Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu rà soát, đánh giá trước khi tắt mạng 2G

Bộ TTTT có trách nhiệm đánh giá tác động của việc tắt sóng mạng di động công nghệ cũ. Chính phủ cũng sẽ sớm phê duyệt chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) rà soát, thuyết minh, đánh giá tác động về việc tắt sóng mạng di động công nghệ cũ.

"Chính phủ cũng yêu cầu cần xác định rõ lộ trình phù hợp với phổ cập điện thoại thông minh giá rẻ (tương thích công nghệ 5G) bảo đảm thuận lợi cho người dân sử dụng các dịch vụ số", thông báo truyền đạt của Văn phòng Chính phủ nêu.

bao gio tat song 2g anh 1

Chính phủ vừa yêu cầu đánh giá tác động tắt sóng mạng di động công nghệ cũ. Ảnh minh họa.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề nghị phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Bộ TTTT.

Ông cũng yêu cầu giải trình rõ việc đề nghị thay đổi từ đề án chuyển đổi số quốc gia thành Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cũng như làm rõ sự khác biệt giữa chương trình này với đề án xây dựng Chính phủ điện tử giai đoạn 2021-2025, Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030.

Bộ TTTT cũng cần bổ sung, làm rõ phương pháp xác định, đo lường các mục tiêu cụ thể của từng giai đoạn, trong đó tập trung vào các chỉ tiêu phát triển kinh tế số, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả và gắn kết trách nhiệm.

Chính phủ cũng đề nghị bổ sung chuyển đổi số trong các lĩnh vực sản xuất, thương mại (ứng dụng công nghệ sản xuất, nhà máy thông minh, thương mại điện tử...). Trong đó, ưu tiên các lĩnh vực chuyển đổi số tác động trực tiếp tới đời sống của người dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp như ô nhiễm môi trường, dự báo thiên tai, lao động, việc làm...

Đồng thời, Chính phủ cũng yêu cầu Bộ TTTT làm rõ các giải pháp bảo vệ thông tin dữ liệu cá nhân.

Đề án cũng được yêu cầu cần thực hiện chương trình một cách tinh gọn, xác định rõ nguồn vốn và kế hoạch đầu tư. Bộ TTTT cũng cần lấy ý kiến các bộ ngành có lên quan trước khi trình Thủ tướng trước ngày 15/4.

Bị Facebook cáo buộc chơi xấu đối thủ, Viettel nói gì?

Một số tờ báo quốc tế đăng tải thông tin Facebook cáo buộc Viettel Myanmar dùng các nhóm trên mạng xã hội để chơi xấu đối thủ. Nhà mạng nói đang kiểm tra thông tin trên.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm