Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Yamal tỏa sáng, Barca thắng đậm Girona

Tài năng trẻ 17 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi giúp Barca thắng Girona 4-1 trong trận derby xứ Catalonia ở vòng 5 La Liga mùa này.

Barca tiếp tục chơi thăng hoa kể từ đầu mùa.

Vào tối 15/9 (giờ Hà Nội), trên sân Montilivi của Girona, Barca chứng minh họ đang là đội có phong độ tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Girona từng là cái tên khiến nhiều người hâm mộ Barca không vui.

Nhưng lần so tài này giữa hai đội ở vòng 5 La Liga 2024/25 rất khác. Những phút đầu trận, Barca chủ động cầm bóng và chơi hãm thành.

Yamal chơi nổi bật trên hành lang phải của Barca và tung ra pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Girona, nhưng thủ môn đội chủ nhà đã ôm trọn bóng.

Barca anh 1

Sau nửa đầu hiệp một, Barca vẫn chơi nhỉnh hơn Girona. Tuy nhiên, việc trở về từ loạt trận thi đấu các đội tuyển quốc gia khiến dàn sao của HLV Hansi Flick lộ rõ dấu hiệu mệt mỏi.

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, Barca vẫn biết cách ghi bàn nhờ tình huống tỏa sáng của Yamal. Phút 31, Yamal có pha cướp bóng ngay phần sân nhà Girona sau đó dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho Barca.

Cũng chỉ 5 phút sau, Yamal tiếp tục có pha đặt lòng hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0. Barca chơi không quá hay so với Girona nhưng vẫn biết cách chiến thắng nhờ phẩm chất ngôi sao của tài năng trẻ 17 tuổi.

Barca anh 2

Tài năng trẻ của Tây Ban Nha có ngày thi đấu chói sáng và nếu may mắn hơn, anh đã ghi được hat-trick. Tuy nhiên, không cần Yamal tiếp tục ghi bàn, những nhân tố khác của đội bóng xứ Catalonia vẫn biết cách lên tiếng.

Barca anh 3

Barca càng chơi càng hay. Ngay đầu hiệp hai, Dani Olmo ghi bàn nâng tỷ số cho Barca từ một pha thoát xuống và bắt vô-lê đẹp mắt. Girona có dấu hiệu vỡ trận.

Tuy nhiên, ngay sau khi ghi bàn, Olmo có dấu hiệu chấn thương và phải rời sân. Dẫu vậy, hệ thống đang vận hành trơn tru của Barca vẫn tiếp tục màn đè bẹp đối thủ.

Barca anh 4

Barca anh 5

Đến phút 64, Pedri tiếp tục màn vùi dập của Barca trước Girona, khi thoát xuống và lừa qua cả thủ môn trước khi nâng tỷ số lên 4-0. Đội bóng xứ Catalonia đang thể hiện phong độ khủng khiếp.

Barca anh 6

Những phút cuối trận, đội chủ nhà gỡ được một bàn nhờ công Stuani, nhưng đó cũng là pha lập công danh dự của họ. Barca tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu La Liga, với thành tích toàn thắng sau 5 vòng. Hai trận gần nhất, họ ghi tới 11 bàn.

Barca anh 7

Trong khi đó, sau một mùa hè biến động về lực lượng, Girona có khởi đầu mùa giải bất ổn. Sau 5 vòng, họ thắng hai, hòa 1 và thua 2. Hiện tượng của La Liga 2023/24 sẽ phải nỗ lực rất nhiều để duy trì thành công.

Tuyển Anh có thể bị cấm dự Euro trên quê nhà

Nước Anh là đồng chủ nhà Euro 2028 với Ireland, nhưng "Tam sư" có thể bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cấm tham dự giải đấu này.

Rút số thẻ vàng kỷ lục, trọng tài Taylor gây tranh cãi

Ông Anthony Taylor trở thành trọng tài đầu tiên trong lịch sử rút ra 14 thẻ vàng trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh.

Pha bỏ lỡ tệ hơn cả Torres ở Championship

Ebou Adams sút ra ngoài trước khung thành trống trong chiến thắng 1-0 của Derby County trước Cardiff City ở vòng 5 giải Hạng nhất Anh (Championship) mùa này.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm