Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xưởng may bốc cháy, 10 người chết

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong vụ cháy công xưởng 4 tầng trong một khu công nghiệp ở ngoại ô thủ đô của Bangladesh hôm qua.

Tính tới thời hiểm hiện tại, vụ cháy tại khu công nghiệp may mặc Gazipur ở ngoại ô thành phố Dhaka khiến ít nhất 10 người và khiến nhiều người khác mất tích. Ngọn lửa bùng lên đêm qua nhưng tính tới thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hỏa vẫn chưa dập tắt đám cháy.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Reuters.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát địa phương cho biết, các nạn nhân thiệt mạng được tìm thấy vào nửa đêm qua nhưng nhiều công nhân vẫn đang mất tích. Người ta lo ngại số nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tiếp tục tăng khi lực lượng cứu hộ tiến sâu vào công xưởng.

“Bốn toàn nhà bốc cháy nên chúng ta có thể phần nào hình dung được quy mô của vụ hỏa hoạn. Hiện tại, chúng tôi tìm thấy 4 xác chết. 80% ngọn lửa đã nằm dưới sự kiểm soát", phó giám đốc lực lượng cứu hỏa Gazipur nói.

Đây không phải vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đầu tiên xảy ra ở các xưởng may của Bangladesh. Giá công nhân rẻ, ưu đãi lớn của chính phủ là một trong những lý do khiến các hãng may mặc phương Tây đầu tư ồ ạt vào Bangladesh. Những vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra liên tiếp đang gây sức ép lớn đối với chính phủ Bangladesh và các nhà đầu tư phương Tây trong việc bảo vệ an toàn tính mạng người lao động.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm