Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu kê biên hơn 250 thửa đất của Công ty Alibaba ở Đồng Nai

Công an TP.HCM đề xuất tỉnh Đồng Nai phối hợp để kê biên tài sản và định giá 255 thửa đất của Công ty Alibaba.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa yêu cầu các sở ngành, công an tỉnh và UBND của 3 huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Xuân Lộc rà soát lại những thửa đất nằm trong dự án “ma” do Công ty CP địa ốc Alibaba đứng tên để kê biên tài sản theo đề xuất của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

Theo Công an TP.HCM, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 311 thửa đất của Alibaba đang bị ngăn chặn giao dịch sau khi công an khởi tố vụ án, khởi tố các bị can liên quan để phục vụ điều tra hành vi lừa đảo của công ty này.

Cong ty dia oc Alibaba anh 1

Văn phòng đại diện của Công ty Alibaba tại địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai bị tháo dỡ hồi tháng 9/2019. Ảnh: Lan Anh.

Phía Công an TP.HCM đề xuất các địa phương có đất của Alibaba công khai kê biên tài sản. Đồng thời, đề nghị Sở Tài chính tỉnh hỗ trợ việc định giá 255 thửa đất tại các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch và Xuân Lộc do Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty CP địa ốc Alibaba, cùng Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT công ty và một số cá nhân khác trong công ty này đứng tên.

Theo điều tra ban đầu, Công ty Alibaba đã lập hàng chục dự án ở nhiều địa phương, sau đó bán cho hơn 6.700 khách hàng để chiếm đoạt khoảng 2,5 nghìn tỷ đồng.

Hiện, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhiều người liên quan, trong đó có Lĩnh, Luyện và nhiều cá nhân khác.

Ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với 3 địa phương xem xét lại tất cả những thửa đất mà Công an TP.HCM đang yêu cầu kê biên tài sản và định giá. Sau đó công khai tại các địa phương và trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, tránh tranh chấp.

Bắt tạm giam 11 lãnh đạo liên quan vụ Công ty địa ốc Alibaba lừa đảo

Công an TP.HCM vừa thi hành lệnh khởi tố và bắt tạm giam nhiều giám đốc và tổng giám đốc liên quan vụ Công ty địa ốc Alibaba về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quang Anh

Bạn có thể quan tâm