Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Yoo Jae Suk - người đàn ông không bao giờ sai trong mắt khán giả

Ở Hàn Quốc, Yoo Jae Suk được mệnh danh là "MC quốc dân" hay "Thánh Yoo". Khán giả xứ kim chi tin tưởng, luôn bảo vệ anh trước các tin đồn không hay.

Yoo Jae Suk sinh năm 1972, đã có gần 30 năm hoạt động trong ngành giải trí. MC 48 tuổi được mệnh danh là "MC quốc dân" của Hàn Quốc. Để nói về tiếng tăm của Yoo Jae Suk, người dân Hàn Quốc gọi anh là "thánh Yoo" nhờ tính cách tốt bụng, chăm chỉ và lối sống trong sạch. Thậm chí, không ít người tin rằng anh là nghệ sĩ duy nhất không bao giờ vướng tranh cãi, scandal.

"Thánh Yoo" cũng có lùm xùm đời tư

Yoo Jae Suk được người Hàn gọi là "thánh", mặc định rằng nam MC luôn sống ngay thẳng, đời tư sạch sẽ. Nhưng thực thế, "thánh Yoo" cũng có lúc vướng lùm xùm đời tư.

Tháng 12/2019, do ảnh hưởng của vụ nam danh ca Kim Gun Mo quấy rối tình dục phụ nữ, Yoo Jae Suk cũng bị nghi ngờ tội danh tương tự. Một nạn nhân tố cáo ngôi sao từng xuất hiện trong "game show quốc dân" Infinity Challenge tấn công tình dục cô.

Theo lời nạn nhân, cô bị xâm hại tại hộp đêm nơi mình làm việc. Cô gái cho biết kẻ tấn công vốn nổi tiếng nhờ đời tư trong sạch và lối sống ngay thẳng.

Lời khai của nạn nhân trên được chia sẻ qua kênh video có tên Garo Sero Research Institute, do luật sư Kang Yong Seok thành lập. Sau khi đoạn ghi âm được công bố, khán giả Hàn Quốc đưa ra nhiều suy đoán. Một số ý kiến cho rằng MC Yoo Jae Suk phù hợp với miêu tả.

mc quoc dan yoo jae suk anh 1

"MC quốc dân" Yoo Jae Suk bị nghi quấy rối tình dục phụ nữ hồi tháng 12/2019.

Một ngày sau khi vụ việc nổ ra, Yoo Jae Suk tổ chức gặp báo chí và tuyên bố mình trong sạch. Nam MC nói: "Khi tên tôi xuất hiện dày đặc trên cột tìm kiếm, nhiều người hỏi rằng tôi có phải là nhân vật trong tin đồn không. Tôi rất ngạc nhiên. Đương nhiên đó không phải là tôi".

"Việc nhắc đến chuyện này có thể gây ra những hiểu lầm không cần thiết. Tuy nhiên, tôi quyết định nói ngay ở đây. Tôi phải nói rõ và hy vọng không có thêm nạn nhân vô tội nào nữa", anh cho biết thêm.

Đến tháng 3, Yoo Jae Suk tiếp tục vướng tin đồn là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa. Thời điểm đó, bất kỳ ai bị nghi ngờ hoặc xác nhận là tín đồ Tân Thiên Địa đều chịu sự chỉ trích nặng nề của công chúng. Tuy nhiên, với Yoo Jae Suk, dư luận xứ kim chi lại có thái độ trái ngược.

Cộng đồng mạng bày tỏ niềm tin với Yoo Jae Suk, khẳng định anh sẽ không làm điều khiến khán giả thất vọng. Người hâm mộ cũng đưa ra bằng chứng cho thấy "MC quốc dân" là người theo đạo Phật.

"Anh ấy theo đạo Phật, thông tin đã được công bố rộng rãi trên truyền hình nhiều năm. Chuyện buộc tội Yoo Jae Suk là thành viên Tân Thiên Địa thật sự vô lý", người hâm mộ của nam MC bày tỏ trên Daum.

Trong hai lần vướng vào lùm xùm về đời tư, Yoo Jae Suk đều được người hâm mộ nói riêng và khán giả đại chúng nói chung bảo vệ. Yoo Jae Suk chưa bao giờ bị công kích, chê bai hay chỉ trích.

"Tôi tin Yoo Jae Suk", "Yoo Jae Suk là ai cơ chứ? Sao mấy người dám nghi ngờ anh ấy?", "Vì đó là Yoo Jae Suk, chắc chắn lời những lời buộc tội đó đều là bịa đặt", "Thánh Yoo không bao giờ làm gì sai trái"... là những bình luận bênh vực MC họ Yoo.

Vì sao Yoo Jae Suk được tin tưởng trong mọi hoàn cảnh?

Yoo Jae Suk gia nhập ngành giải trí năm 1991 với vai trò diễn viên hài. Trong 10 năm đầu, anh xuất hiện ở các tiểu phẩm, chương trình hài kịch của đài truyền hình nhưng không nhận được sự chú ý.

Trong bài phỏng vấn vào năm 2001, Yoo Jae Suk tâm sự: "Trong 10 năm theo đuổi nghiệp diễn hài, tôi từng muốn từ bỏ nhiều lần. Kinh tế chỉ là một phần, lý do lớn nhất khiến tôi nản lòng là việc những người xung quanh tôi luôn hỏi 'sao không thấy cậu trên tivi?', 'cậu có được lên sóng truyền hình thật không?' hay 'cậu có chắc mình là nghệ sĩ không'. Tất nhiên tôi biết họ chỉ đùa cho vui, nhưng những lời nói đó lại khắc sâu trong tim tôi".

Sau 10 năm vô danh, cơ hội đổi đời đã đến với Yoo Jae Suk khi cố diễn viên Choi Jin Sil giới thiệu anh ứng tuyển vị trí MC chương trình Live And Enjoy Together. Không có ngoại hình điển trai, Yoo Jae Suk vẫn gây ấn tượng nhờ lối dẫn dí dỏm, thông minh, linh hoạt. Sau đó, Yoo được các đạo diễn chú ý và giao cho đảm nhiệm vị trí MC các chương trình giải trí.

Yoo Jae Suk là MC duy nhất cầm trịch cả 3 chương trình có rating cao nhất, được mệnh danh là xương sống của các đài quốc gia. Đó là Running Man của SBS, Infinity Challenge của MBC và Happy Together của KBS. Ngoài ra, anh còn dẫn dắt nhiều chương trình ăn khách khác như X-Man, Family Outing, Come To Play, I'm A Man, Sugar Man, You Quiz On The Block...

Khó có thể kể hết Yoo Jae Suk từng xuất hiện ở bao nhiêu show truyền hình hay sự kiện giải trí. Trong giai đoạn 2006-2019, khán giả Hàn Quốc thường đùa rằng anh có mặt trên mọi kênh truyền hình, ở mọi khung giờ.

Xuất hiện trong rất nhiều chương trình nhưng Yoo Jae Suk chưa bao giờ để xảy ra bất kỳ trục trặc nào. Anh nổi tiếng là người ăn nói khôn khéo, chặt chẽ. Ngoài việc hoàn thành tốt công việc, "MC quốc dân" còn cố gắng giúp đỡ đàn em, nâng đỡ đồng nghiệp trong mọi hoàn cảnh.

Diễn viên Kim Ji Won, Kim Shin Young, Kang Hannah, Lee Kwang Soo, MC Jo Se Ho... và rất nhiều ngôi sao khác thường ca ngợi Yoo Jae Suk. Họ cho biết anh luôn đối đãi tốt dù không có ống kính máy quay.

Nhóm nhạc Nu'est tiết lộ nam MC đã trả tiền cơm cho nhóm khi anh vô tình gặp các chàng trai tại nhà hàng. "Lúc đó, chúng tôi vừa mới ra mắt và chắc chắn Yoo Jae Suk không biết chúng tôi là ai. Anh ấy vẫn nhiệt tình chụp ảnh cùng và bí mật trả tiền đồ ăn cho chúng tôi, đó còn là bữa ăn khá đắt. Nhóm tôi thật sự hạnh phúc vì gặp được MC Yoo Jae Suk", Nu'est chia sẻ.

Theo chia sẻ của các nhân viên tổ quay hoặc khán giả từng gặp Yoo Jae Suk, nam MC là người giản dị, khiêm tốn. Yoo Jae Suk từng nêu quan điểm: “Thay vì được nhớ đến là người giỏi nhất, tôi muốn được nhớ đến là một người luôn cố gắng hết sức trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

mc quoc dan yoo jae suk anh 4

MC 48 tuổi được nhiều người xem là linh hồn của chương trình ăn khách Running Man. Ảnh: SBS.

Dù là ngôi sao có sức ảnh hưởng hàng đầu showbiz, Yoo luôn cảm ơn những cộng sự làm việc cùng, tự nhận bản thân còn thiếu hụt kiến thức và cần học hỏi thêm.

Truyền thông còn chia sẻ hình ảnh Yoo Jae Suk đọc sách, báo để thu thập kiến thức mỗi khi có thời gian rảnh. Anh cũng nằm trong danh sách những sao làm từ thiện nhiều nhất showbiz.

Vì những nỗ lực trong công việc, lối sống đẹp và cách ứng xử "có trước có sau" trong gần 30 năm, khán giả xứ kim chi luôn tin tưởng Yoo Jae Suk.

Người đàn ông của quốc dân

Truyền thông từng nhận định người hâm mộ của Yoo Jae Suk nằm trong độ tuổi 7-70. Ai cũng biết mặt và yêu quý nam MC.

"Chẳng ai lạ gì lối sống của Yoo Jae Suk nữa. Ai gặp cũng yêu quý, kể cả những người lớn tuổi cũng luôn quý trọng anh ấy", một khán giả bình luận trên Daum về sức hút của nam MC.

Việc Yoo Jae Suk thường xuyên đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu cá nhân của lĩnh vực nghệ thuật - thể thao là minh chứng rõ nhất cho danh tiếng của anh. Nam MC nắm trong tay nhiều hợp đồng quảng cáo hơn cả các ca sĩ, diễn viên hạng A ở xứ sở kim chi.

Từ 2009-2019, anh nhận 10 giải Daesang tôn vinh MC, nghệ sĩ giải trí xuất sắc ở lễ trao giải thuộc 3 đài truyền hình KBS, SBS và MBC. Yoo Jae Suk còn được xướng tên giải Daesang hạng mục truyền hình tại lễ trao giải văn hóa nghệ thuật Baeksang lần thứ 49 (năm 2013). Năm 2018, anh nhận bằng khen của tổng thống vì những đóng góp cho ngành nghệ thuật.

Yoo Jae Suk còn nhiều lần nằm trong top 5 nghệ sĩ quyền lực nhất Hàn Quốc. Truyền thông xứ kim chi gọi anh là tượng đài không thể thay thế của ngành giải trí.

Được tôn vinh là "MC quốc dân" nhưng Yoo Jae Suk vẫn luôn cho rằng anh chưa đủ tốt, đặc biệt khi nói về gia đình.

Yoo Jae Suk kết hôn với phát thanh viên Na Kyung Eun vào năm 2008. Hai người gặp gỡ khi Na Kyung Eun tham gia chương trình Infinity Challenge. Vợ Yoo Jae Suk cũng là nhân vật có tiếng tăm ở Hàn Quốc. Không chỉ là MC cho các chương trình văn hóa, cô còn là đại sứ danh dự của nhiều dự án vì trẻ em, từng nhận bằng khen do Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc trao tặng.

Sau khi kết hôn, Yoo Jae Suk hạn chế chia sẻ hình ảnh vợ con để đảm bảo cuộc sống riêng tư. Nam MC tự lập nguyên tắc "hai không, một chỉ" - không rượu chè, không hút thuốc, chỉ ở nhà (nếu rảnh rỗi). Mỗi khi nhận giải thưởng lớn, thông qua sóng truyền hình, anh luôn gửi lời cảm ơn vợ và nhắn nhủ hai con. Theo nam MC, Na Kyung Eun là chỗ dựa vững chắc để anh theo đuổi sự nghiệp.

mc quoc dan yoo jae suk anh 7

Vợ chồng Yoo Jae Suk - Na Kyung Eun được xem là hình mẫu gia đình hoàn hảo ở Hàn Quốc. Ảnh: Newsen.

Tuy nhiên, trong một tập Running Man, khi được hỏi về việc kết hôn với vợ một lần nữa nếu gặp nhau trong kiếp sau, Yoo Jae Suk đã nói "không". Nam MC cho biết nếu có kiếp sau, anh mong vợ gặp được người đàn ông tốt hơn.

"Ở nhà, tôi chẳng giúp được gì ngoài việc chơi với hai con. Tôi thực sự cảm thấy có lỗi với vợ vì không thể giúp cô ấy chăm sóc, nuôi dạy con", Yoo Jae Suk bộc bạch trong buổi radio Ji Suk Jin's 2 O'Clock Date.

Tâm sự của Yoo Jae Suk khiến khán giả Hàn Quốc càng yêu mến, nể trọng anh. Gia đình Yoo Jae Suk - Na Kyung Eun được coi là hình mẫu hoàn hảo.

Nhóm nhạc của Bi Rain, Lee Hyori tan rã

Các thành viên của SSAK3 đã chia sẻ kế hoạch tương lai sau khi quá trình quảng bá kết thúc. Trong đó, Lee Hyori khiến mọi người bất ngờ với dự định mang thai.

Tuệ Lâm

Bạn có thể quan tâm