Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yoshida trở về dự Asian Cup sau 90 phút tuyệt hay trước Chelsea

Sau màn trình diễn chói sáng trên sân Stamford Bridge, trung vệ Maya Yoshida tạm chia tay câu lạc bộ Southampton để trở về khoác áo tuyển Nhật Bản dự giải Asian Cup 2019.

Trong khuôn khổ vòng 21 giải Ngoại hạng Anh 2018/19, Southampton có chuyến làm khách khó khăn đến sân của Chelsea. Sau 90 phút, đội khách xuất sắc cầm hòa Chelsea 0-0 nhờ sự kiên cường từ hàng thủ.

Trung vệ Yoshida với 3 cú tắc bóng chuẩn xác cùng hàng loạt pha ngăn chặn các ngôi sao Eden Hazard, Alvaro Morata được Whoscored chọn là cầu thủ hay nhất trận (chấm 8,2 điểm).

Yoshida tro ve du Asian Cup sau 90 phut tuyet hay truoc Chelsea anh 1
Yoshida tạm chia tay CLB Southampton để trở về dự giải Asian Cup 2019.

Sau trận đấu với Chelsea, Yoshida gấp rút bay sang UAE hội quân cùng toàn đội Nhật Bản. CLB Southampton sắp bước vào giai đoạn căng thẳng của mùa giải, song không có quyền ngăn Yoshida dự Asian Cup 2019 vì quy định của FIFA. Nếu tuyển Nhật Bản vào đến trận cuối cùng, Yoshida chỉ có thể trở lại Southampton sau ngày 1/2.

HLV CLB Southampton, ông Ralph Hasenhuttl tiếc vì mất sự phục vụ của Yoshoda. “Tôi rất nhớ Yoshida ở chặng đường sắp tới. Cậu ấy là một trong những học trò giỏi nhất của tôi. Hy vọng Yoshida sẽ cùng đội tuyển Nhật Bản chinh phục thành tích cao nhất ở giải đấu tới”, HLV Hasenhuttl bày tỏ với Goal.

Ở tuổi 30, Yoshida là đội trưởng của tuyển Nhật Bản. Với tầm vóc của cầu thủ có thâm niên chinh chiến tại giải Ngoại hạng Anh, Yoshida được giới chuyên môn đánh giá là trung vệ hay nhất châu Á hiện nay. Trước thềm Asian Cup 2019, Yoshida đã chơi 88 trận cho tuyển Nhật Bản, ghi 10 bàn.

Yoshida tro ve du Asian Cup sau 90 phut tuyet hay truoc Chelsea anh 2
Yoshida là niềm hy vọng số 1 của hàng thủ Nhật Bản.

“Samurai xanh” rất quyết tâm cho chiến dịch Asian Cup 2019 sau khi trở thành cựu vương trên đất Australia cách đây 4 năm. Ở vòng bảng, tuyển Nhật Bản sẽ đụng độ Oman, Turkmenistan và Uzbekistan.

Giải đấu lần này, HLV Moriyasu Hajime mang đến UAE đội hình trẻ trung, kết hợp cùng một số cầu thủ kinh nghiệm như Yoshida, Yuto Nagatomo. Những ngôi sao của bóng đá xứ mặt trời mọc trong 10 năm qua như Shinji Kagawa, Shinji Okazaki không được triệu tập.

Yoshida tro ve du Asian Cup sau 90 phut tuyet hay truoc Chelsea anh 3
Các đối thủ của tuyển Nhật Bản ở bảng F Asian Cup 2019. Ảnh: Wikipedia.

Chiêm ngưỡng 8 sân bóng phục vụ cho Asian Cup 2019

Tám sân bóng thuộc các thành phố Abu Dhabi, Dubai, Al Ain và Sharjah đã sẵn sàng tổ chức 51 trận đấu trong khuôn khổ Asian Cup 2019.

Viết Tuệ

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm