Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý nghĩa sau màn ăn mừng của Son Heung-min

Tiền đạo người Hàn Quốc thường giơ tay làm động tác chụp ảnh để ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đối thủ.

Mỗi khi Son Heung-min đưa bóng vào lưới đối phương, anh thường hướng về phía máy quay, giơ tay tạo thành động tác chụp ảnh. Với nụ cười nở trên môi, đây trở thành màn ăn mừng đặc trưng của tiền đạo người Hàn Quốc.

Anh tiết lộ với Sky Sports: "Có lẽ khoảng một năm trước, tôi đã nghĩ về việc tạo ra màn ăn mừng đặc biệt của riêng mình. Tôi tạo hình máy ảnh để ăn mừng bởi mỗi khi ghi bàn, đó đều là kỷ niệm đẹp với tôi. Nó giống như tôi đang chụp lại để lưu giữ ký ức đẹp trong đầu mình".

Son Heung-min toa sang anh 1

Son Heung-min làm độc tác chụp ảnh để ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Cựu tiền đạo Bayer Leverkusen đang tỏa sáng trong màu áo Tottenham Hotspur dưới thời HLV Jose Mourinho. Trong mùa giải năm nay, Son ra sân 31 trận, ghi 16 bàn và có 10 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Trước khi Harry Kane dính chấn thương, anh cùng người đồng đội thi đấu ăn ý và trở thành một trong những cặp song sát hiệu quả nhất châu Âu.

"Tôi không biết mọi người nghĩ thế nào, nhưng tôi nghĩ nó cũng là một màn ăn mừng tuyệt đó chứ. Tôi không chắc mình có tiếp tục làm điều đó không. Cứ chờ xem. Tôi cũng luôn mỉm cười vì yêu bóng đá, yêu việc ở đây và thi đấu cùng các đồng đội tại một đội bóng tuyệt vời", Son chia sẻ thêm.

Chấn thương của Kane khiến Son mất đi đối tác ở hàng công. Tiền đạo người Hàn Quốc phải gánh trách nhiệm ghi bàn và không thể tỏa sáng ở những trận đấu gần đây. Trong trận thua 0-1 trước Chelsea hôm 5/2 (giờ Hà Nội), anh không thể tận dụng khả năng dứt điểm khi thiếu đi cơ hội.

Son đang ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp khi mới 28 tuổi. Tiền đạo này cũng có cơ hội dành toàn tâm toàn ý cho bóng đá, sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự bằng việc giành huy chương vàng tại Asian Games 2018 và hoàn tất khóa huấn luyện ngắn ngày hồi tháng 4/2020. Anh tiết lộ bản thân đã trải qua 3 tuần khó khăn nhưng đáng nhớ.

Son Heung-min toa sang anh 2

'Kế hoạch kết hợp Son với Bale không thành công' HLV Jose Mourinho thừa nhận thất bại trong việc tạo ra mối liên kết giữa Son Heung-min và Gareth Bale ở trận thua 0-1 của Tottenham trước Brighton tại vòng 21 Premier League.

Giọt nước mắt Son Heung-min

Thất bại ở trận chung kết Champions League 2018/19 giúp Son Heung-min nhận ra chỉ một sai lầm cũng có thể khiến anh trả giá đắt kể cả khi đứng trước ngưỡng cửa thiên đường.

Son Heung-min được AFC vinh danh

Tiền đạo người Hàn Quốc nhận danh hiệu "Cầu thủ quốc tế hay nhất năm 2020" sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo Tottenham.

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm