Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu thay ô kính nứt trên cầu kính Rồng Mây

Làm việc với khu du lịch, cơ quan chức năng xác minh tấm kính được tạo hiệu ứng nứt, vỡ. Tuy nhiên, để phục vụ du khách lâu dài, chủ đầu tư cam kết thay ô kính vỡ trong 10 ngày.

Chiều 12/2, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Xây dựng tỉnh Lai Châu đã có buổi kiểm tra, làm việc trực tiếp tại khu du lịch cầu kính Rồng Mây (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu) sau khi nhận phản ánh một tấm kính ở đây bị nứt.

Trao đổi với Zing, ông Trần Quang Kháng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: "Bước đầu, chúng tôi xác minh hiện tượng kính nứt, vỡ là do chủ đầu tư chủ động tạo ra hiệu ứng để thêm cảm giác mạnh, thu hút du khách. Họ cam kết khu vực này đảm bảo an toàn".

Tuy nhiên, qua kiểm tra, ông Kháng cho rằng việc làm nứt kính tạo hiệu ứng như vậy không đúng quy định. Các sở thống nhất trước mắt đơn vị cần cử người khoanh vùng, hướng dẫn du khách không đứng trên tấm kính check-in, chụp ảnh.

Đồng thời, chủ đầu tư phải cam kết thay thế tấm kính nứt trong vòng 10 ngày để hoạt động du lịch diễn ra lâu dài, không ảnh hưởng đến tâm lý du khách.

Nut cau kinh rong may anh 1

Du khách quay video nói về vết nứt trên cầu kính. Ảnh: Cắt từ clip của du khách.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh tấm kính nhỏ tại cầu Rồng Mây có hiện tượng nứt. Nhiều người bày tỏ lo ngại về độ an toàn bởi đây là cầu kính cao nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Liên Sơn (chủ đầu tư Khu du lịch cầu kính Rồng Mây) phủ nhận thông tin cầu kính bị nứt, vỡ. Vị này chia sẻ đã cho xe tải 12 tấn chạy qua để thử độ chịu lực trong quá trình thử nghiệm. Vì vậy, công trình vẫn được đảm bảo tuyệt đối an toàn.

"Cầu được thiết kế với 3 lớp kính cường lực, xen kẽ là 4 lớp phim đặc biệt. Trong trường hợp cả 3 lớp kính có nứt, vỡ thì cũng không thể thủng", lãnh đạo khu du lịch nói thêm.

Cầu kính Rồng Mây treo trên vách núi cao 600 m thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Cầu có lối đi rộng khoảng 5 m với độ dài 60 m tính từ buồng thang máy. Du khách thường chọn đến đây để trải nghiệm cảm giác mạo hiểm và thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của một trong “tứ đại đỉnh đèo” vùng Tây Bắc.

Rục rịch khởi động tour nước ngoài

Trước tình hình nhộn nhịp của thị trường du lịch nội địa, nhiều công ty lữ hành khởi động lại tour nước ngoài sau thời gian đóng băng.

Du khách tự ý bẻ mai anh đào trên Đà Lạt

Ý thức của du khách tại các địa phương là vấn đề được nhiều người quan tâm trong mùa du lịch Tết Nguyên đán. Hành động bẻ hoa bên đường ở Đà Lạt khiến nhiều người bức xúc.

Hơn 200.000 lượt khách tắm biển Vũng Tàu mùa Tết

Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), địa điểm du lịch nổi tiếng khu vực phía nam, vẫn thu hút đông du khách đến tham quan, tắm biển.

Thảo Ly

Bạn có thể quan tâm