Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Yêu, kết hôn, ly dị' đang hợp thức hóa chuyện ngoại tình?

Trong những tập cuối của "Yêu, kết hôn, ly dị", ba nữ chính đều đã ly hôn chồng. Hai trong số ba tiểu tam đều dọn tới ở chung cùng người tình của họ.

Lên sóng vào đầu tháng 6, hiện Yêu, kết hôn, ly dị (Love ft. Marriage and Divorce) là một trong những bộ phim truyền hình đón nhận khi rating phim những tập gần đây dao động trên 13%.

Yêu, kết hôn, ly dị kể về câu chuyện đổ vỡ khi người đàn ông ngoại tình của ba gia đình với ba hoàn cảnh khác nhau. Dưới góc nhìn thực tế, bộ phim đặc biệt phản ánh vấn đề ngoại tình bị bình thường hóa, đặc biệt trong cuộc sống hôn nhân của các cặp vợ chồng.

binh thuong hoa hanh vi ngoai tinh anh 1
Hae Ryung chất vấn Sa Hyun về tình nhân của anh. Ảnh: Naver.

Khi chuyện ngoại tình được hợp thức hóa

Song Won (Lee Min Young thủ vai) là phiên dịch viên tiếng Trung. Cô tình cờ gặp Pan Sa Hyun (Sung Hoon thủ vai) tại phòng gym. Dù Sa Hyun đã kết hôn, cả hai vẫn nảy sinh quan hệ tình cảm, khiến Song Won mang thai. Không lâu sau, Sa Hyun ly hôn cùng người vợ hiện tại. Anh đưa Song Won về sinh sống cùng gia đình.

Ban đầu, cha mẹ Sa Hyun bất ngờ trước việc anh ngoại tình. Sau đó, bà phủ nhận mức độ nghiêm trọng trong hành vi của con trai. Bà thậm chí còn so sánh hành động của Sa Hyun với chuyện các vị vua trong quá khứ đều có tam thê tứ thiếp. Tại thời điểm ấy, cha Sa Hyun kiên quyết không chấp nhận chuyện ngoại tình.

Cha mẹ Sa Hyun nghi ngờ Song Won tiếp cận Pan Sa Hyun vì mục đích tiền bạc. Để kiểm tra, mẹ Sa Hyun quyết định tìm gặp Song Won.

Nếu Boo Hye Ryung (Lee Ga Ryeong thủ vai) - vợ của Sa Hyun - là người phụ nữ hiện đại, mạnh mẽ, quyết đoán, Song Won là phiên bản hoàn toàn đối lập của cô. Nhận thấy sự trái ngược giữa hai cô gái, mẹ Sa Hyun tỏ vẻ hài lòng với Song Won. Bà thuyết phục người chồng giận dữ của mình rằng Song Won là cô gái tốt, không giống Hye Ryung.

Dần dần, cha mẹ Sa Hyun bắt đầu chấp thuận Song Won. Hai ông bà thường xuyên gặp riêng người tình của con trai, đưa đi ăn và động viên cô khi đang mang thai. Họ thậm chí còn giúp Sa Hyun thuyết phục Hye Ryung chấp nhận ly hôn. Nhiều ý kiến cho rằng dưới tư cách bậc phụ huynh, cha mẹ Sa Hyun nên thuyết phục anh từ bỏ mối tình sai trái thay vì dung túng cho cách cư xử của anh.

Cũng giống Boo Hye Ryung, vấn đề lớn nhất của Sa Pi Young (Park Joo Mi thủ vai) tới từ A Mi (Song Ji In thủ vai) - nhân tình của chồng cô.

Nếu Song Won thường cảm thấy dằn vặt, tội lỗi vì đã lén lút qua lại cùng người đàn ông đã có vợ, A Mi ngược lại.

Dù biết Shin Yu Shin (Lee Tae Gon thủ vai) đã có vợ, A Mi vẫn kiên quyết theo đuổi anh. Trong một lần gặp mặt, A Mi thẳng thắn thừa nhận với Yu Shin rằng cô thích anh. Theo A Mi, cô sẵn lòng bỏ qua tình trạng hôn nhân hiện tại của Yu Shin.

Khi nhận thấy bản thân sắp có nguy cơ bị phát hiện, Shin Yu Shin quyết định chấm dứt mối quan hệ cùng A Mi. Không nằm ngoài dự đoán, A Mi phản đối quyết định của anh. Cô muốn giữ anh bên cạnh mình. Yu Shin cho rằng họ cần kết thúc mọi thứ trước khi tình hình trở nên tồi tệ, nhưng A Mi lại khẳng định cô chưa đủ trưởng thành để làm điều đó.

Cuối cùng, Yu Shin vẫn quyết định chia tay cùng A Mi. Điều này khiến A Mi rơi vào trạng thái đau khổ tột cùng, tới mức cô uống rượu nhiều ngày và phải nhập viện.

Tâm lý không ổn định của A Mi và việc cô làm tổn thương bản thân khiến Yu Shin thay đổi ý định chia tay. Nhiều người xem cho rằng A Mi đang cố tình thao túng tâm lý Yu Shin.

Điểm chung giữa các nhân vật ngoại tình trong Yêu, kết hôn, ly dị là sự cố chấp. Họ không nhận lỗi và cố hợp thức hóa hành vi sai trái của mình. Trong một số tình huống, lời nói và hành động của những nhân vật này ý chỉ họ là người phải chịu thiệt thòi và đau khổ, trong khi thực tế hoàn toàn ngược lại.

Ngang nhiên chung sống hậu ly dị

Sau khi Hye Ryung chấp nhận ly hôn, điều đầu tiên Sa Hyun làm là chạy tới gặp Song Won. Với bộ dạng mừng rỡ, Sa Hyun nhanh chóng thông báo rằng anh đã ly hôn, và họ sớm được chung sống trong hạnh phúc.

Ngay sau khi Hye Ryung rời đi, Song Won lập tức dọn tới nhà Sa Hyun. Người xem thường xuyên chứng kiến những cảnh tình tứ giữa hai nhân vật trong quá trình chuyển nhà. Khi Sa Hyun hào hứng di chuyển thùng đựng đồ, Song Won tận tình quan tâm và hỏi han anh. Những bữa cơm gia đình của nhà Sa Hyun dường như cũng trở nên vui vẻ, hòa hợp hơn với sự xuất hiện của Song Won.

Hye Ryung không phải nhân vật duy nhất quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Không thể tha thứ cho hành vi sai trái của chồng, Sa Pi Young dứt khoát ly hôn Shin Yu Shin. Tuy nhiên, không lâu sau khi ly hôn, cô nhận tin nhắn hẹn gặp từ tình nhân của chồng.

Trước mặt Pi Young, A Mi thừa nhận cô đã đem lòng yêu Shin Yu Shin. Để bảo vệ tình yêu, cô liên tục thăm dò Pi Young, mong rằng cô không thay đổi quyết định ly hôn trong tương lai.

Trước sự giận dữ của Pi Young, A Mi khẳng định bản thân cũng cảm thấy mệt mỏi không kém Pi Young. Cuối cùng, A Mi ngang nhiên xin phép Pi Young cho cô chuyển tới nhà Yu Shin sống, dù Pi Young và Yu Shin chưa hoàn tất thủ tục ly hôn.

Cách cư xử của Song Won và A Mi khiến người xem giận dữ trước thái độ ngang nhiên của người thứ ba. Trong Yêu, kết hôn, ly dị, các "tiểu tam" của bộ phim được đối xử như thể họ không làm gì có lỗi. Dường như các nhân vật xung quanh họ đều cố tình hợp thức hóa hành vi ngoại tình.

Kế hoạch trả thù của những người vợ

Trong số ba người vợ của Yêu, kết hôn, ly dị, Boo Hae Ryung được đánh giá là người phụ nữ mạnh mẽ nhất. Trước sự phản bội đau đớn của chồng, cô quyết tâm lên kế hoạch trả thù.

Một ngày nọ, Hae Ryung bất ngờ chấp nhận ly hôn sau thời gian dài níu kéo, chờ chồng thay đổi. Điều này khiến Sa Hyun ngỡ ngàng, đặc biệt khi cách đó không lâu cô vẫn mạnh mẽ phản đối lời đề nghị của anh.

Không dừng lại ở đó, trong một lần dùng bữa cùng nhau, Hae Ryung yêu cầu Sa Hyun cho cô tới gặp con của anh sau khi đứa bé chào đời. Theo Hae Ryung, mọi chuyện là lỗi của cô. Cô đã bắt anh tới phòng gym và để anh gặp Song Won. Hae Ryung tỏ ra hoàn toàn ổn trước tình trạng đổ vỡ của cuộc hôn nhân. Dù là người không muốn sinh con, Hae Ryung lại thừa nhận bản thân thật ngu ngốc vì đã không có con ngay sau khi cả hai kết hôn.

Trước sự thay đổi đầy bất ngờ của Hae Ryung, gia đình Sa Hyun tưởng rằng cặp vợ chồng đã chia tay trong êm đẹp. Tuy nhiên, vài ngày sau, Hae Ryung tổ chức họp báo nhằm thông báo tình trạng hôn nhân của cô.

Tại họp báo, Hae Ryung cố tình để lộ việc mình buộc phải ly hôn vì chồng có người thứ ba. Trong những giọt nước mắt, Hae Ryung hé lộ rằng tình nhân của chồng cô đang mang thai. Do vậy, cô không có lựa chọn nào khác ngoài ly hôn.

Tin tức ly hôn của Hae Ryung lập tức trở thành một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên truyền thông vì cô là người nổi tiếng. Trước tiết lộ động trời của cô, Sa Hyun buộc đối diện với sự chỉ trích kịch liệt tới từ người dân Hàn Quốc.

Người quen của gia đình Sa Hyun bắt đầu quay lưng với họ mặc kệ lời giải thích và anh có thể bị sa thải ở công ty luật vì nhân cách đạo đức.

Khi gia đình Sa Hyun đang chật vật trước sự cố bất ngờ, Hae Ryung đột ngột liên lạc với bố của Sa Hyun. Cô giả vờ như bản thân không thể đoán trước vụ việc lần này. Theo Hae Ryung, các phóng viên thay đổi lời nói của cô, và cô không hề có ý định hãm hại Sa Hyun.

Bước đầu trong kế hoạch trả thù của Hae Ryung làm dấy lên nhiều quan điểm trái chiều của khán giả. Có ý kiến cho rằng hành động của Hae Ryung quá đà. Tuy nhiên, cũng có người xem cho rằng đây là điều gia đình Sa Hyun xứng đáng nhận được, đặc biệt sau thái độ không chút hối lỗi, dung túng cho hành vi ngoại tình của con trai.

Sau khi gặp mặt gia đình Sa Hyun, Hae Ryung quyết định mời Seo Ban (Moon Sung Ho thủ vai) đi uống rượu. Seo Ban là trưởng ban tại chương trình radio - nơi Hae Ryung làm việc. Anh cũng là con trai lớn nhất của giám đốc công ty SF Electronic.

Trước khi gặp anh, cô cố tình xóa đi một phần lớp trang điểm đậm trên mặt. Thông qua cuộc trò chuyện giữa hai nhân vật, khán giả nhận ra một trong những mục tiêu tiếp theo của Hae Ryung là hẹn hò Seo Ban - người đàn ông đứng đắn và gia đình tài phiệt.

Theo Hae Ryung, Seo Ban là người có thể "chữa lành cho trái tim mình". Tuy nhiên, cô cũng mơ mộng tới việc hẹn hò cùng con trai lớn nhất của giám đốc công ty SF Electronics. Theo Hae Ryung, đó là cách hoàn hảo để trả thù người chồng cũ đã phản bội cô.

Để theo đuổi Seo Ban, Hae Ryung nhanh chóng tiết lộ tình cảm của mình với hai người đồng nghiệp và xin sự hỗ trợ từ họ. Tuy nhiên, sau khi ly hôn, Sa Pi Young cũng mang trong mình ý định theo đuổi Seo Ban.

Mùa hai của Yêu, ly dị, kết hôn đang dần đi tới hồi kết. Với kế hoạch trả thù của Hae Ryung cùng sự xung đột trong tình cảm giữa hai nhân vật Hae Ryung và Pi Young, khán giả bày tỏ hy vọng bộ phim lên sóng mùa thứ ba.

Với nội dung hấp dẫn, kịch tính cùng diễn xuất được đánh giá cao của dàn diễn viên, hiện Yêu, kết hôn, ly dị tiếp tục duy trì mức rating ổn định, cho thấy phản hồi tích cực của người xem.

Sự nghiệp tụt dốc vì đi lấy chồng của tình đầu quốc dân

Park Joo Mi - diễn viên gây chú ý trong "Yêu, kết hôn, ly dị" - là tình đầu quốc dân ở thập niên 1990. Danh tiếng của cô tụt dốc sau khi rời showbiz để kết hôn.

Lý do 3 người đàn ông ngoại tình trong 'Yêu, kết hôn, ly dị'

Bộ phim "Love (ft. Marriage and Divorce)" phản ánh thực tế cuộc sống hôn nhân hiện đại thông qua câu chuyện ngoại tình của ba người đàn ông.

Thúy Hà

Bạn có thể quan tâm