Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu TP.HCM báo cáo Thủ tướng vụ 'khủng bố' phở Hòa Pasteur

Phó thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM báo cáo nhiều vụ việc nóng, trong đó có vụ quán phở Hòa Pasteur bị nhiều người lạ mặt dùng sơn, mắm tôm "khủng bố" đến 8 lần.

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có chỉ đạo yêu cầu UBND TP.HCM báo cáo Thủ tướng nhiều vụ việc nóng.

Trước hết là vụ việc báo chí phản ánh suốt trong tháng 7/2019, quán phở Hòa Pasteur bị các đối tượng lạ mặt dùng sơn, mắm tôm "khủng bố" đến 8 lần.

Điều đáng nói, dù chủ quán đã trình báo công an kèm hình ảnh, video, địa phương vẫn không vào cuộc, nghi phạm không bị xử lý, ngược lại vẫn ngang nhiên lộng hành. Trong khi đó, khoảng cách từ quán phở Hòa Pasteur đến Công an phường 8, quận 3, chỉ vài trăm mét.

khung bo anh 1
Hình ảnh quán phở Hòa bị các đối tượng lạ mặt dùng sơn, mắm tôm "khủng bố". Ảnh: Liêu Lãm.

Một vấn đề khác liên quan đến phản ánh về loạt tụ điểm thác loạn tại địa bàn TP.HCM.

Theo đó, trên địa bàn TP.HCM có nhiều nhà hàng, quán bar hoạt động mại dâm trá hình, cho khách sử dụng ma túy tồn tại trước mắt chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng liên quan. Không riêng gì loại hình nhà hàng mà còn khá nhiều các loại hình dịch vụ nhạy cảm khác cũng đang biến tướng tồn tại trên địa bàn TP.

Đáng nói là suốt thời gian hoạt động, những nơi này phải chịu sự kiểm tra, giám sát của rất nhiều ban ngành, từ phường, quận đến TP; nhiều đoàn kiểm tra liên ngành… Vậy địa phương và những cơ quan, tổ chức này có biết đến "điểm đen" trên địa bàn phụ trách hay không? Vì sao không xử lý triệt để được?

Theo yêu cầu của Phó thủ tướng, UBND TP.HCM phải báo cáo về những sự việc này lên Thủ tướng trước ngày 20/8.

'Thủ đoạn nhóm ném sơn vào quán phở Hòa Pasteur rất đê hèn' "Quán phở là địa điểm có tiếng, được nhiều du khách nước ngoài biết đến. Thủ đoạn của Phú và đàn em rất đê hèn", Trưởng phòng PC02 (Công an TP.HCM) Nguyễn Đăng Nam nói.

Lộ diện mối quan hệ bất minh của con rể quán phở Hòa Pasteur

Con rể gia đình quán phở Hòa Pasteur có mối quan hệ phức tạp với nhiều người, nhiều nhóm bên ngoài xã hội.



Hoài Vũ

Bạn có thể quan tâm