Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện tình trạng chặn xe tải cướp tiền

Công an đang truy bắt nhóm nghi can cầm hung khí chặn xe container, đập phá và hăm dọa sẽ giết chết tài xế nếu không đưa tiền tại xã Nghĩa Phương (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi).

Chiều 19/6, ông Huỳnh Hoàng Tích, trưởng Công an xã Nghĩa Phương cho biết thông tin trên.

Tài xế Đinh Văn Du (40 tuổi, trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, khoảng 1h15 ngày 19/6, ông lái xe container chở trái vải từ Hưng Yên vào TP HCM. Khi đang lưu thông trên quốc lộ 1 (đoạn qua xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa) thì bất ngờ gặp một nhóm năm người bịt mặt đuổi theo, cầm mã tấu chặn trước đầu xe.

“Tôi lập tức phanh xe lại. Nhóm này lao lên xe đạp cửa kính la hét, yêu cầu đưa hết tiền thì mới cho đi. Khi đó trên xe có ba tài xế, chúng tôi hết sức hốt hoảng định rồ ga chạy thì nhóm này vây lấy xe đập kính, thùng nước và tìm cách nhảy vào cabin. Lúc đó ba chúng tôi cầm cờlê cố thủ trên xe. Nếu họ mở cửa xe vào thì chúng tôi chống trả” - ông Du kể.

Trong khi nhóm này tiếp tục hò hét, dùng mã tấu chĩa về phía cabin yêu cầu đưa tiền, ông Du đã điện thoại cho Công an huyện Tư Nghĩa và xã Nghĩa Phương đến giải cứu.

Khoảng 15 phút sau, Công an huyện Tư Nghĩa và xã Nghĩa Phương đã điều động hơn 10 chiến sĩ đến, lúc này nhóm cướp mới rời khỏi hiện trường.

Cùng lúc chặn xe container do tài xế Du cầm lái, nhóm thanh niên trên còn chặn thêm một xe tải chở trái vải cũng xuất phát từ tỉnh Hưng Yên.

“Nhưng may mắn là công an đã có mặt tại hiện trường kịp thời, nếu không xe tải đó cũng sẽ bị nhóm này đập phá rồi” - ông Du kể.

Chứng kiến vụ việc, một người dân cho biết: “Tôi nghe tiếng hò hét ở khu vực vắng người cứ nghĩ có tai nạn nên chạy ra xem thử. Khi ra đến nơi thì thấy nhóm này đang đập phá một xe tải. Bọn chúng hét: nếu không đưa tiền thì giết hết”.

Theo ông Huỳnh Hoàng Tích, ít nhất có bốn xe container lưu thông trên quốc lộ 1 qua đoạn cánh đồng vắng thuộc xã Nghĩa Phương đã bị nhóm này chặn lại.

Mang roi điện, mã tấu đi cướp

Chặn xe vừa va chạm với mình, hai thanh niên rút roi điện, mã tấu thị uy. Khi anh Luận, Sơn bỏ chạy, hai nghi can cướp xe rồi tẩu thoát.

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150620/xuat-hien-tinh-trang-chan-xe-tai-cuop-tien/764019.html

Theo Trần Mai/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm