Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Y tá vào tận lớp đo thân nhiệt học sinh

Học sinh ở một số trường tại TP Cần Thơ được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào lớp. Việc đo thân nhiệt diễn ra ở cổng trường và trong giờ giải lao.

hoc sinh do than nhiet thoi corona anh 1
Thực hiện theo công văn chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ về công tác ứng phó dịch Covid-19, nhiều trường học tiến hành đo thân nhiệt cho học sinh ngay tại cổng. Tại trường phổ thông Thái Bình Dương những ngày qua, nhà trường ghi nhận chưa có trường hợp nào nhiệt độ cao bất thường.
hoc sinh do than nhiet thoi corona anh 2

Học sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp. Trường gồm 3 cấp học với 534 học sinh. Từ ngày 2/3, khối THPT gồm 199 em được thông báo đến trường học. Khối tiểu học và THCS vẫn được cho nghỉ.

hoc sinh do than nhiet thoi corona anh 3

100% học sinh đeo khẩu trang trong lớp. "Việc đeo khẩu trang không gây ảnh hưởng đến tương tác của tôi với học sinh, việc dạy và học diễn ra bình thường", thầy Võ Hoàng Huynh cho biết.

hoc sinh do than nhiet thoi corona anh 4

Em Nguyễn Thái Nhật Lan (lớp 11A2) cho rằng việc học của mình diễn ra khá thoải mái. Nhà trường quan tâm, tạo điều kiện để cả thầy và trò ứng phó Covid-19 khiến bản thân Lan và các học sinh khác an tâm hơn khi đến trường.

hoc sinh do than nhiet thoi corona anh 5

Không chỉ kiểm tra thân nhiệt học sinh khu vực cổng trường, nhân viên y tế còn tranh thủ lúc các em giải lao tiến hành kiểm tra thân nhiệt lần 2 ngay trong lớp học. Thầy Lê Viết Minh Triết, hiệu trưởng trường phổ thông Thái Bình Dương, cho biết việc này giúp nhà trường có thông tin xác thực nhất về tình hình sức khỏe của học sinh.

hoc sinh do than nhiet thoi corona anh 6

Thân nhiệt của từng em được nhân viên ghi chú cụ thể, sau đó đối chiếu với bảng thân nhiệt những ngày trước để xác định tình trạng sức khỏe.

hoc sinh do than nhiet thoi corona anh 7

Thầy Lê Viết Minh Triết chia sẻ: "Việc theo dõi tình trạng sức khỏe của học sinh được trường đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, giáo viên cũng liên tục hướng dẫn học sinh cách thức phòng chống, một số dấu hiệu nhận biết bệnh dịch... trong các tiết học".

hoc sinh do than nhiet thoi corona anh 8

Nhiều học sinh tự mang theo dung dịch rửa tay vào lớp.

hoc sinh do than nhiet thoi corona anh 9

Học sinh nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay ở trường học. Toàn trường có ý thức khá tốt trong việc ứng phó Covid-19.

hoc sinh do than nhiet thoi corona anh 10

Nhân viên nhà trường thường xuyên xịt dung dịch sát khuẩn lên thành cầu thang, sau đó lau khô, môi trường giáo dục luôn đảm bảo vệ sinh.

Diễn tập phòng, chống Covid-19 tại TP.HCM Sư đoàn 317 diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 với tình huống giả định cách ly 550 công dân, trong đó có 15 trường hợp ho, sốt, khó thở.

Bên trong khu cách ly 303 người về từ vùng dịch Hàn Quốc

Trường quân sự TP Cần Thơ là nơi cách ly 303 người về từ Hàn Quốc những ngày qua. Tình trạng sức khỏe và tâm lý của họ đều khá tốt.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm