Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý nghĩa của tuổi trẻ tại Morocco

Nhiếp ảnh gia Ilyes Griyeb đã mang đến nhiều trải nghiệm của giới trẻ tại Meknès, Morocco thông qua cuốn sách đầu tay “Morocco by Ilyes Griyeb”.

Doi song thanh nien Morocco anh 1

Năm 2013, Ilyes Griyeb (người Pháp gốc Morocco) khi đó là một giám đốc nghệ thuật, bắt đầu làm quen với cuộc sống Morocco. Ảnh: Griyeb.

Doi song thanh nien Morocco anh 2

Cha ông sinh ra ở Morocco nhưng di cư đến Pháp khi còn trẻ, đã mua một trang trại ở Meknès và sau một thời gian ở đó, Griyeb bắt đầu chụp ảnh gia đình và bạn bè của mình. Ảnh: Griyeb.

Doi song thanh nien Morocco anh 3

“Đó là một cách tự nhiên để bắt đầu một sự nghiệp mới”, ông nói với tờ An Other Magazine. Sau đó Griyeb dần có ý tưởng thực hiện một loạt chân dung về những người trẻ tuổi ở đây. Ảnh: Griyeb.

Doi song thanh nien Morocco anh 4

Đến năm 2014, dự án này phát triển thành ý tưởng cho một cuốn sách. “Tôi thậm chí đã nghĩ đến thiết kế bìa từ hồi đó”, Griyeb nói. Ảnh: Griyeb.

Doi song thanh nien Morocco anh 5

Với một phong cách khác biệt, xen giữa chủ nghĩa hiện thực, chân dung và nhiếp ảnh thời trang, cũng như được xử lý hoàn hảo với màu sắc rực rỡ, 74 hình trong cuốn sách mang đến cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của những người trẻ tuổi Morocco. Ảnh: Griyeb.

Doi song thanh nien Morocco anh 6

Griyeb nói: “Ý tưởng ban đầu của tôi là đi sâu vào việc phản ánh tuổi trẻ của Morocco, nhưng tôi sớm nhận ra đó không phải là một tảng đá nguyên khối". Ảnh: Griyeb.

Doi song thanh nien Morocco anh 7

"Có thể nhìn thấy hai “type” thanh niên ở Meknès: Một là những người sống theo lối truyền thống, làm nông nghiệp, lấy chồng sớm, sống ngày một ngày hai và hai là những người hướng tới giấc mơ Mỹ hay chính xác hơn là giấc mơ châu Âu. … Vì vậy, tôi bắt đầu ghi lại cách họ cùng chung sống và có chút căng thẳng tiềm ẩn giữa họ”, theo Griyeb. Ảnh: Griyeb.

Doi song thanh nien Morocco anh 8

Có vẻ như đây là hai xu hướng hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng sự thật thì cả hai đều là bức chân dung của cùng một thực tế, trong đó các xu hướng văn hóa chưa tương xứng với điều kiện kinh tế của đất nước. Ảnh: Griyeb.

Doi song thanh nien Morocco anh 9

Griyeb cho hay: “Hầu hết người tôi chụp chân dung là những người tôi biết hoặc bạn của bạn bè. Tôi chỉ muốn gặp gỡ mọi người, làm quen với họ và sau đó quyết định chụp ảnh của họ một cách tự nhiên. Tôi không cố gắng khám phá bất kỳ sự thật nào bị che giấu. Bất cứ điều gì mọi người muốn truyền tải đến máy ảnh của tôi, tôi đều cố gắng khắc hoạ điều đó". Ảnh: Griyeb.

Doi song thanh nien Morocco anh 10

"Thông qua những bức chân dung này và một vài khung hình phong cảnh rải rác, tôi cảm thấy như mình đã hiểu rõ hơn về lịch sử của chính mình, tôi là ai và tôi đến từ đâu, tại sao cha mẹ tôi lại giáo dục tôi theo cách họ đã làm”, nhiếp ảnh gia chia sẻ. Ảnh: Griyeb.

Khát vọng âm nhạc của các nữ ca sĩ

Cuốn sách mới của tác giả Lisa Robinson mở cánh cửa đến với thế giới riêng của loạt nữ ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng thế giới.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm