Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Younghusband: 'Philippines còn cơ hội khi khoảng cách chỉ là một bàn'

Đội trưởng Philippines tin rằng việc ghi hai bàn thắng trên sân Mỹ Đình ở trận bán kết lượt về không phải là bất khả thi khi "Azkals" từng làm được điều đó cách đây 8 năm.

Trở thành đội bóng đầu tiên xuyên thủng được mành lưới của thủ thành Văn Lâm trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 nhưng đội tuyển Philippines vẫn phải nhận thất bại 1-2 trên sân nhà Panaad.

Những nỗ lực ghi bàn thắng của Patrick Reichelt đã giúp "Azkals" gỡ hòa sau khi Anh Đức mở tỷ số ngay từ phút 12. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi hết giờ nghỉ giải lao, Văn Đức có bàn thắng thứ hai cho đội tuyển Việt Nam để kết thúc trận đấu với kết quả 2-1 nghiêng về thầy trò Park Hang-seo.

Phil Younghusband,  doi tuyen Viet Nam,  Philippines,  AFF Cup anh 1
Phil Younghusband cho rằng vẫn còn cơ hội để đội tuyển Philippines đánh bại Việt Nam ở trận lượt về. Ảnh: AFF Cup.

Trận bán kết còn lại sẽ diễn ra vào ngày 6/12 trên sân Mỹ Đình ở Hà Nội. Hai bàn thắng trên sân khách là lợi thế rất lớn của đội tuyển Việt Nam, nhưng tiền đạo kỳ cựu Phil Younghusband vẫn tỏ ra lạc quan trước trận lượt về.

Thủ quân của "Azkals" chia sẻ: "Đội tuyển Việt Nam đã tổ chức hàng phòng ngự số đông, thật khó để bẻ gãy chiến thuật của họ. Nếu như Philippines không ghi bàn, trận đấu tới sẽ là thử thách khó khăn hơn rất nhiều. Nhưng việc chúng tôi có thể ghi bàn vào lưới họ đã mang đến rất nhiều sự tự tin cho trận lượt về sắp tới".

Chân sút hàng đầu của Philippines khẳng định tính chất thú vị của hai trận đấu lượt đi và về sẽ giúp đội bóng của anh chủ động trong lối chơi khi biết rằng sẽ cần ghi được hai bàn thắng trên sân khách.

Younghusband nói: "Thực tế này đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ cần làm mọi thứ ở trận đấu tới. Tôi nghĩ như vậy sẽ phù hợp hơn với đội tuyển Philippines khi biết rằng mình cần tiến tới và ghi bàn thay vì ngồi một chỗ".

"Việt Nam là một đội bóng trẻ và tôi nghĩ rằng hôm nay chúng tôi đã cho thấy mình hoàn toàn có thể khống chế được họ và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Nếu Philippines có thể ngăn các cầu thủ Việt Nam ghi bàn, chúng tôi vẫn còn khả năng đi tiếp. Thế nên đối với tôi, đó chỉ là khoảng cách một bàn, chúng tôi từng thực hiện phép màu còn lớn hơn thế trước đây. Tôi nghĩ Philippines vẫn còn nhiều cơ hội", đội trưởng "Azkals" kết luận.

Phil Younghusband,  doi tuyen Viet Nam,  Philippines,  AFF Cup anh 2
Patrick Reichelt ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam ở phút cuối hiệp 1. Ảnh: Quang Thịnh.

Cách đây 8 năm, trước 40.000 khán giả trên sân vận động Mỹ Đình, Philippines đã có chiến thắng lịch sử 2-0 trước đội chủ nhà Việt Nam, cũng là ĐKVĐ của giải đấu. Chính Phil Younghusband cùng với Chris Greatwich là hai cầu thủ ghi bàn mang về 3 điểm quý như vàng, tạo tiền đề giúp "Azkals" lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết tại đấu trường Đông Nam Á.

Chiến thắng trước đội ĐKVĐ ngay trên sân nhà đối phương chẳng khác gì câu chuyện cổ tích của bóng đá Philippines. Trận đấu này có ý nghĩa đến mức sau này người dân của đảo quốc gọi trận đấu đó là "phép màu ở Hà Nội" và thường xuyên nhắc lại đến tận bây giờ.

Tuyển thủ Việt Nam tri ân cổ động viên sau trận thắng Philippines Kết thúc trận đấu, các tuyển thủ Việt Nam cùng nhau qua khán đài B - nơi các CĐV Việt Nam đứng cổ vũ để gửi lời cảm ơn vì đồng hành cùng đội trong trận thắng 2-1.

CĐV Philippines tố cầu thủ Việt Nam 'đóng kịch' và 'chơi thô bạo'

Trên fanpage của AFF Cup, không ít CĐV Philippines cho rằng các cầu thủ đội khách thường xuyên "diễn kịch" và có nhiều tình huống xấu chơi trên sân Panaad tại AFF Cup 2018.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm