Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện thêm ổ dịch trong khu công nghiệp Quảng Ngãi

Ngoài Khu công nghiệp VSIP, Quảng Ngãi ghi nhận thêm ổ dịch mới ở hai doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Quảng Phú.

Sáng 6/9, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi, thông tin địa phương tiếp tục ghi nhận thêm 31 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong số này có 14 ca mắc Covid-19 ở ổ dịch mới Công ty TNHH Ten Trai (KCN Quảng Phú - phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi).

Ổ dịch mới này liên quan đến BN 502187 ở xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi) đã được ghi nhận mắc Covid-19 vào ngày 4/9. Trước khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân từng đến doanh nghiệp này để làm việc vào ngày 27/8. Đến tối 5/9, 14 công nhân ở công ty này có kết quả xét nghiệm Realtime-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, ngành y tế Quảng Ngãi cũng phát hiện một công nhân làm việc ở Công ty CP Tiến Thành (Khu công nghiệp Quảng Phú) dương tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm tầm soát định kỳ, chưa được xác định rõ nguồn lây.

O dich xuat hien Quang Ngai anh 1

Khu công nghiệp Quảng Phú, phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi. Ảnh: H.T.

Cùng ngày, Sở Y tế ghi nhận thêm 12 ca mắc Covid-19 liên quan tới ổ dịch xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi). Trong số này có 10 trường hợp trong vùng phong tỏa xã Nghĩa An và hai ca cộng đồng ở xã Tịnh Long (TP Quảng Ngãi) có lịch sử di chuyển từng đến địa phương này.

Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 800 ca mắc Covid-19. Trong đó, 54 ca liên quan tới ổ dịch xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi), 164 ca liên quan tới ổ dịch Công ty Hoya Lens (Khu công nghiệp VSIP).

Nhân viên y tế mắc Covid-19, Bệnh viện Phúc Hưng bị phong tỏa

Sau khi phát hiện ca F0 là nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng (TP Quảng Ngãi) đã phong tỏa, tạm ngừng hoạt động để khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm