Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu râu xanh Malaysia hiếp dâm phụ nữ tìm việc làm trên Bigo Live

Cảnh sát Malaysia vừa bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi hiếp dâm sau khi dụ dỗ các nạn nhân bằng quảng cáo việc làm trên ứng dụng điện thoại Bigo Live.

Nghi phạm với biệt danh “Datuk” - một từ chỉ đàn ông lớn tuổi - từng đăng các quảng cáo việc làm trên ứng dụng điện thoại Bigo Live. Trong vòng ba tháng, hai phụ nữ đã liên lạc để ứng tuyển. Họ được cho là đã bị nghi phạm cưỡng hiếp.

Mặc dù cảnh sát mới nhận được hai cáo buộc, sở cảnh sát thành phố Kajang, Malaysia cho rằng có thể có nhiều nạn nhân khác.

Bigo Live,  toi pham hiep dam,  mang xa hoi anh 1

Nghi phạm bị cảnh sát Malaysia bắt giữ do cáo buộc dụ dỗ phụ nữ tìm việc làm trên ứng dụng livestream Bigo Live và hiếp dâm họ. Ảnh: NTV7 News.

“Tên này nhắm vào những người trẻ đang tìm việc và hứa hẹn với họ những cơ hội việc làm béo bở”, tờ South China Morning Post trích lời Ahmad Dzaffir Mohd Yussof, Phó chỉ huy sở cảnh sát Kajang.

Cảnh sát tin rằng nghi phạm hành động một mình, chủ động tìm kiếm nạn nhân và sử dụng danh xưng “Datuk” để nạn nhân dễ tin hơn.

Trước đó, hai nạn nhân đã liên hệ với cảnh sát vào hôm 11/1 và 13/1. Nghi phạm ngay lập tức bị bắt giữ và sẽ bị tạm giam tới ngày 23/1.

Ứng dụng Bigo Live là một nền tảng giao lưu trực tuyến cho phép người dùng kết nối với những người tham gia thông qua phát sóng video livestream và kiếm tiền nhờ những video này. Ứng dụng có hàng triệu người từ 150 quốc gia từng nhận nhiều chỉ trích về việc không quản lí chặt chẽ độ tuổi người dùng hay để lọt những nội dung phản cảm.

Nhiều người đẹp bị gạ gẫm bán thân hàng chục ngàn USD trên mạng xã hội

Nhiều lo ngại nổi lên về những nền tảng mạng xã hội có thể trở thành "một cuốn catalogue" để đàn ông giàu có lựa chọn các đối tác cho hoạt động mại dâm hạng sang.

An Nguyễn

SCMP

Bạn có thể quan tâm