Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ý đồ tấn công của U22 Việt Nam đã rõ ràng'

Bình luận viên Trương Anh Ngọc cho rằng U22 Việt Nam sẽ chơi tấn công trước Indonesia khi để hai tiền đạo ở đội hình xuất phát.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục sử dụng đội hình 3-5-2 cho U22 Việt Nam ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 trước Indonesia. Sơ đồ này được ông áp dụng ở trận bán kết thắng Campuchia 4-0, nhưng có sự thay đổi khi Thanh Thịnh ngồi ngoài. 

Nhận định về đội hình xuất phát, BLV Trương Anh Ngọc cho rằng cầu thủ của CLB Đà Nẵng vắng mặt là mối lo ngại lớn với hàng thủ U22 Việt Nam: "U22 Indonesia rất mạnh ở hành lang hai cánh. Ai trám vào chỗ của Thanh Thịnh là vấn đề sống còn".

"Tấn Tài đá cánh trái trong trường hợp Trọng Hoàng được đẩy sang cánh đối diện. Cậu ấy đá trung vệ lệch phải khi Văn Hậu được trả về vị trí sở trường. Hàng tiền vệ được bố trí dày hơn. Theo tôi, thầy Park muốn đánh chặn từ xa, tập trung lực lượng giành quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân".

chung ket SEA Games 30 anh 1
Đức Chinh được sắp xếp đá cạnh Tiến Linh ngay từ đầu. Ảnh: Quang Thịnh.

Với việc tung cặp tiền đạo Tiến Linh - Đức Chinh vào sân ngay từ đầu, thầy Park không giấu ý đồ tấn công ở trận chung kết này. "Chúng ta đều biết U22 Việt Nam sẽ tấn công và phải tấn công. Lúc này, thầy trò ông Park được đánh giá cao hơn về chất lượng đội hình, vị thế hơn và mọi thứ đều xếp trên đối thủ", BLV Anh Ngọc đưa ra nhận định. 

"Cách đây ít phút, tôi có giao lưu với CĐV, nhiều người để lại bình luận cho rằng U22 Việt Nam có hai vấn đề đáng lo. Một là tâm lý của thủ môn. Hai là dớp 5 lần vào chung kết, chúng ta thua cả. 10 năm trước, U23 Việt Nam đá trận chung kết SEA Games 25 cũng với kịch bản như hôm nay, gặp lại đội nhì bảng trong giải đấu chúng ta thắng như chẻ tre. Tôi nghĩ đó cũng là vấn đề cần quan tâm", BLV Anh Ngọc nói trước khi kết thúc.

Ở bán kết, U22 Việt Nam nhẹ nhàng vượt qua Campuchia với tỷ số 4-0, trong khi Indonesia cần tới 120 phút trước Myanmar để giành quyền đi tới trận cuối. Tại vòng bảng, hai đội nằm cùng bảng B. U22 Việt Nam giành chiến thắng 2-1 ở trận đối đầu và giành ngôi nhất bảng với 13 điểm (4 thắng, một hòa), còn U22 Indonesia có 12 điểm đứng thứ hai.

chung ket SEA Games 30 anh 2
Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam trước Indonesia. Đồ họa: Minh Phúc.
Quang Hải ra sân khởi động cùng đồng đội Quang Hải cùng đồng đội ra sân chào khán giả. Anh còn khởi động và vui đùa với trái bóng. Đây là tín hiệu vui cho ban huấn luyện, các cổ động viên Việt Nam.

Thắng đậm Indonesia, U22 Việt Nam giành HCV SEA Games sau 60 năm

Trong trận chung kết SEA Games 30 diễn ra tối 10/12, U22 Việt Nam đánh bại Indonesia 3-0, qua đó lần đầu tiên giành HCV môn bóng đá nam.



Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm