Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuyên Việt cùng My Kool Vietnam

Chương trình My Kool Vietnam đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ trong thời gian qua, đặc biệt là các bạn thích đi du lịch.

Nhóm Kool Hunter đã có chuyến vi vu khắp các nẻo đường Việt Nam và thưởng thức nhiều đặc sản tuyệt vời tại mỗi vùng miền.

Nhờ hàng ngàn bạn trẻ ham đi khám phá, bản đồ Kool Vietnam đã đạt đến con số hơn 4.000 địa điểm được check in. Chuyến đi dài 15 ngày của 5 Kool Hunter trong chương trình My Kool Vietnam với những trải nghiệm độc đáo từ Lũng Cú (Hà Giang) đến cực nam Tổ quốc (mũi Cà Mau). Với lộ trình này thì tha hồ du hí, check-in app Kool Vietnam và tìm hiểu về văn hoá vùng miền.

Lộ trình hấp dẫn, khiến nhiều thành viên trong nhóm hét toáng lên khi nhận được lộ trình.

Lộ trình miền Bắc các thành viên được ghé Cột cờ Lũng Cú cao 1.700m so với mực nước biển, đây là điểm đánh dấu cực Bắc của Tổ quốc Việt Nam. Từ đỉnh nhìn xuống, cảnh đẹp như vẽ nên một bức tranh làng quê với vẻ đẹp hoang sơ, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với cao nguyên đá Đồng Vằng trùng điệp. Ngoài ra, nhóm còn đi qua đèo Mã Pì Lèng, hồ Ba Bể tuyệt đẹp và thưởng thực các món đặc sản như gà đồi, thịt bò gác bếp, thắng dền Đồng Văn.

Thịt bò gác bếp đặc sản của vùng Tây Bắc.

Lùng Tám nổi tiếng là nơi sản xuất những sản phẩm thổ cẩm nổi tiếng mang đậm nét văn hoá người Mông. Đến đây nhớ check-in cửa hàng nào rẻ - đẹp để mọi người có dịp lên đây để mua sắm nhé các Kool Hunter.

Lộ trình miền Trung thì khác quen thuộc với 1 số bạn hay đi du lịch và check-in tại các địa điểm tại Đà Nẵng. Đặc biệt, đỉnh Rađa Sơn Trà là nơi các chiến sĩ trạm rada 29 đang canh giữ bầu trời Tổ quốc. Ẩm thực miền Trung khá đa dạng các món: mì quảng, bún mắm thịt nướng, cao lầu Hội An, gà Tam Kỳ…


Lộ trình vào miền Nam khá thú vị bắt đầu từ đỉnh Hòn Bà (Nha Trang). Đây là ngọn núi cao nhất nhì Khánh Hoà, trên đỉnh là ngôi nhà gỗ của bác sĩ Yersin hơn 90 năm về trước. Không kém phần thú vị ở Dak Lak, nhóm sẽ đến thác D’ray Nur - ’ray Sap nổi tiếng khu vực và đến Buôn Đôn thưởng thức các món đặc sản rừng.

Căn nhà gỗ của bác sĩ Yersin.

Và lộ trình cuối cùng là miền Tây sông nước hiền hoà. Nhóm dừng chân ở rừng U Minh tỉnh Cà Mau. Đây là vườn quốc gia được xếp hạng độc đáo và quý hiếm trên thế giới với diện tích 8.053 hecta. Nơi đây không khí trong lành, thực vật xanh tươi tự nhiên, động vật hoang dã sống hoà mình cũng thiên nhiên.

An Giang và Đồng Tháp kết thúc lộ trình Xuyên Việt của chương trình My Kool Viet Nam. Nơi đây nổi tiếng với hồ sen bạt ngàn, rừng quốc gia Tràm Chim với hệ sinh thái tự nhiên thuộc loại quý hiếm được có tên trong sách đỏ Việt Nam. Món ăn miền Tây rất đa dạng và hấp dẫn từ những động thực vật tự nhiên như đuông dừa nướng thơm phức, ba khía Cà Mau, bún nước lèo An Giang…

Những điểm đến trong chuyến hành trình của các bạn trẻ được check-in liên tục trên app Kool Vietnam. Sự thành công chuyến đi đã khuyến khích được tinh thần khám phá những địa điểm mới, hiểu và cảm thông hơn về cuộc sống, phong tục tập quán của dân tộc anh em cùng chung sống trên lãnh thổ Việt Nam.

Trong suốt thời gian diễn ra dự án My Kool Vietnam 2013, Clear đã nhận được rất nhiều sự đồng tình và ủng hộ dự án từ các bạn trẻ khắp nơi trên Tổ quốc bằng cách cập nhập thông tin địa điểm du lịch, vui chơi, ẩm thực Việt. Hy vọng My Kool Vietnam 2014 sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn với mong muốn xây dựng hình ảnh nước Việt Nam xinh đẹp, đa văn hoá trong lòng nguời Việt và bạn bè thế giới.

Tư liệu: Clear

Tang bong nghe thuat chinh phuc gioi tre hinh anh

Tâng bóng nghệ thuật chinh phục giới trẻ

0

‘Tinh thần Clear Men và sức hút của tâng bóng nghệ thuật (TBNT) đã tạo nên không gian sảng khoái với hai luồn không khí nóng và lạnh, hoà quyện làm tan chảy con tim người yêu thể thao", MC Danh Tùng ấn tượng với sự cuồng nhiệt tại "Đêm rock tâng bóng 24”.

Bạn có thể quan tâm