Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý nghĩa đằng sau màn ăn mừng của Dalot và Antony

Theo Diogo Dalot, hành động bắt tay ăn mừng với Antony sau khi ghi bàn cho thấy anh và cầu thủ người Brazil đang hình thành mối quan hệ tốt đẹp ở MU.

Màn ăn mừng gây chú ý của hai cầu thủ MU. Ảnh: Reuters.

Tối 17/4, Dalot bắt tay ăn mừng với Antony sau khi ghi bàn giúp MU thắng Nottingham Forest 2-0. Nói về khoảnh khắc này, hậu vệ người Bồ Đào Nha chia sẻ: "Đó là câu chuyện của chúng tôi. Tôi vui vì tạo dựng mối quan hệ tốt với cậu ấy. Antony là cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi bàn trước trận rằng Antony sẽ ghi bàn, không mong đợi tôi sẽ lập công. Việc cả hai cùng làm được khiến tôi rất hài lòng".

Antony bị chỉ trích vì lối chơi rườm rà kém hiệu quả. Trước Forest, cựu sao Ajax cho thấy hình ảnh khác biệt khi ghi 1 bàn và góp 1 kiến tạo. Anh có đóng góp rõ rệt vào mặt trận tấn công của MU.

Dalot nói thêm: "Antony đang nhận được phần thưởng cho sự chăm chỉ trong tập luyện. Cậu ấy chiến đấu vì đội bóng và là một cầu thủ chơi vì tập thể. Cá nhân tôi nỗ lực giúp đỡ Antony khi có thể. Cậu ấy đang làm việc mỗi ngày để đạt được đẳng cấp cao nhất".

Không còn là những pha dứt điểm đơn điệu hướng đến góc xa khung thành, cựu sao Ajax chơi đồng đội và trở nên khó lường hơn. Bên cạnh những pha đi bóng vào trung lộ quen thuộc, anh sẵn sàng thực hiện các pha ban bật với đồng đội và dứt điểm bằng chân không thuận.

Ở bàn đầu tiên của MU, Antony chớp thời cơ tốt sau cú sút không thành bàn của Anthony Martial. Đến pha lập công thứ hai, cựu sao Ajax đi bóng và thu hút sự chú ý của 2-3 cầu thủ Forest trước khi kiến tạo để Diogo Dalot lập công. Với 1 bàn và 1 kiến tạo, Antony được Fotmob chấm 8,8 điểm, cao nhất trên sân.

Với MU, 3 điểm trước Forest giúp họ xây chắc vị trí trong nhóm dự Champions League. Hiện tại, "Quỷ đỏ" hơn NewcastleTottenham lần lượt 3 và 6 điểm.

Ten Hag: 'MU đã có rất nhiều trận sạch lưới' Sau khi trở lại top 4 Premier League với chiến thắng 1-0 trước Brentford, thuyền trưởng Man United tỏ ra rất hài lòng với hàng phòng ngự "Quỷ đỏ".

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Bước ngoặt của Antony

Bỏ lại sau lưng những chỉ trích, Antony chứng tỏ anh sẵn sàng thay đổi để tăng tầm ảnh hưởng đến lối chơi của MU.

Maguire vẫn mang đến ám ảnh cho MU

HLV Erik ten Hag không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc tung Harry Maguire và cầu mong trung vệ đắt nhất lịch sử đội bóng không phạm sai lầm tai hại nào.

Công thức chiến thắng của MU

MU thắng nhiều hơn khi có bộ ba tiền vệ Casemiro, Christian Eriksen và Bruno Fernandes thi đấu trên sân.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm