Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý tưởng về iOS 9 có màn hình khóa thông minh

Một trong những tính năng quan trọng nhất của smartphone đã được đưa vào ý tưởng iOS 9 này: truy cập nhanh ứng dụng mà không cần mở khóa màn hình.

Phiên bản mới của iOS chắc chắn sẽ được Apple ra mắt tại hội nghị WWDC sắp diễn ra vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng “quả táo” chỉ tung ra bản cập nhật nhỏ cho iOS 8 kèm một số tính năng mới. 

Trong thời gian chờ đợi iOS 9 lộ diện, các nhà thiết kế phần mềm đến từ khắp nơi trên thế giới lại có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo của mình với nhiều ý tưởng thú vị. Đó có thể là những gợi ý tiềm năng giúp cho iOS ngày càng có nhiều tiện ích hỗ trợ người dùng tốt hơn.

Mới đây, tài khoản ConceptsiPhone trên mạng xã hội YouTube vừa đăng tải một video về ý tưởng dành cho hệ điều hành iOS phiên bản mới. 

Thanh menu Quick Access mới và tiện dụng đến từ ý tưởng iOS 9 của Rahm Simon. Ảnh chụp từ video clip.

Nhà thiết kế Rahm Simon đã đưa ra ý tưởng về một thanh menu Quick Access mới, giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi mở khóa màn hình iPhone. Với thiết kế mới này, người dùng có thể xem nhanh thông báo của các ứng dụng mà họ thường xuyên sử dụng, bao gồm cả cuộc gọi, tin nhắn, email và nhắc nhở công việc. Màn hình chính của iPhone sẽ hiển thị thông báo của tối đa 3 ứng dụng ở phía trên màn hình, gần vị trí đồng hồ số.

Đây mới chỉ là một trong số nhiều ý tưởng dành cho iOS 9 của các tín đồ công nghệ. Kế hoạch được Apple dành cho iOS phiên bản tiếp theo vẫn chưa được tiết lộ. Dưới đây là video đầy đủ về ý tưởng iOS 9 của Rahm Simon:

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm