Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu kiểm soát tổng đài mạo danh bác sỹ, dược sỹ bán thuốc giả

Phó thủ tướng yêu cầu giám sát và quản lý chặt chẽ hoạt động quảng cáo của các đơn vị phát hành quảng cáo, đặc biệt đối với thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, dược liệu.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn về kết quả thực hiện Chỉ thị 17/2018 của Thủ tướng. Theo đó, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia yêu cầu Bộ Công Thương khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao tại Quyết định 319/2023 của Thủ tướng "Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025".

"Trong đó cần phối hợp với các bộ, cơ quan rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để quản lý việc bán hàng trên môi trường thương mại điện tử, đặc biệt đối với các mặt hàng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng", Phó thủ tướng yêu cầu.

Đặc biệt, các địa phương chú trọng thanh tra, kiểm tra công vụ, làm tốt công tác tổ chức cán bộ không để tiếp tay, móc nối, bảo kê cho mọi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Bộ Y tế chủ động đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra, giám sát chất lượng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền phát hiện xử lý kịp thời mọi sai phạm.

ban thuoc gia anh 1

Tình trạng nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm tràn lan trên thị trường. Ảnh: Thanh Thương.

Phối hợp các ngành, lực lượng chức năng, đặc biệt các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề, kịp thời đưa ra các khuyến cáo, dấu hiệu nhận biết đối với nhóm mặt hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị chức năng giám sát và quản lý chặt chẽ hoạt động quảng cáo của các đơn vị phát hành quảng cáo, đặc biệt đối với thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền.

"Nghiên cứu kiểm soát tổng đài điện thoại được thiết lập giả danh bác sỹ, dược sỹ để tư vấn bán các mặt hàng giả, kém chất lượng trên không gian mạng. Đánh giá phân tích tình hình, đưa ra dự báo sát hợp, đề xuất giải pháp xử lý triệt để vi phạm của các trang thông tin điện tử, trang cá nhân trên mạng xã hội", Phó thủ tướng chỉ đạo.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Xác minh thuốc giả xuất hiện ở chợ thuốc lớn nhất miền Bắc

Cục Quản lý dược yêu cầu tập trung xác minh một số thuốc giả, nghi ngờ giả xuất hiện trong chuỗi cung ứng tại Trung tâm bán buôn thuốc Hapulico (Thanh Xuân, Hà Nội).

Phát hiện sản phẩm thuốc giảm đau có dấu hiệu giả mạo

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cảnh báo một loại thuốc bị nghi ngờ là giả có tên Voltarén 75 mg không có số đăng ký và thông tin ghi bằng tiếng Việt.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm