Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Yêu lại con từ đầu' với dòng sách tương tác cho trẻ nhỏ

Sách tương tác được thiết kế tỉ mỉ, đẹp mắt dần được nhiều phụ huynh yêu thích và chọn làm bạn đồng hành với trẻ.

Nhà nghiên cứu hành vi, nhà sinh học và nhà khoa học xã hội người Anh Daniel Nettle cho rằng: "Việc có một người lớn thứ hai tham gia vào thời thơ ấu của trẻ sẽ tạo ra lợi ích về mặt kỹ năng và khả năng cố gắng vượt trội trong suốt cuộc đời”. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy tạm gác lại công việc, gác lại những vội vã để chơi với con mỗi ngày, cùng con tạo dựng những ký ức đẹp của thời thơ ấu, để sách tương tác mở lối cho những yêu thương, giúp cha mẹ có thể “yêu lại con từ đầu”.

Fahasa anh 1
Chơi với con là một nghệ thuật.

Chơi với con là một nghệ thuật và nhu cầu được chơi, cần chơi với bố mẹ của các con là chính đáng, thuận với tiến trình phát triển của trẻ nhỏ. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc cha mẹ chơi với con sẽ giúp con phát triển tốt hơn, thông minh hơn. Lứa tuổi mầm non (0-6 tuổi) được xem là giai đoạn vàng cho trẻ phát triển não bộ và nhận thức. Đây là giai đoạn nền tảng quan trọng, là hành trang cho trẻ bước vào cuộc đời.

Vậy chơi với con nên bắt đầu từ đâu? Bắt đầu từ những yêu thương, từ trái tim của người làm cha mẹ, từ việc muốn và sẽ dành thời gian làm bạn cùng con.

Như bao người mẹ khác, chị Thủy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn khao khát tìm ra giải pháp chơi cùng con hữu hiệu. Công tác trong lĩnh vực truyền thông nên chị hiểu rõ những tác hại của các thiết bị điện tử đến não bộ của con như thế nào.

Bên cạnh hạn chế cho con xem tivi, chơi smartphone, chị còn chủ động sắp xếp thời gian mỗi tối để cùng bé Na (4 tuổi) tinh nghịch qua các trò chơi thể chất hay cắt dán thủ công. Cho đến ngày tham gia hội sách của trường con, chị được chứng kiến các ông bố bà mẹ khác say mê cùng con lật mở những trang sách có kết cấu lạ mắt. Chị cũng kiếm một cuốn và chơi cùng Na.

Fahasa anh 2
Những cuốn sách tương tác được thiết kế đẹp, tỉ mỉ với nhiều kiến thức mới lạ và cách chơi sáng tạo.

Thoạt đầu tưởng khó nhưng càng chơi, hai mẹ con càng thấy thú vị. Những cuốn sách được thiết kế đẹp, tỉ mỉ với nhiều kiến thức mới lạ và cách chơi sáng tạo. Qua tìm hiểu, chị biết đó là các cuốn sách tương tác mới từ Đinh Tị Books. Từ đó, mỗi buổi tối trở thành thời khắc hạnh phúc của cả gia đình chị.

“Các cuốn sách tương tác là giải pháp tuyệt vời giúp tôi biết cách yêu lại con từ đầu”, chị Thủy chia sẻ.

Sách tương tác không chỉ là một món “đồ chơi tri thức” giúp trẻ phát triển các giác quan và kỹ năng nhận biết mà còn giúp gắn kết tình cảm giữa cha mẹ và các con, kiến tạo môi trường phát triển phù hợp, lành mạnh và toàn diện cho trẻ.

Sách tương tác (interactive book) hay đọc sách tương tác (interactive reading) là những hành động giúp phát huy tối đa nhận biết thông qua sự vận động của đa giác quan như mắt, mũi, tai, miệng và tay… Thuật ngữ này không mới với những quốc gia có nền giáo dục phát triển, tuy nhiên chỉ phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây.

Fahasa anh 3
Sách tương tác dần phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây.

Sách tương tác được xem là kho tàng tri thức, hội tụ cả thế giới cổ tích, khoa học, vũ trụ thiên nhiên, xã hội… Thông qua những “bữa tiệc” của sắc màu hội họa, âm thanh, sự dịch chuyển, lật mở, khám phá..., mỗi trang sách đều mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho các bé cũng như các bậc phụ huynh.

Là một trong những đơn vị sách xuất bản tiên phong, ứng dụng công nghệ và sáng tạo dòng sách tương tác độc đáo cho trẻ nhỏ, Đinh Tị Books mở ra bầu trời thơ ấu đầy sắc màu dành cho trẻ em thông qua các dòng sách tương tác mới như sách khổng lồ (big books), sách lật mở khám phá (lift-the-flap), sách âm thanh (những trang sách “biết nói”), sách tương tác chuyển động, sách chiếu bóng, sách mặt nạ hay các cuốn sách đa tương tác…

Việc lắng nghe các âm thanh, lật - mở, khám phá, tư duy… không chỉ giúp phát triển các giác quan cho trẻ như thính giác, thị giác, khứu giác mà đôi bàn tay của trẻ khi được vận động cũng trở nên khéo léo hơn.

Fahasa anh 4
Mỗi trang sách đều mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho các bé cũng như các bậc phụ huynh.

Với những ưu điểm kể trên, sách tương tác trở thành người bạn đồng hành của tuổi thơ con, nuôi dưỡng tâm hồn và gia tăng chỉ số IQ và EQ cho các bé. Để con luôn là những đứa trẻ hạnh phúc, các bậc cha mẹ đừng quên đọc sách và chơi với sách cùng con mỗi ngày.

Từ 10/4 đến 5/5, Fahasa tổ chức “Tiệc sách tương tác” giảm đến 25% toàn bộ sách tương tác. Những cuốn sách giúp trẻ phát triển đa giác quan, xa rời smartphone hiện được ưu đãi lên đến 25% khi mua online tại Fahasa.com và giảm 10% khi mua trực tiếp tại 110 nhà sách Fahasa trên toàn quốc.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm