải sắp xếp thời gian gói hợp lý để hạn chế lỗ.

"Việc khó của những người như chúng tôi là cần bỏ tiền ra trước, tìm đủ số người và sắp xếp các gói 6 tháng, 12 tháng hợp lý. Những lúc tỷ giá thay đổi cũng khiến người bán gặp khó khăn, anh L. nói.

Anh L. nói thêm ngoài những vấn đề trên còn có những ràng buộc khác như thời hạn, nhu cầu sử dụng, giới hạn thời gian tham gia/thay đổi tài khoản nhóm.

Giá rẻ đi kèm rủi ro

Cũng lựa chọn mua YouTube Premium gói gia đình như anh H. trên MXH để được mức giá rẻ nhưng anh Thái (quận Bình Thạnh, TP.HCM) nhưng anh này lại mất tiền vì gặp phải đối tượng lừa đảo.

Anh Thái cho biết bản thân là người hay xem YouTube và không muốn bị làm phiền bởi quảng cáo nên đã tìm mua gói YouTube Premium trên MXH. Tuy nhiên, sau khi chuyển khoản 150.000 đồng/6 tháng sử dụng anh đã bị đối tượng chặn phương thức liên lạc.

"Trước đây vì YouTuber Premium không được bán chính thức tại Việt Nam nên tôi đã mua dịch vụ này theo gói gia đình từ một tài khoản khác trên MXH. Tuy nhiên khi hết 1 năm người này không kinh doanh nữa nên tôi đã tìm đến người bán khác, nhưng không may bị lừa", anh Thái cho hay.

gia YouTube Premium anh 2

Giá thấp nhất của gói YouTube Premium cá nhân và gia đình tại Việt Nam mỗi tháng lần lượt là 79.000 đồng/tài khoản và 149.000 đồng/6 tài khoản. Ảnh: Thúy Hạnh.

Nói thêm về việc này anh Thái cho biết sẽ quyết định bỏ ra 79.000 đồng/tháng để chủ động trong việc sử dụng tài khoản. Trong thời gian tới anh có dự định sẽ rủ bạn bè sử dụng gói gia đình nhằm tiết kiệm chi phí. Hiện anh cũng phải chờ hết thời hạn 12 tháng mới có thể tham gia một nhóm gia đình mới.

Tuy mua tài khoản YouTube Premium thông qua các tài khoản MXH người dùng sẽ có mức giá rẻ hơn nhưng sẽ đi kèm các rủi ro như bị lừa tiền bởi thông thường các đối tượng sẽ yêu cầu thanh toán theo gói 6 tháng và 12 tháng.

Bên cạnh đó, khi người dùng đã thanh toán xong không có gì đảm bảo nếu chẳng may bị khóa tài khoản trước thời hạn đã mua.

Từ 12/4, YouTube chính thức bán gói thuê bao Premium và mở khóa toàn bộ tính năng dành cho dịch vụ trả phí này tại thị trường Việt Nam.

Giá Youtube Premium khi mua trên nền tảng Windows, Android và macOS là 79.000 đồng/tháng đối với khách hàng cá nhân, trong khi gói thuê bao gia đình 6 người là 149.000 đồng/tháng và gói ưu đãi cho sinh viên là 49.000 đồng/tháng. Trên nền tảng iOS, người dùng phải trả thêm 30.000 đồng là phí "hoa hồng" mà Google phải thanh toán cho Apple.

Giá YouTube Premium tại Việt Nam thuộc nhóm rẻ nhất thế giới

Với mức 79.000 đồng/tháng cho gói cá nhân, YouTube Premium tại thị trường Việt Nam đang trong nhóm rẻ nhất thế giới.

Người dùng phản ánh Apple và ví điện tử 'trừ ngầm' tiền dịch vụ

Nhiều người dùng phản ánh tình trạng ví điện tử MoMo trừ tiền dịch vụ với nội dung "Apple Services" nhưng không rõ đây là khoản phí của dịch vụ gì.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm