Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ya Suy lần đầu ngắm tuyết rơi giữa châu Âu

Sau khi kết thúc cuộc thi, top 3 của Vietnam Idol gồm Yasuy, Hoàng Quyên và Bảo Trâm đã có chuyến lưu diễn châu Âu đầu tiên. 

Ya Suy lần đầu ngắm tuyết rơi giữa châu Âu

Sau khi kết thúc cuộc thi, top 3 của Vietnam Idol gồm Yasuy, Hoàng Quyên và Bảo Trâm đã có chuyến lưu diễn châu Âu đầu tiên. 

Top 3 Vietnam Idol không hề che giấu sự hào hứng khi được khám phá châu Âu trong những ngày đầu năm. Đây là chuyến lưu diễn đầu tiên của họ khi cuộc thi kết thúc.

Hành trình lưu diễn của chàng trai người dân tộc Chu Ru và hai cô gái gốc Bắc bắt đầu từ Frankfurt - một thành phố nổi tiếng ở Đức - với đêm nhạc cho 1.000 khách quốc tế và khách cộng đồng do tổng lãnh sự Vệt Nam tại Frankfurt tổ chức vào ngày 9/3.

Tiếp đến, top 3 tiếp tục đến các thành phố Dresden, Magdeburg, Freiburg, München của Đức và Praha của Séc. Ngoài những ca khúc từng thể hiện thành công tại Vietnam Idol 2012, Hoàng Quyên, Ya Suy và Bảo Trâm đã thể hiện những bài hát về quê hương đất nước, những tình ca bất hủ của các nhạc sỹ nổi tiếng tại Việt Nam cùng những ca khúc sôi động để giao lưu với cộng đồng và sinh viên Việt Nam tại đây.

Tham gia chuyến lưu diễn tại hai nước Đức và Séc, theo lời mời của  trong khoảng 10 ngày còn có sự góp mặt của những ngệ sĩ đến từ Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam như: ca sĩ Đức Long, nghệ sĩ keyboard Nguyễn Quốc Hoà.

Sự xuất hiện của các bông tuyết khiến cả ba càng hào hứng nghịch ngợm hơn. 

Ra nước ngoài không còn là điều xa lạ với Hoàng Quyên hay Bảo Trâm nhưng đây là lần đầu Ya Suy xuất ngoại. Trước chuyến đi, chàng trai Chu Ru chia sẻ: "Lúc đầu mới nghe tin được đi nước ngoài, tôi vui và háo hức lắm nhưng cũng hồi hộp vì không biết nhiều lắm về thủ tục để được đi nước ngoài, may nhờ có các anh chị trong ban tổ chức cuộc thi hỗ trợ hết mình nên tôi cũng đã hoàn thành gần xong khâu quan trọng này".

"Khi vào làm thủ tục, các anh chị trong phòng xuất nhập cảnh rất dễ thương và thân thiện. Mọi người đùa bảo tôi hát thì mới cho passport, lúc ấy tôi ngượng cả mặt (cười). Có các cô chú đến làm thủ tục cũng nhận ra khiến tôi cảm thấy đỡ lạ lẫm hơn", quán quân Vietnam Idol 2012 cho biết thêm.

Ya Suy còn bật mí trước ngày lên đường rằng đã chuẩn bị khá nhiều bài tủ là các ca khúc mang đậm hơi thở Tây Nguyên để biểu diễn ở châu Âu.

Về phần mình, Bảo Trâm cho biết cô đã chuẩn bị những bài hát của các tác giả nổi tiếng của Việt Nam như Ngô Thuỵ Miên, Trịnh Công Sơn... Cô gái Hà Nội cho biết: "Tôi nghĩ đó sẽ là những ca khúc được nhiều thế hệ yêu thích. Tôi sẽ hát bằng cảm xúc mộc mạc như đã từng thể hiện tại Vietnam Idol".

Trong khi đó, từ Frankfurt, Hoàng Quyên cho biết: "Đây là lần thứ hai tôi có dịp đi biểu diễn tại châu Âu. Lần này, ngoài những ca khúc đã quen thuộc với khán giả tại Vietnam Idol, Quyên đã hát thêm một số ca khúc mới và cả những bài hát viết về Hà Nội. Những sản phẩm âm nhạc Quyên mang sang từ trong nước đã được rất nhiều kiều bào đón nhận nồng nhiệt. Cả Quyên, anh Yasuy và chị Bảo Trâm đều rất vui và hạnh phúc trước tình cảm của kiều bào".

Ya Suy và Hoàng Quyên có vẻ rất thân thiết. Họ thường xuyên chụp hình lưu niệm cùng nhau.

Hoàng Quyên cho biết, do lịch diễn khá dày đặc, cả đoàn gần như di chuyển liên tục nên cô không trò chuyện được nhiều với những khán giả yêu quý ở xa đất nước, cũng như không thường xuyên liên lạc được với người hâm mộ ở nhà.

 Tuy nhiên, cô cũng như các bạn trong top 3 Vietnam Idol vẫn tranh thủ cập nhật thông tin và hình ảnh trên trang cá nhân. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ cô đã sắm được không ít món quà độc đáo cho gia đình cũng như các fan ruột.

G.A.

Theo Infonet

G.A.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm