Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Y tá sát nhân ở Đức bị cáo buộc giết thêm 97 người

Nam y tá Niels Hoegel, vốn đang ngồi tù chung thân vì sát hại bệnh nhân, vừa bị cáo buộc giết hại 97 người nữa.

Theo các công tố viên người Đức, Hoegel đã tiêm những liều thuốc gây tử vong vào người bệnh nhân. Nếu bị kết tội theo cáo trạng mới này, Hoegel sẽ chính thức trở thành kẻ giết người hàng loạt tàn bạo nhất trong lịch sử nước Đức.

Theo SCMP, Phát ngôn viên tòa án thành phố Oldenburg cho biết phiên tòa xét xử thứ 3 được dự kiến bắt đầu vào năm nay. Hoegel bị kết luận có tội giết 6 người trong 2 phiên xử trước, nhưng các điều tra viên đã tiếp tục cuộc kiểm tra độc tính trên các thi thể khác 

Vào ngày 22/1, các công tố viên đã cáo buộc Hoegel với 97 vụ giết người nữa, bên cạnh 6 vụ đã bị kết án, và nói rằng các bài kiểm tra độc tính không đưa ra được bằng chứng kết luận đối với 3 trường hợp khác.

Hoegel thú nhận tiêm cho bệnh nhân thuốc gây trụy tim và suy nhược tuần hoàn để có thể cố hồi sức cho họ. Nếu thành công, Hoegel cho rằng mình có thể tỏa sáng như một vị cứu tinh trước đồng nghiệp và cấp trên.

Y ta giet nguoi anh 1
Niels Hoegel che mặt tại phiên xử vào tháng 2/2015. Ảnh: AFP.

Cảnh sát nói rằng đây là một vụ án “chưa từng có trong lịch sử nước Đức”. Trong số các vụ mới được phát hiện, 62 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Delmenhorst, gần thành phố Bremen và 35 bệnh nhân khác tại một phòng khám ở Oldenburg.

Các công tố viên cho biết y tá Hoegel nhận thức được thuốc mà anh ta tiêm cho bệnh nhân có thể gây các bệnh trụy tim, rung tâm thất và huyết áp thấp.

“Bị cáo Niels Hoegel đã chấp thuận lời khai rằng tất cả các trường hợp bệnh nhân tử vong đều do hậu quả của thuốc”, các công tố viên tuyên bố.

Vụ việc ban đầu được phát hiện năm 2005 khi một nữ y tá chứng kiến Hoegel cố tiêm một bệnh nhân ở bệnh viện Delmenhorst. Bệnh nhân đó đã được cứu sống và Hoegel bị bắt.

Năm 2008, Hoegel bị kết án tù 7,5 năm vì cố ý giết người trong nhiều vụ. 7 năm sau, Hoegel bị kết án chung thân sau khi anh ta nói với bạn tù và bác sĩ tâm lý rằng mình đã giết nhiều người hơn thế. Vào thời điểm đó, các điều tra viên thừa nhận số lượng nạn nhân thực sự sẽ không bao giờ được biết vì một số thi thể đã bị hỏa táng.

Các cuộc điều tra đang tiếp tục được tiến hành tại các phòng khám ở Delmenhorst và Oldenburg với số lượng lớn bệnh nhân tử vong.

Sát nhân Nga tươi cười phủ nhận cáo buộc hiếp dâm trên tivi Tên giết người hàng loạt Mikhail Popkov, kẻ vừa thú nhận sát hại tổng cộng 81 người, từng phủ nhận cáo buộc hiếp dâm nạn nhân trên kênh Rossiya 1, khiến dư luận phẫn nộ.

Sát nhân 'ma sói' ở Nga từng là cảnh sát, thú nhận giết 59 người

Một cựu cảnh sát bị buộc tội giết 22 phụ nữ đã bị truy tố vào ngày 10/1 vì hơn 59 vụ giết người nữa và có thể là kẻ giết người hàng loạt sát hại nhiều người nhất trong lịch sử Nga.

Ngọc Hà

Bạn có thể quan tâm